ปวดฟันคุดประสบการณ์การถอนฟันคุดผ่าฟันคุด

ท้องไตรมาส2 มีแม่ๆคนไหนเคยถอนฟันคุดผ่าฟันคุดบ้างคะ แชร์ประสบการณ์ให้เราทราบหน่อยค่ะ เราปวดฟันคุดแบบนอนไม่ได้เลย ตื่นมาตี4 แล้วหลับไม่ลงมันปวดมาก เมื่อหัวค่ำก็กินยาพาราไปแล้วเม็ดนึง เลยไม่อยากกินอีก ประคบก็แล้ว บ้วนน้ำอุ่นใส่เกลือก็แล้ว แปรงฟันก็แล้ว เหงือกบวมมาก เจ็บร้าวแก้ม คิดว่าจะไปหาหมอเช้านี้ มาแชร์ประสบการณ์ถอนฟันคุดผ่าฟันคุดกันค่ะ ถ้าหมอให้เราทำฟันได้ 1เรากังวลเรื่องยาและการทำฟัน เพราะก่อนหน้านี้ เคยขูดหินปูน แล้วเจ็บนอนเกร็งมาก กลัวส่งผลกับลูก เราอยากผ่าออกมากๆ มันปวดทรมานมากๆ กลืนน้ำลายก็เจ็บ อ้าปากก็เจ็บ #ขอบคุณค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยไปขูดเหงือกตอนไตรมาส 2 ค่ะ เหงือกบวมอักเสบมีหนอง กินพาราแก้ปวดตลอด นอนไม่ได้เลย เป็นเพราะเราจัดฟันด้วย ปรึกษาหมอ หมอบอกทำได้ค่ะ มีฉีดยาชา นอนขูดเกือบ 40 นาที เจ็บเกร็งจริงค่ะ แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่หายอีก ตอนฉีดยาชาหมอบอกไม่อันตรายกับน้อง ให้ยาฆ่าเชื้อมาทาน ตอนนี้หายแล้วค่ะ น้องได้ 31w แล้ว

1y ago

ขอบคุณค่ะ🙏🏻🤍

VIP Member

หมอเราให้ทำไตรมาส2 ค่ะ ตอนนั้นเรา 4 เดือน ไปขูดหินปูน แต่ก็ถามเผื่อเคสอื่นๆไว้ด้วย ซึ่งหมอบอกว่าทำได้ทุกอย่างเลย อุด ถอน ผ่าแม้แต่ x ray ก็ทำได้ค่ะ (เครื่องมือจำเพาะ ถ่ายแค่ปาก)

ถ้าเกิด้ช้าไตรมาสที่3ยังสามารถทำได้ไหมค้ะ บ้านนี้คุณกมอให้อุดฟันตั้งแต่ไตรมาสที่สองแต่ตินนั้นยังปวดฟันอยู่หมอ้ลยยังไม่ทำให้

1y ago

ต้องลองปรึกษาหมอดูนะคะ คุณหมอเคยบอกปกติช่วงทำฟันของแม่ๆอายุครรภ์จะอยู่ที่4ถึง6เดือนค่ะ

ไตรมาส 2 ส่วนใหญ่ทำได้ค่ะ ลองไปปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์และหมอฟันที่ตะไปทำดูก่อนค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่🙏🏻🤍