ถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ท้องไตรมาสแรกกินกุนเชียงได้ไหม เพราะบางคนบอกกินได้ บางคนบอกห้ามกิน😣

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เท่าที่ศึกษามา ควรเลี่ยงอาหารแปรรูปค่ะ เช่น ลูกชิ้น ไส้กรอก โบโลน่า กุนเชียง ของดอง อาหารกระป๋อง คือมันก็ไม่ถึงกับกินไม่ได้เลย แต่ทานน้อยๆอย่าทานประจำ เพราะของแปรรูปจะผ่านกระบวนการหรือผสมสารอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ ถ้าอยากทานจริงๆทานน้อยๆนะคะแม่ เน้นทานอาหารสดและปรุงใหม่ค่ะ อันนี้เพื่อนเราเป็นนักโภชนาการแนะนำมา

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำทางสายกลางค่ะ เชื่อทุกคนเคร่งเกินไป แม่จะลำบากค่ะ คนนั้นก็เตือนนี่ คนนี้ก็ห้ามนั้น สำหรับเราหลักๆ งดแอลกอฮอร์ ของหมักดองอย่างผักดอง ของดิบแบบกุ้งแช่น้ำปลาไรงี้ ที่เหลืออยากกินไรก็กิน เป๊ปซี่ โกโก้ ชา จิบๆพอหายอยาก ซูชิเลือกร้านดีๆมั่นใจ ไม่อยากซีเรียสมากเกิน

ส่วนตัวบ้านนี้กินปกตินะคะ เพราะกินน้อย และไม่ได้กินทุกวันค่าาแม่ มาม่า,น้ำอัดลม,ชา,ผลไม้ดอง,ลูกชิ้น บ้านนี้ก็กินปกติค่ะไม่ได้งด แต่ถ้าบ้านไหนเคร่ง ซีเรียสจัดๆก็ควรงดค่าา

ก็กินได้นะค่ะแต่กินปริมาณที่มันน้อยถ้าอดใจได้ก็เลี่ยงที่จะกินดีกว่าค่ะเพราะมันเป็นของที่ใส่สารกันบุดถ้าหิวอยากจิงๆก็กินในปริมาณที่น้อยๆพอหอมปากหอมคอพอค้ะ

กินได้ค่ะ แต่ความจริงแล้ว พวก กุนเชียง หมูยอ ลูกชิ้นต่างๆ ไม่มีประโยชน์และบางที่(ส่วนใหญ่)มีสารกันบูด ทานมากไม่ดีแน่นอนค่ะ แต่ก็มีบ้างที่อยากกิน 😭

ช่วงท้องอยากกินอะไรกินเลยคะ เพราะคนท้องแต่ละคนหิวของไม่เหมือนกัน ถ้าคลอดมาแล้วอยากกินอะไรก็ต้องกรรมคะ

อยากกินไรกินเลยค่ะ 😂คนท้องคือคนปกติค่ะ ถ้าคลอดมา อยากกินไรบางอย่างไม่ได้กินนะคะ

เราไม่เคยได้ยินนะ เพราะเราเองก็กินตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนใกล้คลอดแหละ

กินได้ค่ะ แต่กินแล้วไม่ดี ไม่มีประโยชน์ค่า เลี่ยงได้อย่ากินเลยค่ะ

TapFluencer

อยากกินอะไรก็กินค่ะแม่ เดียวเวลาคลอดจะกินยากคะ