ฉีดวัคซีน2เดือน

น้องจะฉีดวัคซีนวันที่20นี้แล้วค่ะขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะว่าฉีดที่โรงบาลตำรวจดีใหมหรือคลินิกดีค่ะหลังฉีดมีไข้ใหมค่ะแล้วถ้าฉีดแบบเสียตังพื้นฐานเท่าไหร่ค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ฉีดวัคซีน2เดือน
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. วัคซีนพื้นฐานแบบเชื้อเป็น ตาม รพ.รัฐจะฟรี ฉีดแล้วอาจมีไข้ต่ำ-ไข้สูง ถ้าวัคซีนเชื้อตาย รวม 6 โรค จ่ายเอง ราคาประมาณเข็มละ 2 พันบาท อาจไม่มีไข้หรือมีไข้ต่ำ ต้องฉีดทั้งหมด 3 เข็ม 2. วัคซีนโรต้า (ท้องร่วง) รพ.รัฐฟรี มีแบบหยดปาก รพ.เอกชน/คลินิก ประมาณ 1000 บาท หยดทั้งหมด 3 เข็ม 3. วัคซีนเสริมโรคปอดอักเสบรุนแรง(จะฉีดหรือไม่ฉีดก็ได้) ไม่มีฟรี ต้องจ่ายเงินเอง ประมาณเข็มละ 1800-2500 บาท ถ้าฉีดตอน 2 เดือนต้องฉีดทั้งหมด 4 เข็ม บ้านนี้ฉีดวัคซีนที่รามาพรีเมียม รวม 6 โรคแบบจ่ายเอง วัคซีนโรต้าฟรี และฉีดวัคซีนเสริมปอดอักเสบด้วย รวมๆค่าหมอด้วยประมาณ 4500 บาท (ถ้าเอกชนเคยโทรถามราคาแล้ว ตัวยาเดียวกัน ราคาประมาณ 6500 บาท) ลูกมีไข้ต่ำๆ 37.5 อยู่วันแรก แต่ไม่งอแง กินนอนปกติ เช็ดตัวแล้ววันต่อมาก็หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

มีวัคซีน2แบบค่ะ แบบมีไข้และแบบไม่มีไข้อันนี้ราคาจะแพงกว่า โดยพื้นฐานจะเป็นวัคซีนรวม6โรค แล้วก็พวกวัคซีนเสริมแล้วแต่ว่าแม่จะฉีดไหมพวกโรต้า,โรคปอดปวมหรืออะไรสักอย่าง13สายพันธ์ ส่วนตัวฉีดคลีนิกค่ะ เพราะไม่อยากไปเจอคนเยอะๆ แล้วก็วัคซีนที่คลินิกเป็นแบบไม่มีไข้ ราคาจะสูงหน่อย แต่แม่แฮปปี้ค่ะน้องร่าเริงไม่ไข้

อ่านเพิ่มเติม