จะเป็นไรไหมคะถ้าเอาน้ำให้น้องกิน

น้องคลอดยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ย่าเขาชอบเอาน้ำให้กินบ่อยๆ ยิ่งเวลาน้องสะอึก ย่าจะเอาให้กินตลอดทำเหมือนคนโตเวลาสะอึกต้องกินน้ำเยอะๆ จะเป็นผลอะไรกับน้องไหมคะ ปกติแล้วแม่จะไม่ได้ให้น้องกินน้ำค่ะกินแต่นมแม่

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการสะอึกเป็นเรื่องของการหายใจผิดจังหวะเลยทำให้น้องสะอึก การกินน้ำไม่ใช่วิธีแก้ไขค่ะ เป็นความเชื่อที่ผิด เด็กจะหายสะอึกเองค่ะ แต่ถ้าสะอึกนานเป็นชั่วโมงขึ้นไปควรพบแพทย์ค่ะ ลูกเราก็สะอึกบ่อยค่ะ อย่ากังวลนะคะและไม่ต้องให้น้องกินน้ำค่ะถ้าอายุยังน้อยกว่า6เดือน

อาการสะอึก เป็นเรื่องปกติของเด็กแรกเกิกนะคะ เพราะกะเพาะเด็กขยาย เลยทำให้น้องสะอึก บ้านนี้ไม่ให้น้องกินน้ำเลยจน6เดือน หมอบอกกินน้ำจะทำให้เด็กกินนมได้น้อย ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้น้องกินน้ำไม่น้อยๆดีกว่านะ เพราะนมสำคัญกับลูกช่วงนี้ที่สุด

เราเคยถามคุณหมอคุณหมอบอกทานได้​ แต่ไม่มาก​ เพราะกลัวว่าถ้าทานน้ำแล้วน้องจะไม่ทานนมอันนี้กุมารแพทย์บอกมาค่ะ​ ทั้ฝนี้ทัเงนั้นระบบการดูดซึมการยอยจองทารกที่เกิดใหม่ยังไม่ค่อยดี ก็อย่าให้ทานเยอะนะค่ะ

หมอไม่แนะนำให้กินน้ำใดๆทุกชนิด ควรพาคุณย่าไปำบหมอเด็ก เวลาพาลูกไปฉีดวัคซีนด้วยค่ะ ต้องให้หมอจัดการแทนเรา เพราะเราพูดเค้าไม่ค่อยฟัง ส่วนอาการสะอึก หายเองได้ เป็นอาการปกติของทารก ไม่ต้องกังวลค่ะ

VIP Member

หมอไม่ให้กินน้ำก่อน6เดือนนะคะ เพราะว่า ยิ่งให้น้องกินน้ำ ทำให้น้องกินนมได้น้อยลง เพราะน้ำมันไปแทนที่นมนะคะ ในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ อีกอย่างถ้าน้ำไม่สะอาด อาจทำให้น้องติดเชื้อที่ลำไส้ได้นะคะ

ทานได้ค่ะเด็กก้อเหมือนคนโตนี้แหละแากเเห้งเป็นน้ำดีต่อร่างกายแต่บางทีหมอไม่เเน่นำเพราะอยากให้ทานนมเต็มที่เเค่ให้จิบๆพอกระหายได้ค่ะ

ให้กินตังแต่คลอดใหม่ๆเลยจร้า ลูก3คนกินน้ำเยอะลูกตัวไม่เหลืองตาไม่เหลือง กินได้ค่ะแต่ต้องน้ำต้มสุกและสะอาดที่สุดน่ะค่ัะ

ถ้าให้น้ำทารกจะทานนมได้น้อยลงค่ะ ถ้าสะอึกแนะนำให้ดูดเต้าต่อ บางทีคุณย่าจะคิดตามสมัยก่อนค่ะ เข้าใจว่าบางทีก็ขัดไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ยายก็ให้กินค่ะ บอกก็ไม่ฟังบอกหลานปากแห้งสงสารหลานว่างั้น😂😂😂 แอบๆห่วงช่วงนี้น้องก็อึยากด้วยค่ะไม่รุจะเกี่ยวมัย

ให้กินได้แต่ไม่ควรค่ะ เด็ก 0-3 เดือนยังไม่มีภูมิคุ้มกัน หมอจะให้กินแต่นมแม่ก่อน หลังสามเดือนแล้วก็ให้กินน้ำต้มสุก