คบกันมาจะ 3 ปี

ท้องได้ 2 เดือนกว่าแล้ว แต่แฟนไม่รับผิดชอบ อะไรเลย จะให้ไปเอาออกด้วยซ้ำแต่เราทำไม่ได้ ตอนนี้เค้าแทบไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เค้าทำ เรานี่สิแย่ที่สุดนอนร้องไห้มาเป็นเดือนแล้ว เจอแบบนี้ตั้งตัวไม่ทันจริงๆ ทั้งเสียดายเวลาทั้งเสียใจที่รักคนผิด ทำยังไงถึงจะเข้มแข็งได้? เชื่อเลยว่าคบกันนานก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะรักเราจริงๆ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จงทำให้ตัวเองเป็นผู้หญิงที่โชคดี ที่หลุดออกจากผู้ชายแย่ๆคนนี้ค่ะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ อ่านเเล้วร้องไห้เลย ตอนนี้ก็พยายามเข้มแข็งให้ได้มากที่สุดค่ะ

สู้ๆ ค่ะแม่ ชีวิตเราต้องดำเนินต่อไปนะคะเพื่อลูก สำหรับ ผช เห็นแก่ตัวไม่รับผิดชอบ ถึงเราจะเสียใจไปก็เปลืองน้ำตาเปล่าๆ ค่ะ ปล่อยให้เขาไปเถอะค่ะแม่ บางทีคนดีๆ อาจรอคิวเข้ามาอยู่ก็ได้ค่ะ ให้แม่เข้มแข็งเพื่อน้องในท้องนะคะ ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องเกลียด ไม่ต้องเสียใจ ทำใจให้สบายเพื่อน้องค่ะ รู้นะคะว่ามันทำยาก แต่เราเคยผ่านมาแล้วค่ะ แฟนเก่าตั้งใจทำให้เราท้องแล้วบอกเลิกเรา เราโกรธ เราเกลียดเขามาก ร้องไห้ทึกวัน คิดสาปแช่งเขาทุกวัน สุดท้ายน้องก็ไม่อยู่กับเราค่ะ เรากับแฟนเก่าคบมา 4 ปี ตอนนั้นสุดๆ ค่ะ เลิกแฟน เสียลูก จนเกือบจะเป็นบ้า จนได้ไปบวชชีพราหมณ์ ถึงคิดได้ และอโหสิกรรมให้เขา จากนั้นไม่นาน เราก็ได้เจอแฟนคนปัจจุบัน เขาดีกับเรามากเลยค่ะ ตรงกันข้ามกับแฟนเก่าทุกอย่าง ตอนนี้เลยเชื่อเลยว่า บางทีกับบางคนที่เดินจากไป อาจจากไปเพื่อให้คนที่ดีกว่าเข้ามา สู้ๆ นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

คุณกำลังจะเสียคนๆหนึ่งที่มันไม่รักคุณไป แต่คุณกำลังมีคนๆหนึ่งที่คุณสามารถเลี้ยงให้เขารักเพียงคุณได้อยู่ในท้องแล้วนะคะ แค่คนๆหนึ่งที่เห็นแก่ตัว มันก็เหมือนมะเร็งอ่ะค่ะ ตัดได้ก็ควรตัด พ่อแม่ท่านรักเรา ยังไงก็ต้องเข้าใจ ลูกเราไม่รู้อะไรด้วย อย่าทำร้ายเขาเลยนะคะ เลี้ยงเขาด้วยความรัก เขาก็ไม่รู้สึกขาดอะไรหรอกค่ะ อย่าไปใส่ความขาดให้เขาแล้วกันนะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

มาให้กำลังใจค่ะ...ความสมบูรณ์ไม่ใช่คำตอบทุกอย่าง ใครจะรักหรือไม่รักปล่อยไปตามธรรมชาติ...เราบังคับความรู้สึกกันไม่ได้...แต่เราสามารถทำให้ชีวิตเรามีความสุขได้...ทำให้ใครๆรู้ว่าเรามีความสุขแค่ไหนที่มีลูกเกิดขึ้นมา...ทำให้เห็นคุณค่าของชีวิตน้อยๆที่กำลังเกิดขึ้น...😊✌💝...คุยกับลูกบ่อยๆนะคะ...✌😊

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

สู้ๆนะคะ ของเราคบมาจะ7ปี พอท้องยังให้เอาออกเลยค่ะ แต่เราเลือกลูก มากกว่าผช. เข้มแข็งให้ได้ ยืนด้วยขาตัวเอง แล้วเราจะภูมิใจค่ะ ว่าผ่านเรื่องที่ยากอีกเรื่องในชีวิตมาได้ เรื่องอื่นจะจิ๊บๆเลย ปล. ตอนนี้น้องคลอดมาได้เดือนกว่าแล้วค่ะ =)

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ😍

คุณแม่อย่าเครียด เดี๋ยวส่งผลถึงลูกนะ ณ เวลานี้ คุณแม่คิดให้ดีว่ายังต้องการเค้ามั้ย ไม่มีเค้าอยู่ได้มั้ย แล้วแม่ล่ะยังอยากมีลูกอยู่หรือเปล่า รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า สู้เพื่อลูก รักลูกให้มากๆ สอนให้เค้าเป็นคนดี ก็พอแล้วคะ

สู้ๆนะคะ รักษาเค้าไว้เชื่อเถอะว่าเวลาที่คุณเห็นเค้าคุณจะลืมเรื่องแย่ๆที่ผ่านมาทั้งหมด แม้กระทั่งพ่อของเค้า เวลาที่คุณได้จับมือเล็กๆแดงๆ คุณจะมีความสุขที่สุดในชีวิต เชื้อเถอะค่ะเราผ่านมาแล้ว (ตอนนี้ลูกเราได้2เดือนแล้ว)

ทำถุกแล้วค่ะคุณแม่ พยายามอย่าอยู่คนเดียว ไปนุ้นนี้นั้น ในสมองคิดเรื่องอื่นไป ขอให้ผ่านมันไปได้ด้วยดี ฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ สุ้ๆ นะค่ะ สุขภาพร่างกายแข็งแรงๆนะคาะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเสียใจค่ะ ตอนนี้ตั้งสติและตั้งใจดูแลตัวเองกับลูกให้ดีที่สุดค่ะ​ เลี้ยงลูกคนเดียวไม่ได้แย่ขนาดนั้นค่ะ สู้ๆนะค่ะ

รักลูกให้มากๆนะค่ะ ผัวเลิกก็เป็นคสอื่น ลูกยังไงก็เป็นลูกเรานะค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่าา

คำถามที่เกี่ยวข้อง