ขาโก่ง

น้องจะ4เดือนแล้วค่ะ มีคนทักว่าน้องขาโก่งต้องดัดขาค่ะ เราต้องดัดตามที่เขาบอกไหมค่ะ

ขาโก่ง
97 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้แรกคลอดขาโก่งมากเพราะน้องตัวยาว มียายคนนึงมาขายของทักว่าลูกเราขาโก่งไม่ยอมดัดขาใช่มั้ย เราโกรธมาก คือตอนท้องท้องเล็กแล้วลูกตัวยาว(ก่อนท้องรอบเอว31 ตอนก่อนคลอดรอบเอว39.7นิ้ว น้องยาว51ซม.) ทำให้ขาน้องงอเยอะ แต่ปัจจุบันขาก็ปกติดีค่ะ

อย่าทำเลยค่ะเดี๋ยวมีปัญหาหนักกว่าเดิม ลูกน้องแถวบ้านเจอมาแล้วค่ะ ขายาวไม่เท่ากัน หมอบอกตอนน้องเด็กๆผู้ใหญ่ดึงขาหรือไม่ก็ดัดขา ทำให้ตอนนี้น้องมีปัญหาการเดิน ถึงจะไม่มาก แต่ให้เขาเติบโตตามสรีระของเขาเถอะค่ะ

คนที่ทักเป็นหมอหรือป่าวคะ ถ้าเชื่อคนทักก็ดัดค่ะ ถ้าไม่สงสารลูกก็ดัดกระดูกลูกเลยค่ะ ดัดแรงๆเลย😡😡😡 สมัยนี้แล้วมีอะไรควรปรึกษาหมอนะคะ หรือถ้าไม่สะดวกหาหมอก็เสิดหาในเน็ตดูมีเยอะแยะค่ะ

4y ago

หมอไม่ทักให้ดัดขาหรอกค่ะ การดัดขาอันตรายมากไป เพราะกระดูกเด็กยังอ่อน และยังยึดติดไม่เต็มที่

เราก็ไม่ดัด น้องก็ปกติดีนะคะ เราจะเชื่อหมอมากกว่า อย่างกับกล้วย คนโตยายป้อนให้ตอนออ่นๆสรุปน้องไม่อึเรย แฟนด่าทั้งแม่แฟนและเรา หมอก็ด่า เราก็เรยเข็ดเชื่อหมออย่างเดียว

โดนประจำบอกเราไม่รู้จักดัดขาให้ลูก เนี่ยลูกขาโก่ง ...เราก็ปากหมา ให้มันโก่งไปเหอะ555 ลองไปถามทุกหมอนะคะ ยังไม่เคยเหนหมอคนไหนแนะนำให้ดัด โก่งไม่โก่งอยู่ที่กรรมพันธ์ค่ะ

VIP Member

บ้านนี่ใครว่ายังไงก็ไม่ดัดมีครั้งนึงอสม.มาเยี่ยมหลังมาดัดขาลูกเราอยากจะบ้าตายจะด่าก็ด่าไม่ได้ปุ้บปั้บเลย หลังจากนั้นมาใครจะพูดยังไงก็แค่เออนอไปตามน้ำ

หมอบอกเด็กห้ามดัดขานะคะแม่ กระดูกน้องยังไม่แข็งแรงผิดพลาดมาจะแย่เอา พอน้องโตขึ้นขาจะหายโก่งเองค่ะ ขาจะโก่งไม่โก่งมีส่วนมาจากกรรมพันธุ์ด้วยนะคะ

เด็กใส่แพมเพดก้เปนแบบนี้แหละค่ะแต่ถ้าไม่มันใจก้ดัดก้ได้ขาน้องจะได้สวยเพราะบางครั้งเดกจะยึดตัวด้งยตัวเองแค่ถ้าไม่ค่อยยึดก้ช่วยลูกได้ค่ะ

ห้ามดัดขาน้องนะคะเสี่ยงหักได้เด็กทุกคนเกิดมาก็ขางอขาโก่งกันหมดแหละค่ะถ้าโตขึ้นเดียวก็ตรงเองไม่มีเด็กคนไหนเกิดมาละขาตรงสวยหรอกค่ะ

ของเราคนแรกโก่งกว่านี่เยอะค่ะหมอเลยทำให้ดูแล้วให้เราทำตามหลังอาบนำ้าอุ่นเสร็จจับน้องเหยียดขาแล้วนวดเบาทุกวันสักระยะหนึ่งก็หายเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง