13 ตอบกลับ

😯😯 แสดงว่าแม่ไม่ได้ใส่ใจตัวเองเลยใช่มั้ยคะ​ ปกติคนเรา​ ปจด​ ไม่มา3เดือนนี่ก็ผิดปกติแล้วนะ​ ควรไปหาหมอตรวจเช็คร่างกาย​ แต่นี่​ ปจด.ไม่มาตั้ง8เดือน​ ไม่เอ๊ะใจเลยเหรอคะว่าตัวเองผิดปกติ​ แล้วมีเด็กดิ้นในท้องไม่เอ๊ะใจเลยหรอคะว่า​ ผิดปกติ​ แม่พลาดอะไรไปเยอะมากคะ -พลาดในการกินยาบำรุง -พลาดการตรวจคัดกรองโรคต่างๆ ตรวจไม่พบก็โชคดี​ ตรวจพบก็ไม่สามารถ​ช่วยอะไรได้​ ลุ้นเอาตอนคลอด -พลาดการตรวจดาวซินโดม -พลาดการคัดกรองเบาหวานแบบกลืนน้ำตาล -พลาดการฉีดวัคซีน​ตามอายุครรภ์​เพื่อ​เสริมภูมิ​คุ้มกันให้ลูก การตรวจบ้างอย่างต้องตรวจในอายุครรภ์​ที่เหมาะสม​ เพราะถ้าเจอความเสี่ยง​ ก็จะได้รักษาทัน​ ถ้าเลยอายุครรภ์​ไปแล้ว​ ก็ตรวจไม่ได้ ได้แต่ภาวนา​ให้น้อ​งออกมาแข็งแรงครบ32นะคะ​ ทีหลังแม่ควรใส่ใจตัวเองให้มากกว่า​นี้​ จะบอกไม่รู้ไม่ได้นะคะ ปจด​ ไม่มา​ 8เดือน​ นี่คือผิดปกติอยู่แล้ว​ จะอ้วนท้องหนายังไง​ เมื่อถึง6เดือนขึ้นไป​ ท้องต้องขยายขึ้นและขยายขึ้นเรื่อยๆจน9เดือน​ และจะมีการดิ้นนี่ก็คือต้องเอ๊ะใจแล้วนะ​ กรดใน​กระเพาะ​อาหาร​ แค่วนไปมา​ แต่จะไม่ดิ้นดุ๊กดิ๊ก​ตลอดนะคะ​ ไปฝากตอนนี้หมอดุแน่นอนคะ

เห็นด้วยมากๆค่ะ เราอ่านแล้วได้แต่ถอนหายใจ สงสารเด็กที่กำลังจะเกิดมา อยากแนะนำให้แม่เจ้าของโพสต์ทำหมันหลังคลอดเลยค่ะ

ไม่อยากเชื่อค่ะว่าไม่รู้ตัว ถ้ายาบางตัวไม่ได้รับ ก็ขอให้เด็กที่เกิดมาครบ32นะคะ ทุกคนไม่ได้โชคดีเสมอไป ถึงขั้นเด็กไม่มีอาการดิ้นเลย รีบไปซาวด์ดูนะคะว่าน้องยังมีชีวิตอยู่มั้ย ไม่ได้แช่งค่ะ ไหนจะ ปจด.ไม่มาอีก ไม่เชื่อค่ะว่าไม่รู้ตัว ถึงจะบอกแล้วแต่จะเชื่อรึป่าวก็เถอะ

ขอให้น้องแข็งแรงและ ไม่มีโรคค่ะ ถ้าให้ดี ขอให้คุนแม่อย่าเป็นเบาหวานคือดีสุดค่ะ เราก็เป็นคนอ้วน หนักเกือบร้อย เราไม่แพ้เลย กินอะไรก็อร่อยกว่าเก่า จนรู้สึกว่ามีอะไรดิ้นๆในท้องเลยไปตรวจ สรุปท้อง ดีที่อายุคันแค่4-5เดือน

เป็นไปได้หรอระยะ4-5เดือนน้องจะไม่ดิ้นเลย หน้าท้องก็ต้องเริ่มขยายแล้วประจำเดือนขาดไม่สงสัยบ้างหรอคะ 8เดือนกว่ายังไม่รีบฝากครรภ์ต้องรอเดือนหน้าอีกหรอคะไปเดือนหน้านี่จะคลอดแล้วนะเตง😅

ตอนนี้มาบ้านแร้วค่ะพรุ่งนี้ก้อจะไปหาหมอแล้ว

จะคลอดแล้วถึงรู้ตัวเเสดงว่าก็พลาดอะไรหลายๆอย่างเลยค่ะเพราะมันเลยมาเยอะมากแม่ไม่เคยสังเกตุตัวเองเลยหรอคะหรือว่าอาการไม่ออกเลยที่จริงควรรีบไปฝากเลยนะคะมันเลยเวลามามากเเล้วค่ะ

จะไปหาหมอวันนี้แหน่ะค่า

คนรู้จักเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แกตัวใหญ่พุงใหญ่ ทำงานด้วยกันทุกวันแกก็อาการปกติดี จนวันนึงแกปวดท้องก็พาแกไปหาหมอ หมอพาไปคลอดซะงั้น ทุกคนยืนเกาหัว อิหยังว่ะมาก ขนาดคนคลอดยังงงตัวเอง

ใช่ค่ะ หนูเองก้อไม่รุ้

แม่ไปฝากครรภ์แล้วอย่าลืมมาอัพเดทนะคะว่าน้องเป็นยังไงบ้าง ขอให้น้องครบ32และปลอดภัยไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะ จะใกล้คลอดแล้วสู้ๆค่ะ

รีบไปฝากครรภ์เลยนะคะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้✌️ รีบฝากรับซาวด์จะได้ไม่กังวลใจนะคะ ใกล้จะคลอดแล้วด้วย

VIP Member

แม่รีบไปฝากครรภ์นะคะ ให้หมอเช็คอาการน้อง ขอให้ปลอดภัยไม่มีโรคใดค่า🥰

แปลกๆ เราท้องหนา เข้า6-7 ลูกทั้งดิ้นทั้งเตะ ปวดหลัง อาการหน่วงเริ่มมา

จริงค่ะ ถ้า5-6เดือน เราอาจจะไม่รู้ว่าท้อง เด็กตัวใหญ่ขึ้นทุกวัน ต้องมีดิ้นมีตอดนิดๆบ้างแหละถึงจะท้องแรกก็ช่าง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง