ยังไม่ได้ฝากครรภ์

ท้องได้31วีคแล้วแต่ยังไม่ได้ฝากครรภ์ เด็กจะเป็นอะไรมั้ยคะ หมอจะว่ายังไงบ้าง ##ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนซาวด์หมอน่าจะบอกนะคะ 31wคือสามารถรู้เพศและความสมบูรณ์ของร่างกายภายนอกได้หมดแล้วค่ะ. เราไปซาวด์อายุครรภ์20wคือเห็นทุกอย่างชัดเจนหมดแล้วค่ะ. เบื้องต้นหมอดูให้หมดถึงความสมบูรณ์ภายนอก ส่วนความสมบูรณ์ภายในพวกตรวจดาวน์ แบบนี้คุณแม่ต้องตรวจก่อนอายุครรภ์20wค่ะ. และก็ยาบำรุงที่ไม่ได้ตรวจเลือดพ่อแม่ และวัคซีนที่จำเป็นต้องฉีด ถามว่าเด็กจะเป็นอะไรมั้ย สมัยก่อนไม่ได้ฝากท้องยังสมบูรณ์แข็งแรงได้ แต่ห่วงตรงที่คุณแม่บอกมีเลือดออกมาบ้าง. คิดบวกไว้ค่ะว่าลูกเราจะสมบูรณ์ค่ะ ไปฝากตอนนี้ดีกว่าไม่ได้ฝากเลย หมอก็คงจะบ่นนิดๆแต่สุดท้ายเค้าก็ทำงานตามหน้าที่ค่ะ. แข็งแรงๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แนะนำดีมากเลยค่ะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ หมอที่ไปมาเขายังไม่รับฝาก แต่เขาซาวกับให้ยาบำรุงมากินแนะนำให้ไปฝากที่โรงบาลชลประทานเลยค่ะเพราะเวลาคลอดมาจะได้คลอดที่นั่นเลย

เชื่อว่าหมอดุแน่นอนค่ะ ช้าขนาดนี้ 7เดือนแล้วนะคะ อีกไม่กี่เดือนก็คลอด ถ้าช้าประมาณ 10-15วีคพอโอเคค่ะ แต่นี้ไตรมาส3แล้ว แม่ไม่มีเวลาเลยหรอคะ อันตรายนะคะแบบนี้ ไม่ได้ไปเอายามากิน ไม่ได้ซาวด์ดูความผิดปกติของเด็ก ตรวจน้ำตาล เจาะเลือดพ่อแม่ ไหนจะไม่ได้ฟังเสียงหัวใจน้องอีก ถ้ารอพ่อว่างไม่ต้องรอค่ะ ไปก่อนเลยบ้านนี้ไปไม่รอพ่อเหมือนกันค่ะ จนคลอดไปก็ไม่รอพ่อเช่นกันค่ะ ไปเองทำทุกอย่างเองหมดเลยค่ะ พ่อน้องรู้อีกทีวันที่น้องคลอดออกมาแล้วค่ะ ถ้าไปคลอดทีเดียวประวัติอะไรก็ไม่มี สมุดฝากครรภ์ก็ไม่มี หมอจะรักษายังไงดีคะทีนี้ ไม่มีบันทึกอะไรมาเลย แล้วก็ไม่รู้ว่าแม่เป็นโรคอะไรบ้างด้วย😂😂

อ่านเพิ่มเติม

การฝากครรภ์ช้าในที่นี้ ก็คือการฝากครรภ์หลังจากที่มีอายุครรภ์มากกว่า 4 เดือนขึ้นไป ในระหว่างนั้น หากเด็กมีอาการผิดปกติขึ้น เช่น ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ คุณแม่มีโรคประจำตัว รวมถึงเด็กมีพันธุกรรมที่ผิดปกติ ก็จะทำให้แพทย์ไม่สามารถดูแลและแก้ไขทันได้ ในส่วนของตัวคุณแม่เองนั้น ก็ไม่ได้รับยาบำรุงที่จำเป็น เช่น ยาเสริมธาตุเหล็ก ยาเสริมแคลเซียม ซึ่งล้วนแต่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของลูก 😊เราฝากตั่งแต่รู้ว่าท้องเลย ตอน ห้าวีค😊

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ เพราะตรวจเราเองก็เป็นคนประจำเดือนมาบ้างไม่บ้าง มีช่วงนึงที่มีเลือดไหลออกมาเหมือนกันค่ะ เลยคิดว่าเป็นประจำเดือน มารู้ตัวอีกทีก็น้องได้19วีคแล้ว แถมมา2คนพร้อมกันด้วยค่ะ ตอนแรกจะไปฝากเอกชนแต่คุณหมอแนะนำให้ไปรพ.รัฐ ถ้าคุณแม่อยู่กรุงเทพ เราแนะนำให้ไปรพ.ตำรวจค่ะ ไปเช้าๆหน่อยนะ ไปเอาบัตรคิวก่อน6โมงค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเค้าคุณหมอแนะนำให้ไปชลประทานจ้า กำลังจะไปวันนี้ตื่นเต้นมากก

โดนแน่ๆค่ะแม่ ถ้าฝากก่อน5เดือนอาจจะเเค่โดนบ่นนิดหน่อย แต่นี่ใกล้คลอดแล้ว โดนบ่นแน่ค่ะ จริงๆแล้วไปฝากครรภ์เพื่อรับยามาบำรุงครรภ์นะคะ เพราะต้องตรวจหลายอย่างเลย ความผิดปกติ ดาวซินโดรม ตรวจเลือด ความเสี่ยงหลายอย่าง ให้คุณแม่นีบไปฝากนะคะ หมอจะได้ตรวจ เลือดเเละความเสี่ยง ด้วยค่ะ จะได้รับยามาทานด้วย

แม่ไม่รู้ตัวว่าท้องจน31วีคหรอคะ แล้วจน31วีค ลูกไม่ดิ้นให้รู้สึกเลยหรอคะ รู้ช้าจริงๆ สัก5เดือนยังพอเข้าใจค่ะ เพราะต่อให้อ้วนแค่ไหน สัก5เดือน ก็รู้สึกถึงลูกดิ้นดุกดิกแล้วค่ะ แม่ไม่รู้สึกเลยหรอคะ อันนี้ผิดปกติแล้วนะคะ ตรวจอะไรไม่ทันแล้วด้วย ยังไงก็ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

2y ago

ไม่ใช่อะไรค่ะแม่ น้องช่วง 5-6เดือนคือดิ้นแรงมากแล้วจริงๆ ดิ้นจนบ้างครั้งรู้สึกเจ็บเลย แต่อันนี้ถ้าแม่ไม่รู้สึกถึงลูกดิ้นเลย น่าเป็นห่วงแล้วนะคะ ว่าน้องมีความผิดปกติอะไรไหม

Super Mum

บ้านนี้เจอตอน 18+5 ค่ะ หมอบ่นยาวเลยค่ะ ควรฝากก่อน 12 w ค่ะ ประจำเดือนไม่ค่อยมาเหมือนกันค่ะ ซื้อที่ตรวจ ไปร.พ.กี่รอบ หมอก็บอก นน.เยอะ ไม่ได้ท้อง ก็เลยแห้วมาตลอด แต่ตอนนี้สมใจแล้วค่ะ 29+6 แล้ว ปล่อยมา 8 ปี

เพื่อนที่รู้จักกัน เขาก็อ้วน มารู้ตัวอีกที ก็ท้อง8เดือนแล้วค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ หมอบ่นก็ปล่อยให้เขาบ่น ได้ฝากครรภ์ก็พอแล้วค่ะ บำรุงให้มากที่สุด ขอให้น้องกับแม่สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

2y ago

ของเราก็รู้อีกที ท้องได้เกือบ2เดือนแล้วค่ะ เพราะประจำเดือนมาไม่ปกติ สู้ๆค่าแม่ 💝

ไม่ต้องคิดมากนะคะคุณแม่คิดบวกไว้นะสู้ๆ ช่วงนี้ก็บำรุงตัวเองไม่ต้องเครียดนะยังไงโรงพยาบาลต้องรับฝากอยู่แล้วใกล้จะได้เห็นหน้าน้องแล้วแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ..เป็นกำลังใจให้นะ✌️✌️

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ เห็นคอมเม้นแบบนี้ช่วยฮีลใจได้ขึ้นเยอะเลยค่ะ

คุณแม่ไปทำอะไรอยู่คะ ถึง31wยังไม่ฝาก มีน้องคนที่เรารู้จักไม่ฝากอะไร ไปคลอดเลยทีเดียว แต่ไม่แน่ใจว่าโดนด่ามั้ย เค้าคลอดเอกชนค่าคลอด8หมื่น

2y ago

ป้าเราเคยเป็นแบบนี้ค่ะ ปจด.มาไม่เคยตรง บางเดือนไม่มา หรือหลายเดือนมาทีนึง แกเลยไม่รู้ว่าตัวเองท้องค่ะ แต่ไม่ได้รู้ช้าขนาดนี้นะคะ แกมารู้ตัวตอนประมาณ5-6เดือนค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีอะไรดุ๊กๆในท้อง เลยไปหาหมอ ถึงรู้ว่าท้องจนลูกดิ้นแล้ว แล้วที่ผ่านมาแกก็กินกาแฟดูดบุหรี่ทุกวัน แต่น้องออกมาปกติค่ะ