แม่ๆคนไหนท้องแต่ยังไม่แต่งงานบ้างคะ

นอยหนักมาก แม่ๆฝากครรภ์ตอนกี่เดือนคะ

แม่ๆคนไหนท้องแต่ยังไม่แต่งงานบ้างคะ
394 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่งไม่แต่ง เป็นคนละเรื่องกับฝากครรภ์น้า เราเป็นคนนึงที่ท้องก่อนแต่ง แรกๆนอยมากๆ เพราะบ้านหัวโบราณมาก แถมแม่สามีจะไม่มางานแต่งอี๊กก (ขนาดอายุ30แล้ว การงานการเงินมั่นคงทั้งคู่) แต่สุดท้าย นึกถึงลูกเลยบอกตัวเองว่าปัญหาอื่นช่างแม่ง เอาลูกไว้ก่อน กลัวลูกพิการ รีบหาหมอ ได้ยาบำรุง ปัญหาอื่นๆ ค่อยๆคลี่คลายทีหลังนะ สู้ๆ ถึงมันจะยาก ลำบากใจแค่ไหน แต่เราก็จะผ่านมันมาได้ ตอนนี้โล่งมาก เรากับสามีดูพัฒนาการลูกกับเริ่มทยอยเตรียมของใช้ลูกกันแล้ว คุณก็เช่นกัน คุณจะผ่านมันได้แน่นอน 😘

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ❤✌✌

ยังไม่แต่งค่ายังไม่ได้ทำไรเลยแต่ทางบ้านรับรุ้ทั้ง2ฝ่ายค่ะอยุ่มาจะ7ปีแร้วกำลังมีน้องคนที่2ค่ะแฟนบอกถ้าแต่งแล้วต้องไปกู้หนี้ยืมสินเค้าไม่เอาค่ะคนเราแต่งไม่แต่งบทจะเลิกราก้อเลิกกันง่ายๆค่ะปัจจัยสำคัณไม่ได้อยุ่ที่งานแต่งนะมันอยุ่ที่การใช้ชีวิตคู่ของคนสองคนมากกว่าค่ะเมื่อก่อนเคยนอยอยากแต่งเหมือนกันแต่พอเอาคำแฟนมาคิดมันก้อจิงเหมือนเค้าว่าค่ะแต่งแล้วต้องมานั่งทำงานใช้หนี้ก้อไม่ไหวเอาเงินส่วนนั้นมาช่วยกันสร้างอนาคตของเราของลูกดีกว่าค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็ยังไม่แต่งค่ะ รอลูกโตก่อนค่อยแต่ง อยากให้มีสักขีพยานตัวน้อยๆมาเดินในงานด้วย ไม่ต้องเครียดหรอกค่ะ คนที่พูดๆกันเขาก็แค่คนอื่น ถ้าเราเอาคำพูดไร้สาระและไม่ดีๆของคนอื่นมาคิดมาก จะส่งผลต่อชีวิตเราและลูกนะคะ ทางที่ดีมองแค่ว่าเขาพูดไปก็เท่านั้น เราทำให้วันนี้ของเราและลูกดีที่สุดเท่าที่ทำได้ดีกว่าค่ะ ต่อให้ไม่มีใคร เราก็ยังมีลูกค่ะ เขาจะอยู่ข้างๆเราเสมอ เดี๋ยวก็เข้มแข็งเองค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

