ท้องในวัยเรียน

ท้องในวัยเรียนควรเอาเด็กออกมั้ยค่ะแม่ๆ#ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ #ท้องแรก

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บาปกรรมขอไม่พูดถึงนะคะ เอาตามความเป็นจริงคือถ้าไม่พร้อม ไม่มีกำลังในการเลี้ยงเด็ก1คนให้โตมาอย่างดี ไม่ควรมีค่ะ เพราะเด็ก1คนสมัยนี้ต้องแข่งขันในโลกที่กว้างและพัฒนาตลอด หากไม่มีกำลังทรัพย์เลี้ยงดู สั่งสอนให้ถูกและควร หรือซัพพอร์ตลูก ควรให้ลูกกลับไปอยู่เป็นสสารในจักรวาลก่อนค่ะ อย่าให้เขามาลำบากเพราะแค่คำว่าบาปกรรมที่มนุษย์สร้างขึ้นเลย จากใจคนที่เคยเป็นเด็กที่แม่ท้องไม่พร้อมแต่แม่เลือกเก็บไว้แต่ไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่เหมาะสม บอกตรงๆว่าใช้ชีวิตลำบากมากตอนเด็กๆ ต้องดิ้นรนจนอยากตายเลยค่ะ ทรมานมากจริงๆกว่าจะมั่นคงและยืนได้ด้วยตัวเอง ไม่เหมือนคนที่พ่อแม่พร้อมมีลูกที่เขาพร้อมซัพพอร์ตลูก จนตอนนี้พี่เองกำลังเป็นแม่คนในวัย24 พี่ก็ยังจะแนะนำแบบนี้ค่ะ แนะนำให้พร้อมจะดีกว่า ถ้าไม่พร้อมเอาออกแล้วกลับไปตั้งใจเรียนก่อนนะคะ วัยของหนูกำลังต้องศึกษาอีกมากเพื่อดูแลชีวิตอนาคตตัวเอง ใช้ชีวิตยุคนี้ไม่ง่าย

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราต้องถามตัวเจ้าของโพสต์ก่อนเลยค่ะ ว่ามีความพร้อมในการเลี้ยงเด็กคนนึงมากแค่ไหน การเลี้ยงเด็กคนนึงกว่าจะโต ต้องใช้ความพร้อมหลายๆอย่างค่ะ สำหรับเราอายุ 14 ยังไม่ทันได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นเลยค่ะ เราอายุ 23 จบปริญญาตรีแล้วท้อง เรายังเครียดเลยค่ะ ไม่ว่ายังไง ต้องถามทั้งตัวแม่ละครอบครัวและแฟนค่ะ ทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ บุญบาปเรารู้ๆกันอยู่แล้วค่ะ แต่ชีวิตเด็กคนนึงที่เติบโตมาก็สำคัญเหมือนกันค่ะ เลี้ยงได้กับเลี้ยงให้ดี มันต่างกัน ขอเป็นกำลังใจให้น้อง หาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อตัวน้องเอง ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

นี้หมั้นกับสามีตั้งแต่15นี่ท้อง16ค่ายังเรียนนะค่าแต่เลือก เอาไว้แล้วออกมาเรียนกศนเอาค่า แล้วแต่ครอบครัวตัวเองด้วยนะค่า ความคิดเห็นครอบครัวเป็นยังไง ปัจจุบันเขาอายุ17ปีแล้วค่า ควรปรึกษาครอบครัวตัวเองก่อนนะค่าคิดให้มากๆ แต่อย่าทำเลยค่าทางที่ดี บาปหนักมาก เด็กเขาอยากมาเกิดเป็นลูกของตัวเองแล้ว มุมมองใน2มุมเลยค่า แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน บ้างคนเข้าใจบ้างคนไม่เข้าใจเลย สู้หนะค่า

อ่านเพิ่มเติม
1mo ago

ขอบคุณค่ะ

ขอตอบตามความรู้สึกนะคะ ถ้าคนในครอบครัวพี่เกิดท้องในวัยเรียน พี่จะไม่ให้เค้าเอาออกค่ะ ไหนๆเค้าก็เกิดมาแล้วถึงจะไม่ได้อยู่ในครอบครัวที่พร้อมทุกอย่าง แต่พี่ก็จะเลี้ยงในแบบที่เราพอจะเลี้ยงไหว ไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่างขอแค่ให้เค้าได้มีชีวิตและใช้ชีวิตตามปกติของเด็กคนนึงก็พอ ยังไงก็อย่าลืมปรึกษาคนในครอบครัวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีกำลังทรัพย์มากพอและคิดว่าพร้อมจะรับผิดชอบเค้าได้ก็ไปต่อได้ค่ะ แต่ถ้ายังรักชีวิตวัยรุ่นยังไม่พร้อมทั้งกำลังทรัพและยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตคนคนนึง เพราะมันเหนื่อยมากและต้องเสียสละมากๆ แนะนำให้ยุติค่ะ ท้องไม่พร้อมแล้วยุติ ดีกว่าปล่อยให้เค้าออกมาแล้วตกละกำลำบาก

ตัวเองอายุเท่าไหร่ อยู่มัธยม หรือมหาวิทยาลัย 20+ แล้ว ลองปรึกษาพ่อแม่ หรือครอบครัวของเราและสามีดูก่อนมั้ยคะ ร่วมกันตัดสินใจในครอบครัวก่อน เรื่องแบบนี้ละเอียดอ่อนเกินกว่าคนนอกจะตัดสินชีวิตเด็ก

1mo ago

ถ้าไม่พร้อมจริงๆมียุติการนี้ครรภ์เเบบถูกกฎหมายค่ะ เด็กคนหนึ่งใช้เงินเยอะใช้ความรักความใส่ใจเยอะค่ะ ชีวิตเด็กคนหนึ่งเลยถ้าเขาเกิดมาครอบครัวที่ไม่พร้อม มันก็สงสารเขานะค่ะ ลองคิดดูสิค่ะ

จากใจคนเคยท้องในวัยเรียน ถ้าบ้านเรามีเงินพอที่จะเลี้ยงเราพร้อมที่จะมี เราก็หยุดเรียนก่อนก็ได้ค่ะ แต่ถ้ายังอยากเรียนยังอยากใช้ชีวิต เงินไม่พร้อม ก็เอาออกค่ะ เด็ก1คนกว่าจะโตใช้เงินเยอะมาก

บาปกรรมไม่ขอพูดถึงนะคะ ลูกคนหนึ่งภาระค่าใช้จ่าย การเลี้ยงดูไม่ใช่เรื่องเล่นๆค่ะ ยิ่งถ้าเราไม่มีรายได้ จะเลี้ยงคนๆหนึ่งให้โตมามีประสิทธิภาพยากมากค่ะ ขอแนะนำให้มีตอนพร้อมดีกว่าค่ะคุณแม่

ทางนี้ก็เลือกไม่เอาออกนะคะเลือกที่จะคุยกับพ่อแม่แล้วออกมาทำงานเสียสละในสิ่งที่เราทำเขาเกิดมาแล้วค่ะทุกทางมีทางออกเสมอนะคะแก้ไม่ได้แค่เริ่มใหม่นะคะ☺️✌🏻

เค้าก็มีเหมือนกันนะ เรียน กศน สามีอายุ29 เรา14 เเต่ไม่เคยคิดจะเอาออกเลย เพราะเป็นลูกของเรา ตัวเองลองปรึกษา พ่อกับเเม่ทั้งสองฝั่งดูก่อนนะคะ✌🏻