ติดน้ำอัดลม

ท้องได้ประมาณ 6 วีคแล้วค่ะ อยากทราบว่ากินน้ำอัดลมได้มั้ย #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆ ควรเลี่ยงนะคะ น้ำอัดลมมีคาเฟอีน และจะทำให้ร่างกายดูดซับแคลเซียมได้ไม่ดี ไม่ดีต่อลูกค่ะ ตอนเราท้องไตรมาสแรกเราก็ติดมากๆ กินทุกวัน จนสุดท้ายเข้าไตรมาส 2 ประมาณ 21 วีค ปวดท้องหน่วงมากๆ ต้องรีบไปหาหมอ พอหมอตรวจเจอน้ำคร่ำเกินไปเยอะ อันตรายต่อเด็ก หมอดุมาคำแรกเลย กินน้ำหวานใช่มั้ย ? เราเลยบอกกินน้ำอัดลม สาเหตุของน้ำคร่ำเกินคือ น้ำตาลในเลือดสูงซึ่งก็มัส่เหตุมาจากน้ำอัดลม หลังจากนั้นเราเลิกกิน 100% เลยค่ะ เพื่อให้น้ำตาลลดและน้ำคร่ำลด กลัวจะเกิดภาวะคลอดก่อนกำหนด เบาได้เบาดีกว่าค่ะแม่ มันอันตราย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะ

Post reply image

กินได้ค่ะแต่ต้องปริมาณที่น้อยมาก นานๆ ทีก็ได้จ้า ันมีผลต่อกระดูกและพัฒนาการของน้อง ถ้าแม่กินมากเสี่ยงเป็นเบาหวานตั้งครรภ์ค่ะ ต้องฉีดอินซูลินตลอดเลยนะคะ เราคนนึงที่ติดหวานมากๆ ตั้งแต่ยังไม่ท้องจนมาเจอน้ำตาลในเลือดสูงตอนได้ 20w หมอสั่งงดหวานเลยค่ะ เราทรมานตั้งสองอาทิตย์ไม่ได้กินหวาน บ้านอื่นโดนเจาะ 4 เข็มเราโดนไป 6 เข็มลุ้นแทบใจขาดสรุปผลผ่านเรานี่โล่งเลยจ้า เพื่อสุขภาพของแม่และลูกอะไรก็ต้องยอมค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะคุณแม่

กินทุกวันค่ะตามรถเข็นแก้วใหญ่ๆตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้องกว่าจะรู้ก็ประมาณ2เดือนกว่าแล้วแต่ก็กินเหมือนเดิมแต่ลดปริมาณลงบางวันก็อดใจไว้ไม่กินจะดีกว่าค่ะที่เรากินเพราะปกติตอนยังไม่ท้องแทบจะกินน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าไม่ได้กินก็เหมือนคนขาดใจตายเลยค่ะพึ่งเริ่มจะไม่กินตอนท้องได้5-6เดือนเพราะกลัวเป็นเบาหวาน

1y ago

บ้านนี้ตั้งแต่ตรวจเจอก็งดเลยค่ะ ได้แต่จับขวดแล้วมองเอา🤣🤣

แนะนำว่ากินพอหายอยากค่ะแม่เรา ตอนท้องแรกๆแพ้มาก กินไม่ได้เลยขนมของหวานข้าว พอหายแพ้จัดหนักขนม ของหวาน น้ำอัดลมบ้างแต่น้อย เพราะไม่ชอบอยู่แล้ว ตอนนี้7เดือน หมอตรวจว่าน้ำตาลในเลือดสูง น้ำหนักขึ้นเยอะ งดทุกอย่าง ไม่นั้นเสี่ยงลูกเป็นเบาหวานค่ะ ลองคิดดูควรทานไหม

1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

กินได้เป็นบางครั้งคราว แต่ควรจำกัดปริมาณในการดื่ม เพราะหากดื่มมากเกินไปก็อาจอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ เพราะน้ำอัดลมมีส่วนผสมหลายอย่าง โดยเฉพาะคาเฟอีน ที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ค่ะ

1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ😁

ช่วงไตรมาสแรก​ กินอยู่พักนึงค่ะ​ ไม่เกิน​ 1 เดือน​ เพราะดื่มน้ำเปล่าแทบไม่ได้เลยคลื่นไส้มากๆ​ แต่เลือกน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลเท่านั้นค่ะ​ พอหายจากคลื่นไส้ก็ไม่ดื่มแล้วค่ะ​ตรวจน้ำตาลผลปกติค่ะ

บ้านนี้กินทุกวันขาดไม่ได้เลยคะ จนแม่สามีบอกว่าน้ำในตู้เย็นไม่กิน กินน้ำเปล่าไม่เป็น ทำของหวานแตงไทยกินทุกอาทิต ไม่ได้ตรวจน้ำตาลเลย ตอนนี้คลอดน้องได้2ปีแล้ว ออกมาร่างกายแข็งแรง จ้ำม้ำดีคะ

กินได้ค่ะ แต่ว่าอยากให้คุณแม่พยายามลดเพราะเราตอนท้องอ่อนๆก็กินทุกวันค่ะ พอท้องแก่กิน2แก้วคือจุกขึ้นคอนอนไม่ได้ตลอดเลยค่ะทรมานมากๆ เลยต้องหักดิบเลย เลยแนะนำว่าทานน้อยๆดีกว่าค่ะ🥰

ไม่กินเลยตั้งแต่รู้ว่ามีท้อง ไม่กล้ากิน ได้แต่จับขวดแล้วลูบๆดูแล้วก็วางลง ปากก็อยากแต่ใจก็ห่วงจิ๋ว เลยอดทน แต่ไปติดนำ้มะพร้าวปั่นแทน ไม่หวานกินเน้นเอาความเย็น😄

1y ago

นี่ก็เป็นค่ะ เลยโพสต์ถามว่ากินได้มั้ย เพราะตั้งแต่รู้ว่ามีน้องก็เลิกกินเลย ได้แต่แอบหยิบขวดมาดู🥹

เอาจริง กินได้นะ แต่ถ้ากินน้ำอัดลมเยอะ 1.น้ำตาลในเลือดจะสูงเสี่ยงเบาหวาสขณะท้อง 2.กรดในน้ำอัดลมจะย่อนโปรตีน ทำให้เราได้รัยโปรตีนจากอาหารปกติที่กินน้อยลง