82 ตอบกลับ

บ้านนี้ไปซาวน์ที่คลีนิคมา ซาวน์ทางหน้าท้องก้ไม่เจออะไรเมือนกันแล้วเปลี่ยนมาซาวน์ทางช่องคลอดแล้วเจอเป็นตัวเด็กเล็กๆ คุณหมอบอกว่าตอนนี้เด็กหยุดการเจริญเติบโตแล้ว คือท้องลม คือเรายังไม่มั่นใจเราเลยไปหาหมอที่โรงพยาบาลใหม่หมอบอกว่าตอนนี้เด็กยังเล็กยุ่ยังไม่รู้รอกว่าท้องลมไหม หมอนัดอีก2อาทิตย์มาดูใหม่ ถ้าระหว่างที่รอ2อาทิตย์มีอะไรร่วงออกมาให้เก็บเศษนั่นมาหาหมออีกครั้งแต่ถ้าไม่มีอะไรก้แสดงว่าเด็กมีการเจริญเติบต่อไปแต่ระหว่างที่รอมันก้มีเลือดออกมาทุกวัน ตอนนี้กลัวมากเลยว่าจะเปนท้องลม

มีคะพบเด็กและหัวใจเต้นตอน7วีคคะ ตอน6วีคก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์และไข่แดงเหมือนตอน5วีคคะ

ตามอายุครรภ์จะยังไม่เห็น น้องยังเล็กอยู่นะคะ ของเราซาวน์ตอน 5 สัปดาห์ 5 วันก็เจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ หมอจะนัดซ้ำอีกที่ในอายุครรภ์ที่ควรจะเจอตัวเด็กอีกครั้งค่ะ เมื่อวานเราไปซาวน์รอบสองตอน 7 สัปดาห์ 5 วัน เจอตัวเด็กแล้วค่า

ตอน 6weekเจอแต่ถุงค่ะ แต่หมอไม่ได้ว่าอะไรแค่บอกว่าท้อง 100% เมื่อวานครบ 9week เพิ่งไปซาวด์มาก็เพิ่งเห็นตัวน้องค่ะ 5weekของเจ้าของโพสยังเล็กอยู่มาก ไม่เห็นตัวก็ปกตินะคะ รออีก 3-4week แล้วค่อยให้หมอซาวด์ใหม่ค่ะ บำรุงไว้เลย 😊

แม่บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ ซาวน์ไม่เห็นเด็กค่ะ สรุปหลุดค่ะ มันหลุดเองค่ะ จะมีเลือด หน่วงท้อง เอาง่ายๆค่ะ แท้ง แม่บ้านนี้แท้งค่ะ โดนขูดมดลูกสดด้วยค่ะ เพื่อเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ บางคนก็บอกว่าท้องลม เด็กไม่โตบ้าง

ถ้าคุณแม่มีเลือดออกช่องคลอดกับปวดท้อง บางทีมันไม่ออก ต้องฉีดยาช่วยเร่งค่ะ ถ้าซาวน์แล้วไม่มีไรติดค้างก็ไม่ต้องขูดค่ะ แต่การขูดมดลูกแบบสดๆ เจ็บมากค่ะ แล้วติดลูกง่ายมากค่ะ แม่บ้านนี้พึ่งแท้งตอนปีที่แล้วและขูด ตอนนี้ตั้งครรภ์ใกล้ออกแล้วค่ะ 😁😁😁

ปกติค่ะแม่ น้องอาจจะยังเล็กทำให้ซาวน์ไม่เจอ บ้านนี้ซาวน์หน้าท้องตอน 7 วีค ก็ไม่เจอค่ะคุณหมอเลยซาวน์ผ่านช่องคลอดถึงเจอ อย่าเพิ่งกังวลนะคะ บำรุงไปก่อน รออายุครรภ์เยอะกว่านี้อีกนิดแล้วไปซาวน์ใหม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เคยไปซาวด์เเล้วเห็นเเบบนี้เหมือนกันค่ะ ไม่สบายใจเหมือนกัน พอเจ็ดสัปดาห์ไปใหม่อีกรอบ เห็นเด็กค่ะ อย่าพึ่งไม่สบายใจนะค่ะ สู้ๆ น้องยังฝังตัวหรืออาจจะเล็กมากๆค่ะ

ตอนเราไปซาวน์ครั้งแรกก็ไม่เจอแม้กระทั่งถุงตั้งครรภ์ค่ะ หมอนัดไปอีก 2 สัปดาห์ค่ะ แล้วค่อยเจอถุงตั้งครรภ์ ถ้าน้องยังมีขนาดเล็กยังไงก็ซาวน์ไม่เจอค่ะ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ

ซาวด์ไม่เจอถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ ตอน4w หมอนัดซาวด์อีกทีตอน7w ไม่รู้ว่าจะเจอไหม กลัวท้องนอกมดลูกมากๆค่ะ

อย่าพึ่งกังวลไปค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยอยู่เลย บ้านนี้ซาวเจอน้องตอน9สัปดาห์ คุณแม่บางคนไข่ตกช้า ก็จะเห็นตัวน้องช้ากว่าปกตินิดหน่อย รออีกสัก2-3อาทิตย์ซาวใหม่ เด่วก็เจอค่ะ

5 วีคยังไม่เจอหรอกค่ะ สัก 7 วีค ซาวน์ทางช่องคลอดก็น่าจะเห็นแล้วค่ะ ปกติค่ะ เพราะของเราหมอจะอธิบายหมด ว่า 5 w ขนาดถึงน้ำตั้งครรภ์เท่านี้ ยังไม่เห็นเด็ก ถือว่ายังปกติค่ะ

บ้านนี่ซาวด์ตอนแรกตอน8weeksไม่เจอตัวอ่อนค่ะ เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดง แต่พอมาซาด์ตอน12wees 4days เจอตัวเด็กค่ะ ดิ้นเก่งมากๆ คุณหมอบอกปกติ หัวใจเต้นแข็งแรงดีเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง