ความรู้สึกน้องดิ้นเป็นยังไงคะ?

ท้องแรกค่ะแม่ๆ 18+6 สองสามวันมานี้เริ่มรู้สึกเหมือนมีไรดันออกมาจากในท้องแล้วค่ะ หนูไม่เคยรู้สึกหรืออาจจะรู้แต่น่าจะแยกไม่ออกว่าใช่ลูกดิ้นลูกตอดรึเปล่า มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายยากเลยน่ะค่ะว่ามันเป็นยังไง ไอเราจะถามใครก็พูดไม่เป็นว่ามันรู้สึกอย่างนี้ใช่ลูกดิ้นแล้วรึเปล่า แต่วันนี้มีความรู้สึกตุ้บๆ4ถึง5รอบทั้งวันเลยแม่ อ๋อๆเป็นตรงใต้สะดือด้วยนะคะ อยากถามแม่ๆว่าเวลาน้องดิ้นหรือตอดมันรู้สึกแบบไหน หนูขอแบบที่แม่ๆอธิบายกับหนูง่ายๆให้เข้าใจได้เลยค่ะ ขอบคุณทุกคำตอบเลยนะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ท้องแรกคะ น่าจะ19หรือ20ละตอนนี้ น้องอยู่แถวๆใต้สะดือ นี้ก็ไม่รู้ว่าแบบไหนคือความรู้สึกดิ้นหรือตอด เราเป็นอ้วน ท้องใหย่ หน้าท้องหนา เราจะรู้สึก มีอะไรตุ้บๆเบาๆอยู่แถวใต้สะดือ บางทีก้อตุ้บตอดรัวๆ นี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าใช่ลูกดิ้นลูกตอดไหม ก็เลยไปดูใน ติ้กต้อก รีวิวคอมเม้น ต่างก็บอกว่า อาการที่เรารู้สึกตุ้บๆนั้นคือลูกตอด ถ้าดิ้นนี้คิดว่าคงน่าจะอยู่เหนือสะดือ และดิ้นทีคงแบบเหมือนคนอื่นๆว่า หน้าท้องเราจะเป็นรุปทรงบ้าง ดิ้นทีจะรู้สึกมากกว่า สรุปสั้นๆที่คุณเข้าใจถูกแล้ว ตุ้บๆตอดๆ เหมือนมีไรหน่ววๆแถวๆนั้น นั้นละคะคือลูก

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ใช่แกล่ะค่ะ เหมือนมีอะไรดันๆในท้อง ตุ๊บๆ ของพี่ลูกดิ้นครั้งแรกก็ 18 วีคค่ะ แต่จะชัดขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่จะรับรู้ด้วยตัวเองได้ค่ะว่าลูกดิ้น พี่ก็ท้องแรกค่ะ แรกๆ ก็ยังไม่รู้อะไร ค่อยๆสังเกตุตัวเองคนเป็นแม่จะเรียนรู้ได้เองค่ะ 😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง