แท้งลูกทำยังไงต่อกับลูกที่หลุดออกมา

ท้องได้10W+5Dมีเลือดออกไปซาวหมอบอกปกติมีหัวใจ อีกวันเลือดก็ยังออกอยู่ไปหาหมออีกที่ซาวผ่านช่องคลอดหมอบอกหัวใจไม่เต้นให้ยุติการตั้งครรภ์ให้ไปร.พ. กลับมาบ้านได้2วันยังไม่ทันได้ไปร.พ.ตอนเย็นเริ่มปวดท้องปวดๆหายๆนั่งอยู่เฉยๆเป็นชั่วโมงหายปวดพอลุกขึ้นรู้ได้เลยว่าหลุด พรุ่งนี้จะไปหาหมอ อยากทราบว่าแม่ๆทำยังไงต่อกับลูกที่หลุดออกมาแล้วกินอะไรบำรุงหลังแท้งคะ

แท้งลูกทำยังไงต่อกับลูกที่หลุดออกมา
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยหลุดเมื่อ ปีที่เเล้วค่ะตอน 10 วีค เเต่ไปหลุดที่โรงบาลค่ะ มาจากภาวะเเท้งคุกคาม หมอต้องคีบออกค่ะ เเล้วขูดมดลูกต่อ ทางโรงบาลบอกว่าขอเอาไปตรวจชิ้นเนื้อค่ะว่ามีความผิดปกติอะไร เป็นที่มดลูก หรือ เป็นที่ตัวอ่อนที่ไม่โต เพราะบอกว่า นับอายุครรภ์ตามประจำเดือนมันอยู่ที่ 15 วีค เเต่ขนาดอยู่ 10 วีค ซาวด์หน้าท้องไม่เจอค่ะ ต้องซาวด์ที่ปากมดลูก เเต่มาปีนี้ 7 เดือนเเล้วค่ะ สู้ๆนะคะเเม่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราแท้งมา2ท้องแล้วค่ะสุ้ๆนะคุนแม่เด๋วน้องก้อกลับมาตอนนี้ของเรา5เดือนแล้ว

ของเรา เราเอากระถางน่ารักๆ มาใส่แล้วปลูกต้นไม้ดอกสวยๆที่เราชอบ เราจุดธุปบอกลูกให้ไปเกิดใหม่และอวยพรให้เขาได้เจอครอบครัวที่ดีและให้เค้าแข็งแรงๆกับครอบครัวใหม่ เราทำได้เท่านี้แหละค่ะ เพราะทารกต่ำกว่า 3 เดือนพระไม่รับเผาหรือจัดงาน แล้วว่างๆก็ทำบุญให้บ้างก็พอค่ะ เราตั้งชื่อให้น้องด้วย

2y ago

คุณเเม่น่ารักมากเลยค่ะ

เราก็พึ่งหลุดออกมาแบบนี้เลยเมื่อวานนี้ หมอเราให้เก็บไปให้หมอดูด้วย รีบไปหาหมอนะ แล้วเอาน้องให้หมอดู หมอจะได้สอบถามอาการเราจะได้ตรวจร่างกายเราด้วยว่ามีอาการปกติหรือไม่ปกติ พักผ่อนเยอะนะค่ะ สู้ๆค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ กำลังจะไปหาหมอวันนี้คะจะสู้อีกค่ะอยากให้ลูกกลับมา

หาหมอตรวจดูก่อนคะว่าแท้งครบมั้ย ทานยาบำรุงโฟลิคเรื่อยๆ ฝังน้องใว้ปลูกต้นไม้ที่มีดอกสวยๆทำบุญให้เค้า น้องเค้าคงลืมของขอกลับไปเอาก่อนแม่ สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ ขอสู้ใหม่ค่ะ😊

บ้านนี้น้องหลุดเมื่อวานค่ะ สภาพจิตใจย่ำแย่มาก แต่ก็ต้องสู้ต่อค่ะ บ้านนี้คุณหมอนัดอีกที 2 สัปดาห์ค่ะ 😭 เพิ่งสัมผัสความสุขได้ไม่ถึงเดือนน้องก็ไม่อยู่ด้วยแล้ว

หลักจากลูกหลุดก็ไปพบแพทย์ อีกค่ะเพื่อตรวจ ช่องคลอดและมีลูก ว่ายุติการตั้งครรภ์สมบูรณ์ไหม แล้วคุณหมอก็จะแนะนำให้คุมกำเนิด 3เดือน แล้วถึงจะมีใหม่ได้ค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ😊

เสียใจด้วยนะคะ ส่วนตัวเราเคยขอกลับไปฝังในบ้านค่ะ แล้วก็ทำบุญให้ พักผ่อนร่างกายให้ฟื้นตัว เดี๋ยวน้องก็กลับมานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะค่ะแต่แบบนี้รีบไปหาหมอค่ะเสี่ยงตกเลือดถ้าเกิดน้องออกมาไม่หมดค่ะไปให้หมอตรวจอีกรอบจะดีที่สุดค่ะ

ของเราตอนนี้น้องอายุครรภ์ได้12วีค หมอบอกว่าน้องหยุดการเติบโตเนื่องจากหัวใจไม่เต้น เสียใจมากค่ะท้องแรกด้วย😭

2y ago

นี้ก็12วีคเหมือนกันคะ อยากทราบอาการคะบ้านนี้ก็กลัวคะ

เราก็เคยแท้งคะต้องขุดมดลูกคะ ทำบุญให้น้องคะพี่ทำเรื่อยๆคะ ตอนนี้เราท้องได้5เดื่อนสู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง