60 ตอบกลับ

พี่สาวเราซื้อตั้งแต่ก่อนสามเดือนยังไม่รู้เพศลูกด้วยซ้ำ แถมไปงานศพน้องที่สนิทกันยืนดูตอนที่เค้าเผาศพด้วย ทุกวันนี้ลูกชายพี่สาวแข็งแรงมากๆค่ะ9เดือนแล้วแทบไม่เจ็บป่วยอะไรเลย ส่วนตัวเราเองตอนนี้ท้อง6เดือนยังไม่ซื้ออะไรเลยเพราะเคยแท้งมาก่อน2รอบเลยเริ่มไม่เห่อและเข้าใจธรรมชาติมากขึ้น อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคนเลยจ้าเพราะถ้าอะไรจะเกิดก็เกิดที่ความสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ของตัวเด็ก ไม่เกี่ยวกับการซื้อของก่อนจ้า

ส่วนตัวว่าแค่ความเชื่อนะคะเพราะสมัยก่อนมันไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ไม่มีการซาวจะไม่รู้เลยว่าลูกเพศไหน ครบ32มั้ยเขาเลยยังไม่เตรียมของไว้ก่อนแค่นั้นเองค่ะ เลยมีกุศโลบายให้มีความเชื่อแบบนั้น แต่เอาจริงๆอยู่ที่คุณแม่สบายใจค่ะ แต่บ้านนี้ทยอยเตรียมเรื่อยๆตั้งแต่หลัง5เดือนไปค่ะพอรู้เพศแล้วก็ให้มั่นใจจริงๆว่าลูกเราแข็งแรงแน่นอนก็เตรียมเลยจ้า

เราเริ่มเตรียมตั้งแต่รู้เพศลูกค่ะ รู้เพศลูกตอน13สัปดาห์​ ห้ามใจไม่ไหวค่ะเสื้อผ้าเด็กน่ารักๆและลดราคาบ่อยซื้อเรื่อยๆค่ะส่วนตัวเตรียม​ไว้ก่อนก็ดีค่ะเพราะบางทีของลดราคาซื้อไว้ก่อนเดี๋ยวมันไม่ลดอีกจะเสียดายทีหลัง.

บ้านนี้6เดือนแล้วค่ะ โดนห้ามเหมือนกัน แค่เข้าดูเพจของใช้และเสื้อผ้าเด็ก สามีก็ดุเลย ไอ้เราก็แค่ดูใว้ แคปใว้ เผื่อเวลาเตรียมก็จะเข้าสั่งเลย สามีบอกไม่ได้ค่ะ ทั้งๆที่รู้เพศแล้ว แอบหงอยเหมือนกันค่ะ

สักคนที่เข้าใจ ดีจังค่ะ ขิงเราดูก็ไม่ได้ เค้ากลัวแม่แอบสั่ง เพราะแม่ชอบแอบสั่งของค่ะ555+

ส่วนตัวเราไม่ถือเตรียมอะไรได้ก็เตรียมเลยคะ. เอาจริงๆเตรียมตอน5'6เดือนนี้ก็หนักยุนะ สำหรับเรา. เงิน1000 ได้ผ้าอ้อมโหลนึง เสื้อผ้า3ชุด ผ้าขนหนู1 ผืน ถุงมือถุงเท้าอย่างละคู่ หมวก1 ใบ ขวดนม 2ขวดเอง

VIP Member

รู้เพศก็ทะยอยเตรียมละค่ะ ทำตั้งแต่ท้องคนแรก คนที่สองกำลังจะเกิดค่ะ เตรียมไว้ก่อนดีสุดค่ะพอถึงเวลา เราไม่มีเวลาไปเดินเลือกซื้อของที่ถูกใจเอง คนอื่นซื้อให้ก็ไม่ถูกใจหรอกค่ะ

ท้องยังอ่อนอยู่ยังไม่น่าจะซื้อนะคะปล่อยไปสักห้าหรือหกเดือนก่อนถึงค่อยซื้อนะคะท้องอ่อนยังอยู่ในภาวะเสี่ยงแท้งค่ะบ้านนี้ซื้อตอนจะหกเดือนแล้วค่ะตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว

เราว่าจะทยอยซื้อไว้ตอนนี้7เดือนแล้ว แม่สามีไม่ให้ซื้อเตรียมไว้ค่ะ เขาบอกคลอดก่อนค่อยซื้อ เราก้ออุตส่าห์เล็งไว้ ที่นอน ผ้าอ้อม เสื้อผ้า แป๊กเลย แม่สามีถือค่ะ

เรารู้ว่าท้องตอนได้1เดือนหน่อยๆก็เริ่มทยอยซื้อเลยค่ะ ตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ ของที่เตรียมให้ลูกมาเรื่อยๆก็เยอะมากเลยค่ะ จะไม่ซื้อก็ทำไม่ได้ลูกคนแรกเห่อมากค่ะ

บ้านนี้เตรียมช่วง 7-8 เดือนค่ะ คนแรกเตรียมเกือบทุกอย่างตอน 2-3 เดือนสรุปน้องไม่ทันได้ใช้ของค่ะ 😭😭😭 ตอนนี้เลยเชื่อคำที่ผู้ใหญ่เตือนตลอดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง