3 เดือนหนักแค่ 4 โล

น้อง 3 เดือนหนักแค่ 4 กกน้ำหนักน้อยไปไหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราคนแรก(ไทย)คลอด2300กรัม 3เดือนก็ ยังไม่ถึง4โลเลยค่ะ น้องน้ำหนักตัวน้อยเพราะหมอไทยและที่บ้านห้ามกินอาหารตามใจปาก ลูกน้ำหนักตัวขึ้นช้า ลูกคนที่2(ลูกครึ่งเยอรมัน)แม่กินทุกอย่างที่อยากกินแค่ไม่เผ็ดมาก หมอที่เยอรมันไม่ห้าม เพราะยิ่งอร่อยและเราชอบแม่จะกินได้เยอะ ทุกวันจะต้องมีนมจืด ผักผลไม้ร่วมด้วย ตอนนี้3เดือน 7โล แรกคลอด3240กรัมค่ะ แม่ลองเช็คน้ำหนักลูกแรกเกิดและเช็คน้ำหนักปรับขึ้นตามเดือนดูนะค่ะว่าตามเกณฑ์ไหม

อ่านเพิ่มเติม

แรกคลอดเท่าไหร่คะ ถ้าแรกคลอดน้ำหนักน้อยก็ค่อนข้างปกติค่ะ เด็กบางคนที่บอก4โลใน2เดือนบางคนคลอดมาน้ำหนักตามเกณฑ์อยู่แล้ว แต่บางคนที่คลอดออกมาน้ำหนักน้อย ถ้าได้4โลกว่าใน3เดือนก็ถือว่าดีแล้วค่ะ ลูกเราก็4โล 3 เดือนเพราะน้องคลอดออกมาน้ำหนักน้อย

น้องทานนมเเม่หรือนมผงคะ ถ้าทานนมผง เหมือนน้ำหนักน้องจะตกเกณฑ์นะคะ แม่ลองให้ทานไฮคิวซุปเปอร์โกลด์ หรือ นมดูเเลคสีทองดูไหมคะ ลูกเรากิน น้ำหนักขึ้นดีอยู่นะคะ น้อง 2 เดือน 25 วัน น้องจะ 8 โลแล้วคะ

ลองดูตามเล่มชมพู ถ้าตามเกณฑ์ก็สบายใจได้เลยค่ะ ถ้าตกก็เร่งทำนนนิดนึง มีเนื้อมีกล้ามเนื้อแข็งแรงมีส่วนช่วยพัฒนาได้ เช่น คอแข็ง พลิกคว่ำ สัมผัสสิ่งของ

ของเราเเรกคลอด 2000 กรัม ตอนนี้ 2เดือน 10วัน น้ำหนัก4100 กรัม ถ้าน้ำหนักเเรกคลอดน้อยตกเกณฑ์ เป็นเรื่องปกติคะ ของเราหมอบอกยังตกเกณฑ์อยู่

น้อยนะคะ ตอนแม่พาน้องไปรับวัคซีน 2 เดือนหมอได้ตรวจให้ไหมคะ ของเราตอน 2 เดือนน้องหนัก 4.725 kg ตามเกณฑ์

ถ้าน้องกินปกติ กินดีอยุ่ดี ไม่น้อยไปคะ เด็กแต่ละคน ขนาดตัวและน้ำหนักไม่เท่ากัน

ลองดูในเล่มชมพูนะคะ ลูกเราตอน 2 เดือนหนัก 4.7 โล

บ้านนี้น้องหนัก 3 โลเองแม่

แรกคลอดเท่าไหร่คะ