นอนร้องไห้

ท้องแล้วนอนร้องไห้เครียดเรื่องสามีทุกคืน มีผลต่อลูกมามั๊ย

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เครียด มีปลกระทบต่อลูกไหม "มีคะ" บ้านนี้ ตอนท้องร้องไห้ไม่ใช่ทะเลาะแต่สงสารสามีทำงานคนเดียวคะ (เพราะท้องแก่คุณแม่ไม่ให้ทำงาน) ตอนท้องอ้อนสามีปล่อยคะ ลูกเลยงอแงอ้อนสามี(บ้านนี้เป็นบ้านอื่นไม่รู้คะ) ตอนท้องชอบโมโหหัวร้อน ลูกเลยชอบงอแงร้ายเหมือนไม่พอใจกรือไม่ได้ดั่งใจ เช่น ข้างหนึ่งนมไหลช้าพอให้ดูดน้ำนมไหลไม่ทันใจร้องอย่างหนัก พอเป็นข้างที่ไหลเร็วเท่านั้นละคะดูดวหญ่เงียบไม่ร้องไห้😘😘😘😘

อ่านเพิ่มเติม

นอนร้องไห้ตอนท้องเป็นอะไรที่แย่มากๆค่ะ แม่บ้านนี้เคยอยู่จุดนี้และรู้ดีว่ามันแย่แค่ใหน แต่สุดท้ายเราก็ต้องปาดน้ำตาเข้มแข็งให้ได้ เพื่อตัวน้อยในท้องเรา กลัวเค้าจะเครียดตามแม่ คุณแม่สู้ๆนะคะ พยายามคุยกับลูกในท้องบ่อยๆ อาจจะช่วยคลายเครียดได้บ้างค่ะ

การร้องไห้มีผลต่อลูกแน่นอนแต่จะเกิดขึ้นกับใครเราก็ไม่รู้นะคะ 1.น้องขาดออกซิเจน เพราะเลือดแม่ข้น ค่าเม็ดเลือดขาวสูง น้องขาดอากาศหายใจ 2.ทารกเจริญเติบโตช้า 3.ลูกคลอดออกมามีภาวะซึมเศร้าเจ้าอารมณ์ ขอให้แม่ๆตั้งสติและทำเพื่อลูกอดทนทำใจให้สบาย

อ่านเพิ่มเติม

พยามอย่าคิดมากค่ะ นี้ก้อตอนท้องเครียดเรื่องสามีเยอะเกิน แล้วนอนร้องไห้เกือบทุกคืน สุดท้ายลูกคลอดออกมา ร้องไม่หยุดเลยค่ะ ตอนกลางคืนได้นอนไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ แล้วลูกจะขี้โมโหร้องไห้บ่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีค่ะ แนะนำคุณแม่ทำใจให้ผ่อนคลาย พยายามใจเย็น อย่ากังวล ยิ่งคุณแม่เครียดจะส่งผลไม่ดีต่อน้องนะคะ ลองเปิดเพลงฟัง หรือหาอะไรทำผ่อนคลายสมอง หาอะไรดูตลกๆเพลินๆก็พอช่วยได้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ 😊

เราคนนึงที่มีปัญหาร้อยแปดตอนท้อง แต่เรารักลูกมากกว่า เราทิ้งปัญหาทุกอย่างออกจากตัวในช่วง 9 เดือน คุณแม่ต้องเข้มแข็ง คิดถึงลูกให้มากๆ เพราะทุกอย่างที่เราเป็นส่งผลถึงเค้าหมดทุกอย่างค่ะ

รู้สึกว่าเคยได้ยินว่าถ้าแม่เครียดจะส่งผลให้ลูกสมาธิสั้นคะ พยายามหากิจกรรมที่ผ่อนคลายนะคะแม่ เข้าใจว่ามันยากแต่ตอนนี้แม่ต้องคิดถึงน้องให้มากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ ✌🏻

มีผลมากๆค่ะแม่ ลูกเค้ารับรู้ได้ว่าเราเครียด ไม่เป็นไรนะคะ สู้ๆนะคะ เจ้าตัวเล็กในท้องจะเป็นกำลังใจชั้นดีให้คุณแม่ผ่านเรื่องร้าวร้าย พักผ่อนเยอะๆ ทำใจให้สบายนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนท้องร้องไห้ทุกคืนทะเลาะกันบ่อย ลูกออกมาเงียบไม่งอแงค่ะปกติดีค่ะ แต่คุณแม่ก็อย่าเครียดเยอะนะคะผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงก็ดีค่ะ

ของเราก่ร้องไห้ตั้งแต่ลูก4เดือนจนคลอด​ ลูกเกิดมาเลี้ยงยาก​ ขี้ร้อง​ เจ้าน้ำตา​ ชอบทำร้ายตัวเอง​ เวลาไม่ได้ดั่งใจ​ คุณแม่สู้ๆนะ​ อย่าร้องนะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง