10 ตอบกลับ

กินไม่ได้ก็อย่าพึ่งฝืนนะคะ ช่วงนี้น้องจะได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ค่ะ ถ้าทานไม่ได้เลี่ยงเลย ตอนแพ้ท้องก็ดื่มน้ำไม่ได้ กินข้าวไม่ได้เลย ใน1วันกินข้าวแค่ (2 ช้อน) แล้วก็อ้วก ผลไม้ นม ก็ทานไม่ได้ แนะนำแม่ลองหาพวกคุกกี้ แคร็กเกอร์รสชาติออกเค็มนิดๆ มากินดูค่ะ แต่กินทีละน้อยๆ แต่บ่อยๆนะคะ อย่ากินเยอะเพราะจะทำให้อ้วก ช่วงเราแพ้มากๆทนไม่ไหว ไปหาหมอหมอก็จัดยาแก้แพ้ให้ค่ะ (บรรเทาได้นิดหน่อย) แต่เราขอหมอใส่น้ำเกลือเลยค่ะ แค่กระปลุกเดียวหายแพ้ท้องเลย555

ช่วง 3 เดือนแรก น้องจะได้สารอาหารจากถุงไข่แดงค่า คุณแม่ทานอะไรได้ก็ทานไปก่อนเลยค่ะ หายแพ้ค่อยบำรุงน้องทีหลังได้ค่ะ สังเกตร่างกายตัวเองว่าชอบให้ปฏิบัติยังไง อย่าพยายามให้ท้องว่างนะคะ จะทำให้ยิ่งอาเจียนหนัก กินน้อยๆแต่กินบ่อยๆนะคะ ทางนี้แพ้ท้อง แอดมิทให้น้ำเกลือ 6 ครั้งแล้วค่ะ หนักหน่วงเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ลองนมตราหมีกะปุกเหลืองกับฟ้าหรือยังค่ะ เราก็แพ้ท้องนะ ได้นมตราหมีช่วยชีวิต ตอนนี้ดีขึ้นมาก ถ้าแพ้ท้องมากๆอย่าลืมปรึกษาคุณหมอด้วยนะว่าแพ้ท้องมาก หมอจะได้จัดยาให้

เราแพ้ท้อง5เดือนเต็มค่ะ จากน้ำหนัก106เหลือ95โลค่ะ ตอนนี้34วีค น้ำหนักเพิ่งขึ้นมา3โลค่ะ สู้ๆค่ะแม่ ของเราช่วง6เดือนเริ่มกินอะไรได้แล้วก็ไม่อ้วกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วง 2-4 เดือนก้แพ้หนัก บ้านนี้กินผลใม้เปรี้ยวๆ นมเปรี้ยวช่วยใด้ค่ะ กินข้าวแทบใม่ใด้กินก้อวกออก ทรมานมากค่ะ 4 เดือนแรกน้ำหนักลงใป 6 โลค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่1-3เดือนน้ำหนักลงไป6โลค่ะ ต้องกินยาแก้แพ้ท้องไม่งั้นกินอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้จะ5เดือนแล้วดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังอ้วกอยู่ สู้ๆคะแม่

มีหลายคนเป็นแบบนี้ค่ะแม่ บ้านนี้ตอนท้องก็แพ้เหมือนกันค่ะ คุณหมอที่ศิริราชให้ยา dimenhydrinate 50 mg ทานทุกวันจนคลอด ทุกอย่างปกติดี น้องแข็งแรงมากค่ะ

แม่ต้องพยายามกินนะคะ ขอยาแก้แพ้หมอมากินก้ได้ค่ะ เพราะช่วงนี้น้องต้องสร้างอวัยวะนะคะ สำคัญมากๆ

ช่วง8-12วีคแม่บ้านนี้ก็เป็นคะ ทานได้น้อย จะอ้วกตลดเวลา อาการดีขึ้นตอน16วีค คะ

แพ้เหมือนกันคะ น้ำหนักลงไป 3 โล วันนี้ไปตรวจมา น้องแข็งแรงดีคะ 11w+2d สู้ๆๆนะคะ

Super Mum

ถ้าแม่ไม่กิน น้องก็ไม่ได้กินค่ะ พยายามกินหน่อยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง