น้องเกือบสองเดือนแล้วครับ แต่หลับยากยังต้องห่อตัวอยู่ถึงจะหลับ ปรกติวัยนี้ยังต้องห่อตัวอยู่ไหมครับ ถ้าไม่ห่อแกจะชอบสะดุ้งแล้วร้องยาว แล้วถ้าเปลี่ยนมาใช้หมอนกันสะดุ้งนี่ได้ผลไหมครับ กลัวแกจะพัฒนาการช้า ขอบคุณครับ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกสาวบ้านนี้เอาผ้าบางๆผืนเดียวห่อตัวเฉพาะตอนนอนเท่านั้นจนถึงอายุ 3 เดือนครึ่งเลยค่า ไม่เอาอะไรทับที่อก และแม่ไม่เคยจัดให้นอนคว่ำแม้แต่ครั้งเดียวเพราะแม่ขี้กลัว กลัวลูกคว่ำเองแล้วลูกขาดอากาศหายใจเมื่อแม่เผลอ แต่เค้าก็หลับสบายทั้งคืนค่ะ พอถึงเวลาที่เค้าพัฒนาตามวัยเค้า 4 เดือนเค้าก็คลี่ผ้าออกเอง ไม่ยอมให้ห่อตัวแล้ว นอนก็ไม่สะดุ้งแล้ว เพราะเริ่มชินโลกภายนอก และเค้าก็ฝึกนอนคว่ำเองเวลานอนคว่ำเค้าก็พลิกหน้าซ้ายขวาเอง และก็ไม่ได้ทำให้พัฒนาการด้านอื่นๆช้านะคะ หมอบอกว่าเร็วมากเกินวัยอีกต่างหากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

การห่อตัวให้ลูกห่อได้ค่ะเป็นวิธีที่ถูกต้องแล้ว ลองจินตนาการคล้ายว่าลูกมีพ่อแม่คอยโอบกอดตลอดเวลาเค้าจะรู้สึกอบอุ่น ไม่ผวาค่ะ เมื่อถึงเวลานอนก็ควรให้เค้านอนหลับให้สนิทเต็มที่ตรงนี้จะช่วยเรื่องพัฒนาการและการเจริญเติบโตมากกว่าค่ะ เมื่อถึงเวลาตื่น 2-3hrs.ถ้าลูกไม่ตื่นก็ควรคลายผ้าออกเค้าจะตื่นและดูดนมได้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ 👍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ให้ลูกนอนคว่ำช่วงที่มีเวลาดูแลแบบใกล้ชิดนะค่ะ กลัวเค้าหายใจไม่ออก แต่พอเวลานอนจริง ๆ จะวางที่นอนให้เป็นลักษณะคล้าย ๆ หลุมนิดนึง แล้วให้ลูกนอนตะแคงค่ะ. แต่ลูกที่บ้านนี้ชอบนอนหงายค่ะ หลับสบายไม่ค่อยกวนค่ะ สองสามชั่วโมงก็ปลุกมากินนมทีนึงค่ะ เปลี่ยนผ้าอ้อมด้วย ตอนนี้หลับได้ยาวนานมากขึ้น พ่อแม่ก็มีเวลาทำงานมากขึ้นด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลูกนอนคว่ำตั้งแต่เกิดตอนนี้จะสามเดือนละ หลับดีไม่สะดุ้ง ผวา เพราะอกติดที่นอน เราคอยดูเค้า อีกอย่างบ้านนี้น้องพลิกหน้า.ขวาซ้ายเอง ไม่มีหมอนหนุนไดๆมีผ้าห่มผืนเดียว และมีนอนนอนราบคะ คอน้องแข็งไวด้วยคะ ไม่ปวกเปียก

Post reply image

ห่อได้ค่ะ ไม่มีปัญหา ห่อตัวแล้วเค้าจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนแม่กอดเค้าไว้ ลูกที่บ้านไม่ยอมนอนคว่ำค่ะ ห่อตัวได้ผลค่ะ แนะนำเอาหมอนหรือผ้าห่มหนักนิดนึงทับอกเค้าค่ะ

ถ้าลูกชอบมห้ห่อตัวนอนก้ห่อได้ค่ะไม่มีปัญหา แต่เวลาตื่นก้เลิกห่อตัวให้นอนเล่นไปไม่ส่งผลต่อพัฒนาการค่ะ

บ้านนี้ให้นอนคว่ำตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ ปัญหานอนสะดุ้งไม่มีค่ะ แต่ต้องคอยดูใกล้ชิดนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23448)

บ้านนี้ให้น้องนอนคว่ำค่ะ น้องนอนหลับยาว ไม่สะดุ้งด้วยค่ะ

เด็กบางคนจะต้องห่อตัวไปถึงสามเดือนเพื่อจะหลับสนิทค่ะ