อยากรู้

ท้องได้5เดือนแล้วน้องยังไม่ดิ้นไม่ตอดเลย พี่คนที่รู้จักท้องทีหลังลูกเขาดิ้นแล้ว ทำไมของเรายังไม่ดิ้นไม่ตอดนะงงมากขนาดท้องก่อนพี่เขา หรือว่าเราตัวเล็กแล้วอีกอย่างท้องแรกด้วย

อยากรู้
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่5เดือนแล้วมันก็น่าจะมีตอดบ้างน่ะค่ะ ของเรา4-5เดือนก็รู้สึกแล้วค่ะ เราเป้นคนอ้วน เป็นคนมีน่าท้องเยอะ 6เดือนแล้วท้องเราจะไม่ค่อยออกเลยค่ะ แต่ลูกดิ้น ลูกตอดตลอดค่ะ เราน้ำหนัก120ค่ะ ถ้าไม่มีความรู้สึกว่าลูกดิ้นเลย ควนจะไปหาหมอนะค่ะ แนะนำค่ะ

4y ago

ไม่เกี่ยวค่ะเราว่า เธอควนไม่หาหมอนะค่ะ

ตอนเราอายุครรภ์ประมาณ 5 เดือนก็เคยกังวลค่ะ แต่ก็คิดว่าเราท้องใหญ่ หน้าต้องหนา แต่พอเดือนที่หกไปแล้วน้องเริ่มพละกำลังมหาศาล ดิ้นทีนี่ต้องบอกขอพอก่อนลูกแล้วก็ดิ้นเกือบทั้งวันเลยค่ะ แต่เป็นช่วงเวลานะ แม่รออีกสักแพรพนะคะ 😊

เริ่มรู้สึกดิ้นตอน 18 weeks เป็นการตอดเบาๆ ยิ่งอายุครรภ์มาก ยิ่งดิ้นแรง ลองคุยกับน้อง และเปิดเพลงให้น้องฟังเป็นช่วงเวลาดูคะ ส่วนตัวให้ฟังเพลง ตั้งแต่ ท้องได้ 2 เดือน ตอนนี้ 33 weeks6days ได้ยินเพลงจะย้ำเท้าเบาๆตาม

อ่านเพิ่มเติม

เคยไปซาวตอน5เดือนหมอบอกลูกดิ้นดีมาก แต่แม่ยังไม่รู้สึกเลย หมอบอกรอดูอีกซักสองสัปดาห์แม่อาจรู้สึก เป็นไปตามที่หมอบอก แต่รู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยมาก แต่น้องปกติดี อาจเพราะแม่ท้องหนาจ้า

เพื่อความสบายใจ แม่ลองไปเช็ดคลินิกนะค่ะ บ้านนี้เคยดิ้นเยอะ พอตากฝนแล้วเหมือนเขาไม่ดิ้น เท่าไรรีบไปคลินิกทันทีเลยค่ะ หมอบอกลูกตัวใหญ่ขึ้นเลยดิ้นช้าหน่อย ทำแม่ใจหายหมดเลย:)

5 เดือนดิ้นนิดหน่อยค่ะ ไม่ค่อยรู้สึกหรอกค่ะ น้องยังตัวเล็กอยู่ เราเองยังไม่รู้สึกเลยค่ะ ปกติแหละ โน้นแหละ 6 เดือนกว่า ถึงรู้สึกบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับทั้งวัน หมอบอกปกติค่ะ

4y ago

น่าจะใช่นะคะเพราะน้องยังตัวเล็กอยู่เวลาดิ้นเลยยังไม่รู้สึก

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเข้าเดือนที5แล้วยังไม่รุ้สืกว่าเค้นดี้นหลืตอดเลยค่ะแอบกังวนเหมือนกันค่ะมีคนบอกว่า5เดือนลูกก็ดี้นก็ตอดแล้วนะทำไม่ของเรายังไม่รุ้สืกอะไรเลย😓😓

VIP Member

* ของเราเริ่มตอด16 เริ่มดิ้น17ค่ะ อาจเพราะฟังเพลงตั้งแต่เริ่มท้องละฟังบ่อยด้วยงับ ลูกเลยตอบสนองเร็ว.. แต่ขึ้นอยู่กับผนังท้องด้วยค่ะแม่ ถ้าบางก็จะรู้สึกเร็วคร้าบ

ครั้งแรกที่รู้สึกคือ18week ตอดเบาๆ ลองนอนตะแคงงอขามาที่ท้อง (นอนงอตัว) บริเวณท้องน้อยจะชัดค่ะ และดิ้นมากขึ้นในทุกสัปดาห์ ตอนนี้ 22 week ดิ้นไม่หยุดไม่เป็นเวลาเลยค่ะ

4y ago

ดีจัง😊 บ้านนี้ยังไม่ดิ้นเลยค่ะ 22w2dแล้ว

VIP Member

เราก้อท้องแรก 5เดือนจ้า ยังไม่รุ้สึกเหมือนกัน ตอนไปหาหมอ หมอบอกว่าท้องแรกจะเริ่มรู้สึกตอดๆหรือดิ้นช่วง อายุครรภ์ 20-24 สัปดาห์ค่ะ เราต้องรออีกสักนิดจ้า