ผืนคันไม่หาย

น้อง1ขวบ4เดือน อยู่ดีๆน้องก็เป็ยตุ่มผืนคันตามเเขนขาเยอะมาก ไปคลีนิคมาไม่ดีขึ้นเลย จะเป็นเดือนเเล้ว ตุ่มเก่าหายเป็นเเผลเป็นตุ่มใหม่ขึ้นต่อ สงสารลูกมากกลางคืนจะคันสุดๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ผืนคันไม่หาย
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอได้บอกสาเหตุไหมค่ะว่าเกิดจากอะไร เห็นที่ตาตุ่มน้องเหมือนรอยยุงกัดเลย บ้านนี้ตอนช่วงอายุ 5 เดือน ถึง ขวบครึ่งเป็นบ่อยมาก หมอห้ามเล่นดิน หมา แมว แล้วก็งดขนมกรุบกรอบ เหมือนเกิดจากเชื้อแบตทีเรีย ใช้ผ้ารองนอนอีกชั้น ซักบ่อยมาก ใช้สบู่ หรือครีมอาบน้ำเน้นฟอก หลังอาบน้ำใช้น้ำเกลือเช็ด แม่ต้องหาสาเหตุก่อนนะค่ะว่าเกิดจากอะไร แล้วแก้ที่สาเหตุจะหายไวนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ผิวแห้งหรือป่าวคะ บ้านนี้มีอาการผิวแห้งขึ้นตุ่มและเกาคะ ลองใช้ออยเด็กทาหลังอาบน้ำหรือไม่คุณแม่ลองอาบน้ำสมุนไพรขมิ้นของมามูน👉👉👉 https://s.lazada.co.th/s.Oqze0?cc ลองดูนะคะ

ลูกสาวเคยเป็นค่ะเแม่ หาหมอกี่ที่ก็ไม่หาย มาจบที่คลินิกนึง หมอบอกเกิดจากพวกเชื้อแบททีเรีย เชื้อโรคตามพื้น ตามมือ เวลายุงกัดมีแผลคันเด็กชอบเกาผิว ค่ะ ใช้น้ำเกลือเช็ดแผลหลังอาบน้ำค่ะ ล้างมือน้องให้สะอาด ตัดเล็บให้สั้นค่ะ ของลูกสาวแม่หมอให้ยาทาฆ่าเชื้อแบนเบคมากับยาทาแก้คันของ แอนเตอร์แกรนค่ะ น้องหายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ไปคลีนิคได้ยาเยอะมากเเต่ไม่ดีขึ้นเลยคะเเม่

ล้างมือ ตัดเล็บ ทายาที่หมอให้ร่วมด้วย เปลี่ยนผ้าปูผ้าห่ม ฟูกที่นอนเอาไปตากแดด บางที อาจโดนไรผ้าหรือตัวเรือดกัดค่ะ พวกที่นอนซักน้ำร้อนตากแดดให้หมด

ลองทาแป้งโยคีดูค่ะอย่าดราม่านะพยายามอย่าให้เข้าจมูกของเราลองหายมาแล้วค่ะ

อืมไปคลีนิคผิวหนังเฉพาะมาคดเเม่ไม่ได้คำตอบเลย ได้เเต่ยามาทาน

ไปมาเเ้วคะเเม่ทางผิวหนังโดยเฉพาะไม่ดีขึ้นเลย

มือ เท้า ปาก รึป่าวคะแม่ ลูกสาวบ้านนี้ก็เป็นค่ะ

6mo ago

ไม่เป็นคะเเม่ไปหาหมอมาเเล้ว

ใช้ขมิ้นอาบค่ะ ทาคารามาย ยาแก้แพ้

พาไปหาหมอคะ น้ำเหลืองไม่ดี

6mo ago

คิดเหมือนกันคะว่าน้ำเหลืองเเน่นอน

ลองหาหมอเฉพาะทางดูค่ะแม่

6mo ago

ไปมาเเล้วคะเเม่ทางผิวหนังโดยเฉพาะ