ปรึกษาหน่อยคะ

นอนๆอยุ่โดนตะขาบกัดหลัง ปวดมาก. ทายาหรือกินยาแก้ปวดได้ไหมคะ😩😩

ปรึกษาหน่อยคะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็โดนตะขาบกัดที่นิ้วมือและหลังเหมือนกันค่ะ ดีที่ไม่แพ้ ตะขาบมันมีพิษนะค่ะแม่ แนะนำวิธีนี้หายเลยค่ะบ้านนี้ทำวิธีนี้แหละ หายปวดได้2วัน แล้วรู้สึกคันอย่างเดียว เอาผงชูรสใส่มะนาวแล้วนำมาใส่ตรงที่โดนกัด แล้วบีบมะนาวลงตรงที่โดนกัดเพื่อไล่พิษตะขาบออก แล้วนำมาแปะไว้สัก10-20นาทีหายปวดเลยค่ะ หรือไม่ก็นำใบว่านผสมกะเหล้าขาว หรือขิงผสมกับเหล้าขาวก้อได้ค่ะ พวกนี้เป็นยาสมุนไพรแก้พิษตะขาบ แต่ถ้าคุณแม่แพ้หนัก มีอาการเวียนหัว แน่นหน้าอก ควรไปพบแพทย์เลยนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหล้าขาวไม่แนะนำนะคะแม่ ลูกพี่ ลูกน้องเราเป็นลมพิษป้าเราเอาเหล้าขาวมาทาให้ อีกวันนึงแท้ง

เราเคยถูกขึ้นแขนเราตัวใหญ่มากๆเลยใหญ่เท่าหัวแม่มือโชคดีที่ไม่กัดเราคืนนั้นเรานอนไม่หลับเลยกลัว มากคืนนั้นแฟนเราอยู่ด้วยไม่ได้เข้ากะ แต่ตะขาบกัดเท้าแฟนเรา แฟนเรานอนปวดเท้ามากตอนเช้ารีบไป รพ ทันทีพยาบาลให้เข้าห้องฉุกเฉินเลย ฉีดยากับให้ยากลับบ้าน ตั้งแต่วันนั้นมาเราเอา #มะนาว ว่างใกล้ๆที่นอน หน้าประตูห้องกัน พวก งู ตะขาบ แมลงป๋อง ค่ะ #ลองทำดูนะคะ #มะกรูดก็ว่างได้

อ่านเพิ่มเติม

เคยโดนกัดข้างหลังค่ะเพราะรู้ว่ามีตัวอะไรไต่หลังแล้วเอามือปัดโดนกัดทันทีคือปวดทรมานค่ะไปหาหมอๆเค้าล้างแผลแล้วเอายาแก้ปวดกับยาแก้แพ้ให้ค่ะคือกินได้แค่นี้(ไม่รู้ว่าตัวเองแพ้ตะขาบรึป่าวคืออ้วกจนหมดไส้หมดพุงเลยค่ะหน้าซีดไม่มีแรงเลย)หมดบอกว่าแพ้ท้องค่ะ(ตั้งแต่ท้องจนจะคลอดไม่เคยแพ้ค่ะเพราะมาเป็นตอนโดนกัดนี่แหละค่ะ)🥺🥺

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เคยโดนกัดเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอหมอยาแก้แพ้แก้ปวดมากินค่ะ หมอบอกไม่แนะนำให้ทายาอะไรนะค่ะเพราะจะทำให้ผิวหนังอักเสบมากกว่าเดิมค่ะ ให้ใช้น้ำแข็งประคบบ่อยๆค่ะ

VIP Member

เราเคยโดนกัด ก่อนท้อง เราใช้ผงชูรสกับน้ำมะนาวชุบสำลีแปะไว้ที่แผลโดนกัด มันเป็นการดูดพิษ จากนั้นก็ไปหาหมอ แต่ปวดมากค่ะ พอครบขวบก้อหายค่ะ ขอให้หายไวไวนะคะแม่

แม่ตะขาบมันก็มีพิษนะ รีบไปหาหมอเลยจ้า น่ากลัวจะกระทบครรภ์นะแม่ หาหมอแล้วว่าไงบ้างมาอัพเดทกันนะคะ เป็นห่วง

หาหมอดีกว่าค่ะ น่ากลัวมาก บ้านนี้คือทั้งเกลียดทั้งกลัวสัตว์มีพิษทุกชนิดเลยค่ะ 😖😖

ทานได้ค่ะ​ยาพารา​เคยทานมาแล้ว แล้วพอครบ24​ ชม.แล้ว​ มันจะหายปวดเองค่ะ​

VIP Member

ปรึกษา​หมอก่อนค่ะเพราะยาแก้ปวดบางตัวมันแรงไม่เหมาะกับแม่ตั้งครรภ์​

หาหมอดีกว่าคะแม่..กลัวเป็นอันตรายเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดด้วยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง