สอบถามคุณแม่ทุกๆคนหน่อยค่ะ

ท้องแรกคุณแม่ดูแลยากมั้ยค่ะ มีโอกาสเสี่ยงแท้งมั้ยค่ะ ขอบคุณค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกบ้านนี้ไม่รู้ตัวว่ามีน้องเลย จนน้อง5เดือน ใช้ชีวิตปกติมากค่ะ ไม่ได้ระวังการกิน ไม่ได้ระวังร่างกายอะไรในชีวิตประจำวันเลย น้องแข็งแรงปกติค่ะตอนนี้ 30w + 2d ดูแลยากไม่ยาก น่าจะขึ้นอยู่กับร่างกายกับความเสี่ยงต่างๆของแม่ค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากน้ะค้ะ❤️🙏

VIP Member

เราท้องแรกเราทำก่อสร้างจน8เดือนครึ่งค่ะ เวลาไปฝากท้องขับรถไปเอง แล้วทำงานหนักเสียเหงื่อมากกินกินโค้กค่ะทุกวันเลย น้องออกมาปกติค่ะ แต่แม่อย่าทำตามนะคะ ทุกคนไม่ได้โชคดีเสมอไปค่ะ

แนะนำดูแลตัวเองให้ดี พอท้องก็อย่าโลดแล่นมาก เราทั้งยกของหนักขึ้นนั่งท้ายกะบะ นั่งมอไซ จนแท้งคุกคามและเคลียดจนแท้งค่ะ ตอนนี้ท้อง2 ได้5เดือนแล้ว ถนอมอย่างดีแต่แพ้ท้องหนักมาก

VIP Member

ท้องแรก ตอนนี้อายุย่าง 39 ไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรนอกจากโครโมโซมเพราะแม่อายุมาก จึงต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจ ผลปกติทุกอย่าง ตอนนี้ 22วีคละค่ะ 😊 ลูกดิ้นดี ดิ้นเก่ง โตตามเกณฑ์ค่ะ

คนแรกไม่ดูแลไรเลยค่ะเพราะยังเด็ก ไม่ได้ทำไรด้วย ถ้าเสี่ยงแท้ง ก้อย่ายกของหนัก แล้วก้ขึ้นอยู่กับตัวน้องว่าแข็งแรงป่าว และขึ้นอยู่กับตัวคุนแม่ด้วยค่ะ

VIP Member

ท้องอ่อนๆควรงดยกของหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ งดทำอะไรที่จะกระทบกระเทือนท้อง อย่าเครียดหรือวิตกมากไป ทำใจให้สบายค่ะ ถ้ามีอาการผิดปกติให้ไปหาหมอให้ไวที่สุด

แล้วแต่ร่างกายคนด้วยนะคะ บางคนทำงานหนักไม่เป็นไร บางคนยกของนิดหน่อยก็แท้งค่ะ ถ้ามีเลือดออกไม่ว่าสีอะไรต้องรีบไปหาหมอนะคะ

VIP Member

บ้านนี้เคยแท้งคุกคามกับปลายรกเกาะต่ำจ้า เลือดออกทั้ง2รอบที่เป็นเลยค่ะ แต่ตอนนี้น้องคลอดแล้วแข็งแรงปกติดีจ้า

Super Mum

ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนด้วยค่ะ แต่ถ้ามีเลือดคือไป รพ. ทันที ไม่ต้องรอหรือโพสต์ถามค่ะ