เบาหวานขณะตั้งครรภ์

ท้อมากค่ะ คุมน้ำตาลแล้ว งดขนมหวาน เค้ก น้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมทานเล่น งดของทอดก็แล้ว ของมักดองก็แล้ว ข้าวเหนียวก็ลดแล้ว งดทุกอย่างแล้ว น้ำตาลก็ไม่ผ่านอยู่ดี แต่ละวันอดๆอยากๆ หิวก็ดื่มแต่น้ำ กลัวกินอะไรก็เป็นน้ำตาล กินแต่ส้ม แอปเปิ้ล ข้าวสวย 1 กล่อง 7-11 ไข่ต้ม ตรวจน้ำตาลก็ไม่ผ่านอยู่ดี ไม่รู้จะกินอะไรแล้ว ท้อมากกก กลัวไม่มีสารอาหารถึงลูก #มีวิธีแนะนำไหมคะ ท้อมากจริงๆ เจาะเลือดจนแขนพรุนหมดแล้ว ไม่อยากฉีดยาเอง กลัว

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส้ม แอปเปิ้ล น้ำตาลไม่ใช่น้อยๆนะคะ งดได้งดเลยค่ะผลไม้ กินได้ทีละนิดเท่านั้น ฝรั่ง วันละ 3-4 ชิ้นพอ และไม่ต้องกินทุกวัน ปกติคุณหมอจะจ่ายวิตามินรวมให้คุณแม่ทานอยู่แล้ว งดผลไม้ ให้เน้นผักแทน ทานผักเยอะๆค่ะ ตัวที่ปล่อยน้ำตาลไวโดยที่เราไม่รู้ตัวคือ ข้าวขาวค่ะ เปลี่ยนจากข้าวขาว เป็น ข้าวไม่ขัดสี เช่น ไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง ข้าวเหนียวก็งดไปเลยค่ะ เราทำตามนี้ ไม่ถึงเดือน ตรวจน้ำตาล รอบที่3 ผ่าน แถมน้ำคร่ำที่มากเพราะน้ำตาลในเลือดสูงก็ลดลงมาอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว อ่อ เราทานน้ำต้มใบเตยด้วยนะ สัปดาห์ละ 3-4 แก้ว ถ้าหิวให้ทานพวกนม ไข่ต้ม เน้นโปรตีนจากเนื้อแดง เนื้อปลา เน้นอีกทีผักมีประโยชน์มาก ทานให้เยอะๆค่า

อ่านเพิ่มเติม

เน้นอาหารที่เป็นโปรตีนค่ะ หมู ไก่ ไข่ ปลา กุ้ง ทานได้หมด ข้าวเป็นข้าวกล้อง ผลไม้เลือกแบบไม่หวาน แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง อโวกาโด แก้วมังกร ดื่มนมเป็นนมจืดเท่านั้นค่ะ ถ้าแม่เข้า 7-11 จะมีอกไก่ ไก่ห่อสาหร่าย ไข่ตุ๋น น้ำเต้าหู้แบบไม่มีน้ำตาล เหล่านี้คุณแม่ทานได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ ทางนี้ตรวจน้ำตาลกลืน 50 กรัม รอบสุดท้ายผ่านได้ 100 จากเกณฑ์ 140 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะแต่คลินิคแนะนำคุมอาหารตอนนี้34wแล้วค่ะ คุณแม่ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการคุมอาหารดูนะคะ ส้มกับแอปเปิ้ลน้ำตาลเยอะมากควรงดค่ะ ข้าวสวยให้เปลี่ยนเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่นะคะ ไม่ต้องเครียดนะคะทางนี้คุมอาหารดีขนคุณหมออนุญาติให้กินของหวานนานๆครั้งได้แล้วค่ะ

ความเครียดทำให้น้ำตาลสูงค่ะ บ้านนี้ทั้งฉีดทั้งเจาะไปตรวจทีเจาะเลือด2เข็มตลอด3เดือนที่ผ่านมา ฮอร์โมนคนท้องสวิงง่ายค่ะ แม่ลองเปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ส้มกับแอปเปิ้ลกินได้นิดหน่อย ทานไข่และปลาเยอะๆผักใบเขียวค่ะ ที่สำคัญไม่ต้องเครียดนะค่ะ สู้เพื่อตัวน้อยค่ะ

แม่ลองซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาผสมนมดื่มทุกวันดูนะคะ บ้านนี้ อ้วน97กิโล น้ำตาลผ่าน กินน้ำตาล เจาะ3รอบแล้วค่ะ ผ่านทุกรอบ มันช่วยคุมน้ำตาลในเลือด และทำให้ลูกน้ำหนักดี เรา32+5 น้ำหนักตัวเพิ่มมา5กิโลค่ะกินทุกอย่างตามใจปากแต่น้ำหนักลงลูกไปแล้ว2กิโล

5mo ago

แม่กินช้อนชาหรือช้อนโต้ะคะ เราใช้ช้อนโยเกิร์ตตรงใส่นมกิน3ช้อนเล็กๆ กินง่ายค่ะ ใส่เยอะกินยากเหมือนค่ะ

ลองต้มน้ำใบเตยดื่มคะ ต้มแค่ใบเตยใส่น้ำนะค่ะ อย่าใส่น้ำตาล ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ ต้มแล้วดื่มแทนน้ำเปล่าเลยคะช่วยได้

ที่แม่ทำคือดีค่ะ แต่ข้าวเซเว่นนี่ตัวการ ส้มหวานมากนะคะ ถึงรสชาติจะเปรี้ยว แอปเปิ้ลแดงใม่ใด้ค่ะต้องแอปเปิ้ลเขียว

นี่ก็ต้องคุมน้ำตาลค่ะ ข้าวกล้องแนะนำหุงเองค่ะ ส่วนผลไม้นี่ทานแต่ฝรั่งค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

ส้มน้ำตาลสูงค่ะ กินวันละลูกได้ แอปเปิ้ลต้องสีเขียวค่ะ น้ำตาลน้อย

5mo ago

โห่ บ้านนี้กินส้มวันละ3-4ลูกเลยค่ะ