ท้อง5เดือนแล้ว ถยอยซื้อของเลยได้มั้ย มีใครซื้อตอนเท่านี้มั้ยคะ รึว่าโบราณห้ามซื้อเตรียม

156 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แอบซื้อเตรียมบ้างบางอย่างค่ะ ที่บ้านกับบ้านแฟนแล้วก็ตัวแฟนถือมากเลยค่ะว่าห้ามซื้อ ให้ซื้อตอนใกล้ๆจะคลอดเอาค่ะ โดนบ่นไปหลายรอบมากเลยค่ะ แต่ไปดูราคายังบ่นเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าทยอยซื้อดีกว่าต้องไปเสียเงินตุ้มเดียวหนักๆตอนคลอดค่ะ ไหนค่าของ ค่าคลอด จิปาถะทั้งหลายอีก ทยอยซื้อดีที่สุดค่ะ เพราะบางทีเราไปซื้อตอนคลอด คชจ. เยอะ เงินที่เตรียมไว้อาจจะไม่พอก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กำลังคิดอยุ่เลยค่ะ มีคนไห้เสื้อผ้ามาเยอะมาก ที่เหลือกำลังตามมา กำหนดคลอดม.ค66=ท้องแรกไม่เคยจะเตียมอะไรเรยคลอดเสร็จกะต้องวานคนอื่นไปชื้อ เพราะเลิกกับพ่อของลูกตั้งแต่ไม่รุ้ว่าท้อง ต้องดิ้นรน กับตา ช่วยกันหาชื้อ แต่ท้องนี้มีแต่คนจะไห้ จะดีไม่ดีไม่รุ้เรยปวดหัวมาก พี่สาวกะไห้เอาไปฝากคนอื่นก่อน แกเชื่อโบราณ

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มทยอยซื้อเถอะค่ะอย่าเชื่อเลย ตัวเรานี่ก็อยากทยอยซื้อตั้งแต่5เดือน แต่แม่ย่ากับแฟนห้ามแบบเด็ดขาด อยากทยอยซื้อไว้เพราะต้องหาของคนเดียวเงินก็ไม่ค่อยจะมี ท้องก็เริ่มใหญ่ไปไหนก็ลำบาก จะไปไหนทีก็ต้องไปเองขับเอง ร้านก็ไกล แต่ก็โดนดุจนจะร้องไห้เลยไม่ซื้อ อีก2เดือนก็จะครบกำหนดแล้วยังไม่มีอะไรสักอย่าง

ซื้อไว้นะ ซื้อช่วง4เดือนจะเข้า5เดือน สามีก็ไม่ว่า เราให้เหตุผลว่า ถ้าให้ไปเดินซื้อช่วงท้องโต คงเหนื่อยน่าดู ไหนจะต้องไปเจอคนเยอะๆ ที่สำคัญ ท้องแรก เคยคลอดก่อนกำหนด ถ้าไม่เตรียมตัวก่อน ก็ดูจะลำบาก แล้วที่เอฟๆมา ก็เลือกแต่ของดีๆ ราคาไม่เวอร์ เลือกได้ แต่เขาก็มีแค่เตือนว่า เอามาเท่าที่จำเป็นนะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องแล้วค่ะทยอยซื้อทีละอย่าง2อย่าง ท้องนี้ท้องที่2แล้ว ทยอยซื้อส่วนตัวคิดว่าดีด้วยซ้ำจะได้รู้ว่าขาดอะไรไกล้คลอดจะได้ไม่ต้องเดินออกหาซื้อค่ะลำบากเหนื่อยด้วยค่ะบ้านนี้ส่วนมากสั่งออนไลน์ ของใช้เด็กอ่อนมันจุกจิกนะค่ะกว่าจะครบแม่ๆน่าจะรู้ดีเนอะ

ที่นี่ตั้งแต่คนแรกคะ ญาติพี่น้องไม่ไห่ชื้อเรยค่ะ แต่เรากะเชื้อค่ะเพราะตอนท้องคนแรก กะมีคนชื้อของใวแระลูกตายค่ะ เขาเรยเอาของมาให้เราค่ะ เพราะลูกเขาเสียเขาชื้อของเตรียมใว กะแร้วแต่คนจะเชื่ออะคะ แต่บ้านเรากะยังเชื่อคำโบราณอยู่ค่ะ ตอนนี้ท้อง2จะเข้า5เดือน กะยังไม่ชื้อค่ะ

รอลุ้นเพศเหมือนกันค่ะสิ้นเดือนนี้ ถ้ารู้เพศปุ้ปจะซื้อทันที ไม่สนหรอกว่าแม่สามีจะว่าไง เราเอาพร้อมไว้ก่อนเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ค่อยๆซื้อไปเรื่อยๆค่ะแค่พวกเสื้อผ้า ที่เหลือรอสัก8เดือนค่อยซื้อพวกอ่างอาบน้ำขวดนม เพราะกลัวจะเห่อเอาของลูกมานั่งมองค่ะ555

ซื้อตั้งเเต่เริ่มรู้ว่าท้องตอน2เดือนคะ​ เน้นสีฟ้าเพราะยังไม่รู้เพศ ที่รีบซื้อเพราะ​ท้องน้องตอนโควิดรอบเเรกพอดีเลยกลัวๆที่จะออกไปไหนเลยทยอยซื้อ​ไว้บ้างคะ

2y ago

บ้านนี้รอรู้เพศค่ะ จะทะยอยซื้อเลยค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหว ลูกคนแรกบ้านไม่มีหลานด้วย ต้องซื้อใหม่หมด

ซื้อค่ะ ค่อยๆซื้อไปเรื่อยๆ ซื้อไปเช็คของไปว่าครบยังน๊าาา พอใกล้ๆคลอดก็ทยอยซักค่ะ พร้อมจัดบ้านรอไว้เลย คลอดปึ้บกลับมาบ้านและของที่จัดไว้รอการใช้งานค่ะ สะดวกเรา เพราะตอนนั้นเราเองก็มือใหม่ ไหนจะลูกไหนจะของเอย ถ้าทยอยทำตอนต้องโตมากๆจะไม่ค่อยเหนื่อยค่ะ

เค้าซื้อครบตั้งแต่2เดือนแล้วค่ะ ไม่ฟังโบราณค่ะ เพราะจ่ายเงินซื้อเอง บ้านนี้ทำงานโรงงานค่ะเงินออกน้อยถ้าท้อง เลยรีบซื้อตั้งแต่ยังไม่แจ้งท้อง ลูกคนแรกทยอยซื้อ แบ่งงบไปซื้อได้น้อย แต่ถ้าคนที่มีกำลังทรัพย์เยอะ จะซื้อตูมเดียวตอนคลอดก็ได้นะคะ