ปวดหัว กินยาพาราได้ไหมค่ะ

ท้องแรกค่ะ เริ่มมีอาการแพ้ ปวดหัว กินยาพาราได้ไหมค่ะ

138 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแพ้มากๆ แนะนำไปนอนให้น้ำเกลือค่ะ แม่บางคนทนได้ แต่เราไม่ทนเพราะกินอะไรไม่ได้เลย กินน้ำยังอ๊วก หลับอยู่ดีๆ ก็ตื่นมาอ๊วก ตอนนั้นแพ้ อยู่ 2 เดือนเต็มๆ น้ำหนักลดไป 7กก เข้าโรงบาล 4 รอบ แต่หลังจาก 4 เดือนไปแล้ว อาการแพ้ก็ค่อยๆหายไปเองค่ะ / สู้ๆนะคะคุณแม่

ถ้าคุณทนได้ คุณแม่ทนไปก่อนนะคะ จริงอยู่นะคะที่ทานได้ต้องให้คุณหมอวินิจฉัยก่อนนะคะ อย่าลืมนะเราทานอะไรไปลูกได้รับทางสายรกโดยตรงเลยนะ คุณแม่ต้องอดทนนะคะ ลองเอาผ้าจุมน้ำแล้ววางไว้ที่หัวก็ดีขึ้นค่ะ

ไม่ได้ค่ะเเม่ อย่าไปเชื่อคนที่บอกทานได้นะคะเเม่ เราท้องเราไม่สามารถทานยาเเบบคนทั่วไปได้ไปซื้อร้านขายยาเค้าก้ไม่ขายไห้นะคะเเม่!! ห้ามเด้ดขาดฟังนะคะเเม่ยาทุกชนิดต้องผ่านหมอเท่านั้นนะคะ👌🏽

3y ago

ทานได้ค่ะหมอให้ทานน

VIP Member

ทานได้แต่พาราเซตามอล​ที่ไม่ใช่​ยาจำพวกแอสไพริน​น่ค่ะ.. เรากินไทลินอลเห็นผลกว่ากินซาร่า..ก่อนท้องเป็น​ไมเกรนไม่สามารถ​กินพาราได้เลย.. แต่พอท้องต้องค่อยๆปรับ.. ช่วง3เดือนแรกทรมาน​มากคร้า..

เคยฟังคุณหมอบอกว่ายาพาราสามารถทานได้ตลอดค่ะ แต่สำหรับเราคิดว่าทานเฉพาะจำเป็น ไม่ควรปล่อยให้ปวดมากจนทนไม่ไหวนะคะ เพราะอาการปวดทุกส่วนในร่างกายมีผลทำให้มดลูกบีบตัวค่ะ คุณหมอกล่าว

เราท้องคนที่สามค่ะแล้วชอบเมาหัวบ่อยๆมากๆค่ะแต่หมอเขาก้ให้ยาแก้เมามาแต่เรากินตั้งแต่สองสามเดือนจนตอนนี้เก้าเดือนแล้วค่ะมันจะเปนอะรัยต่อลูกไหมค่ะ

ทนดูอาการก่อนถ้าไม่ไหวไม่หายจริงๆๆก็ทานได้ค่ะบ้านนี้เวลาปวดหรือไม่สบายทนก่อนถ้าไม่ดีขึ้นก็จะทานพาราแต่จะแบ่งทานทีละครึ่งค่ะ

ทานได้ค่ะ นี่เป็นไมเกรน เอายาที่เคยกินปกติไปให้คุณหมอดู คุณหมอจ่ายไทลินอลมาให้กินแทน แต่เพื่อความชัวร์ไปปรึกษา คุณหมอดีกว่าค่ะ

กินได้ค่ะแต่อย่ากินเกิน7เม็ดถ้าปวดแบบทนไม่ไหวก็กินได้ค่ะแต่ว่าถ้าไม่ปวดมากพอทนได้แม่ก็ต้องทนนะค่ะอะไรที่แม่กินลูกกินด้วยจ้า

ตอนนี้กินยาอะไรอยู่คะ ช่วงไตรมาสแรกแม่บ้านนี้ปวดหัว ปวดเบ้าตายันท้ายทอย สาเหตุแพ้ยาบำรุงเลือดคะ ลองหยุดกินยาดู และปรึกษาหมอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง