ท่านอนคนท้อง

นอนตะแคงข้างขวากับนอนหงาย จะเป็นอันตรายต่อลูกจิงไหมค่ะ นอนตะแคงซ้ายอย่างเดียวก็เมื่อย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครรถ์ 1-3เดือน นอนได้ทุกท่าปกติค่ะ 4-6 เดือน นอนได้หมดยกเว้นนอนคว้ำ นอนหงายไม่อึดอัดก็นอนได้ 7+ เดือน งดนอนหงายค่ะ ตะแคงซ้ายดีที่สุดจะช่วยระบบใหลเวียนเลือด ช่วยเรื่องเท้าบวมขาบวมได้ค่ะ สลับตะแคงขวาได้ค่ะ แต่การตะแคงซ้ายดีที่สุด นอนหงายก็เลี่ยงได้ไม่นอนดีกว่า ถ้าไม่เมื่อยจริงๆ เดกอึดอัด 555

บ้านนี้นอนหงายยันคลอด สลับกับตะแคงซ้ายขวา คุณหมอไม่ได้ห้ามนี่คะ แต่ว่านอนหงายคุณแม่จะหายใจลำบาก มดลูกมันขยายตัวใหญ่มากแล้วด้วย คุณหมอบอกว่าลูกเค้ามีการป้องกันหลายชั้น ไหนจะหน้าท้องคุณแม่ มดลูก น้ำคร่ำ เบบี๋เค้าสบายๆ คุณแม่นอนท่าไหนเค้าก็ไม่เป็นไรค่ะ

บ้านนี้ตะแคงขวาบ่อยค่ะ แล้วก็ชอบนอนหงาย รู้สึกสบาย เอาจริงๆก็แต่เปลี่ยนท่าบ่อยค่ะ มันเมื่อยไม่สามารถนอนท่าเดียวนานๆเป็นชม. เหมือนเดิมได้ นี่ว่าเอาที่แม่นอนสบายดีสุด แค่ส่วนใหญ่หมอจะแนะนำตะแคงซ้าย เพราะเลือดวิ่งไปหาลูกได้ดีค่ะ

แล้วแต่คนนอนค่ะแม่ จริงๆแล้วเอาตามเราสะดวกสบายตัวค่ะ จริงๆไม่อันตรายแต่จะเป็นช่วงของเราตั้งครรภ์ว่าอึดอัดไหมนอนท่าไหน ช่วง3เดือนนอนง่ายสบาย ช่วง4_6_7_8นอนตะแคง ช่วง8_9 นอนตะแคงตลอดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ถนัดตะแคงขวาค่ะ​ มีกลางดึกเผลอนอนหงายบ้าง​ ถ้าคุณพ่อเห็นนอนหงายจะจับตะแคงเลยค่ะ​ 5555​ เอาหมอนมารองรองท้อง​ รองขาก็ดีนะคะ​ ไม่ค่อยเมื่อยค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่า นอนตะแคงขวาแล้วหลับสบายกว่า ถ้าตะแคงซ้ายแล้วรู้สึกตัวอีกทีก็มานอนหงายแล้วซะงั้น 555

VIP Member

ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกนะคะ แต่ถ้านอนตะแคงซ้ายได้มากก็จะดีค่ะ เพราะดีต่อเด็ก จำไม่ได้ว่าดียังไง เกี่ยวกับการหมุนเวียนของเลือดเนี่ยแหละค่ะ

ที่เค้าไห้นอนตะเเคงเพราะว่าเวลาลุกจะไม่หน้ามืดจ้า ถ้านอนหงายจะทำไห้เลือดไหลเวียนน้อยจะทำไห้หน้ามืดได้จ้าา ไม่เป็นอันตราย😙

VIP Member

บ้านนี้นอนตะแคงซ้ายขวาสลับกันคะ บางทีก็เผลอนอนหงายแต่พอนึกได้ก็กลับมานอนตะแคงคะ

VIP Member

บ้านนี้สลับนอนซ้ายขวาตามถนัดค่ะ มีเผลอนอนหงายบ้าง ถ้ารู้สึกตัวก็กลีบมาตะแครงค่ะ

ตอนนอนคุนแม่ท่านไหนรู้สึกจุกเสียดตรงชายโครงบ้างมั้ยคะ หันข้างไหนก้จุกค่ะ

5y ago

เราค่ะ เริ่มเป็นตอน4เดือน ก็พยายามพลิกหาท่าที่สบายสุด

คำถามที่เกี่ยวข้อง