อยากกินกุ้งแช่น้ำปลามากกกก????

ท้องได้3เดือนทานได้ไหมคะ อยากทานมากอะแต่แอบกังวลเลยมาถามแม่ๆบ้านไหนอายุครรภ์อ่อนฟทานบ้างคะ. ปล. ภาพเก่านะคะ

อยากกินกุ้งแช่น้ำปลามากกกก????
78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ค่ะ บ้านนี้ช่วงท้อง 7-8เดือน กินยำปูม้าสด อาทิตย์​ละ2วัน55 เพราะพี่เอามาให้กิน กินก๋วยเตี๋ยว​รสแซ่บๆจัดๆ กินได้หมดค่ะ แต่คลอดแล้ว อดเลย กุ้งสด กุ้งสุก ยำ ตำ อะไรก็กินไม่ได้ อาหารทะเล กินได้นะคะ แต่อย่ากินเยอะ

VIP Member

บ้านนี้ทานค่ะ ตำกุ้งสด ยำปูดอง ยำหอยแครง ที่จริงไม่ควรนะคะ อาหารดิบส่วนใหญ่อาจทำให้ท้องเสีย แต่สำหรับแม่บ้านนี้ไม่เคยค่ะ เพราะทานแบบนี้เป็นประจำ แต่คุณหมอ...กังวลคือพยาธิค่ะ เพนาะถ้าเป็นไม่มียารักษาจร้า

ทานๆไปเถอะค่ะ เดี๋ยวคลอดจะอดน่ะค่ะ อยากกินอะไรกินเลยค่ะ แม่บ้านนี้ตอนท้องนี้โอ้โหกินเผ็ดกินรสจัด อยากกินอะไรก็กิน น้องเเข็งเเรงค่ะ หลังคลอดนี้อยู่ยากค่ะอยากกินอะไรก็กินไม่ได้ตอนแรกๆ

อยากทานมาก ทาน 1 ตัวพอค่ะ หรือถ้าทานแล้วท้องไม่เสีย(เราจะรู้ว่าทานอะไรแล้วท้องเสียหรือไม่เสีย) ก็เอาแค่พอดีค่ะ อย่าหมดจานเนอะ แก้อยากไปก่อนเพื่อลูกนะคะ

ทานได้ค่ะ แม่บ้านนี้เคยทานบ่อยค่ะ แต่เลือกที่สะอาดๆนะคะ เพราะถ้ามีพยาธิ หรือทำให้ท้องเสียจะส่งผลไม่ดีต่อแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้ค่ะ ทานพอหายอยากนะคะ

ท้องเสียน่ะค่ะแม่บ้านนี้เคยแอบอดใจไม่ไหวค่ะ ท้องเสียหลายรอบได้ไปหาหมอเลยค่ะถูกหมอดุด้วย ไม่ควรน่ะค่ะทำสุกๆจิ้มน้ำจิ้มเอาค่ะพอหายอยาก

VIP Member

บ้านนี้ตอน2เดือนแอบกินผ่านไปชั่วโมงเดียวท้องร่วงเลยค่ะไหลจูดๆเลยอ่อนเพียะมากหลังจากนั้นงดเลยจ้ากลัวหลายอย่าง. งดได้งดค่ะแนะนำเลย

เค้ากินทุกอย่างเลย แต่กินแบบพอหายอยาก หมอไม่ได้ห้ามอะไร คนแก่ก็บอกตอนนี้กินไรได้ก็กิน หลังคลอดจะกินไม่ได้😭 แต่ถ้างดได้ก็งดค่ะ

ก่อนรู้ว่าท้องประมาณ 3-4 วันเราซัดไปเต็มเหนี่ยวเลย น้องก็ไม่เป็นไรนะ แต่จะให้ดีสุกดีกว่า ของเราตอนนี้กินไม่ได้เลย แพ้หนักมาก

VIP Member

ทานได้จ้าแต่อย่าทานบ่อยทานพอหายอยากและเลือกร้านที่ทำสะอาด บ้านนี้นานๆกินทีแต่จะทำกินเองเพราะจะทำสะอาดที่สุดก่อนกิน