การแต่งงานไม่ใช่จุดสิ้นสุดนะคะคุณแม่ อย่านอยด์ไปเลยคะ เราก้อไม่ได้แต่ง ไม่ได้ผูกข้อไม้ข้อมือ แต่แฟนเสมอต้นเสมอปลายคะ เอาใจใส่ดูแลอย่างดี ยิ่งท้องเขายิ่งห่วงเรามากขึ้น ทำงานหนักให้เราสบาย แต่งตอนไหนก้อได้ไม่สายไปหรอกคะ ขอแค่คนที่อยู่ด้วยเขายังไม่เปลี่ยนไป บางคู่แต่งกันไปอยู่ด้วยกันได้ไม่ถึงปีก้อลาจากแล้ว ตอนนี้โฟกัสเจ้าตัวเล็กก่อนเนอะ สุดท้ายนี้ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ 🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การแต่งงานไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตคู่ค่ะ ถ้าคุณสองคนยังรักกันดีก็ต้องคุยกันให้เข้าใจ ถ้าทั้งสองคนอยากแต่งก็คุยกันให้แต่ง ถ้าอีกฝ่ายนึงไม่มีแต่เขายังแสดงความรับผิดชอบเราก็ต้องเข้าใจเขา จัดงานเลี้ยงเล็กๆ ผูกข้อไม้ข้อมือก็ได้แล้ว ช่วยกันทำมาหากินหาเงินเลี้ยงลูกดีกว่าค่ะ สิ่งที่หลายคนกลัวคือคำพูดคนอื่น แต่อย่าลืมว่าชีวิตเราเป็นของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่แต่งไม่หมั้นจร้า.. อยู่ด้วยกันมา13ปีแล้ว การแต่งงาน การหมั้นหมาย และการจดทะเบียน ไม่ได้การันตีกว่า ชีวิตคู่จะไปด้วยกันรอดนะคะ อยู่แบบนี้เติมความรักให้กันทุกวัน มาสิบกว่าปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย ทะเลาะแต่เรื่องคนอื่น 😁😁😁😁 ทั้งสองปรับจูนเข้าหากันหมด เลิกรักก้อโบกมือลาจบค่ะ ถือว่าทำดีที่สุดแล้วค่ะ 😍😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดแล้วค่ะได้3เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้แต่งค่ะกะว่าแฟนเลือกทหารกับบวชก่อนตอนนี้ก็ผ่านทหารมาแล้วยังไม่บวชพอมีตัวเล็กก็มายุกับพ่อแม่เค้าก็ไม่ปลื้อเราค่ะไม่ปลื้มแต่แรกแล้วพ่อแม่เราให้ไปคุยเค้าก็ไม่ยอมไปจนตอนนี้เราไม่แคร์ค่ะต่อไปเราก็พยามหาเงินแต่งกันเองค่ะความรักยุที่คนสองคนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้รู้ว่าท้องตั้งแต่เดือนแรก ได้ฤกษ์แต่ง 9/11/63 วันที่แต่งตั้งครรภ์ได้ 4เดือน ตอนนี้น้องใกล้คลอดแล้วค่ะ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องนอยด์นะแม่ แค่คำพูดของบางคนไม่ได้มีผลกระทบต่อเราหรอกค่ะ สู้ๆเดี๋ยวแม่จะกังวลเรื่องลูกจะแข็งแรงมั้ย จะเป็นนั่นเป็นนี่รึป่าว ต้องทำตัวยังไง กินอะไรบำรุงดี บลาๆๆๆ 555+

เราเป็นคนนึ่งค่ะที่ไม่ได้เเต่งงาน. แต่ทางฝ่ายชายได้มาหมั่นไว้ตั้งเเต่6ปีก่อนตอนนั้นอายุเรา18เเฟนอายุ21 ตอนนี้เรียนจบทำงานช่วยกันเก็บเงิน ตอนเเรกคิดว่าจะเเต่งงาน. เเต่มองว่าการเเต่งงานไม่ใช่เครื่องการันตีว่าเราจะไม่เลิกกัน ตัดสิ้นใจเก็บเงินไว้ดีกว่าเสียดายเงิน. วางเเผนมีน้องเลยค่ะ.

ท้องก่อนแต่งค่ะ ตั้งใจท้องด้วย และตั้งใจยังไม่แต่งด้วย เพราะถ้าจะแต่งก็ต้องตั้งใจจะแต่ง ไม่ใช่เพราะมีลูกถึงแต่ง ครั้งเดียวในชีวิต มันต้องเป็นวันที่เรามีความสุข ไม่ใช่วันที่ประกาศให้ลาวบ้านรู้เชยๆ มีแค่หมั้นไว้ กะว่ามีเงินเก็บหลัก สองล้านขึ้น และมีบ้านก่อน ค่อยจะแต่ง

อ่านเพิ่มเติม