มีมูกเลือดออกเล็กน้อย

#ท้องแรกคะ เมื่อวานวันที่ 15 ต.คประมาณ ตี 1 .30 แม่ลุกไปเข้าห้องน้ำ มีเลือดออกเล็กน้อยค่ะ บวกกับท้องแข็งถี่ ปวดหน่วงท้องน้อย เรยรีบไปโรงพยาบาล ตรวจปากมดลูกยังไม่เปิด พยาบาลใช้เครื่องกระตุ้น สรุปท้องปั้น แค่ 2 ครั้ง แต่แม่ยังปวดท้องน้อยมากอยู่เรยค่ะ แต่พยาบาลให้กลับบ้าน ระหว่าง รอ มีพยาบาลเดินมาถามแม่ พึ่ง 36w1 dอยู่เรย พร้อมเอานิ้วมาจิ้มที่ท้องแม่ละพุดว่า เนี่ยเด็กยังตัวเล็กอยู่เรย ทั้งที่แม่ซาว์ดที่คลินิก ตอน 34w น้อง 2400g แล้วค่ะตามเกรฑ์ปกติดี แล้วยังมาถามเราอีก อยู่บ้านได้ทำงานหนักไหม ยกของหนัก เราก็บอกไม่ค่ะ อยู่บ้านเชยๆ แล้วก็ว่าเราเล่นแต่โทรศัพท์ใช่ไหม เราก็ตอบใช่ค่ะ ยังมาพูดอีกว่า ส่วนมากพวกที่ชอบเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่ถึงกำหนดคลอดดีสักคนหรอก แม่รุ้สึกไม่พอใจมากค่ะ แต่เงียบ ถ้ามีอะไรฉุกเฉินทีหลังคุณแม่หาหมอใกล้บ้านก่อนนะคะถ้ายังไม่ถึงกำหนดคลอด ไม่ต้องมาที่นี่ ก็เราฝากท้องพิเศษกับคุณหมอที่ทำงานอยู่โรงบาลนี้นิคะ เผื่อฉุกเฉินจะได้ทัน ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายที่ ก่อนกลับมีผู้ช่วยพยาบาลบอกว่าถ้าน้ำคร่ำแตกให้รีบมาหาหมอเรย แม่คิดในใจต้องรอให้น้ำคร่ำแตกอย่างเดียวหรอถึงมาหาหมอได้ ทุกวันนี้กลัวการไปโรงบาลเรยค่ะ แม่ต้องคอยระแวงว่าจะปวดท้องตอนไหน น้ำคร่ำแตกตอนไหน รู้สึกแย่มากกับคำพูดพยาบาล

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเราอยู่ตรงนั้นจะด่าพยาบาลให้ค่ะโมโหมาก รู้ได้ไงเล่นโทรศัพท์แล้วเป็นแบบนี้พยาบาลเคยเป็นมาก่อนหรอ พูดแล้วขึ้น มือถือนะไม่ใช่ปุ่มกดคลอดถึงได้จับแล้วคลอดอะ ช่างมันเถอะแม่อย่าไปพูดกับมันถือว่าคนนั้นไม่มีตัวตนในโลกใบนี้ละกัน ถ้ามาถามสาระค่อยตอบไร้สาระเงียบใส่เลย ถ้าถามคุยด้วยทำไมไม่คุยด้วยก็บอกแค่ไม่อยากเสียสุขภาพจิต

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แม่ยัง งง เหมือนกันค่ะ ระหว่างนอนรอดูอาการ กระตุ้น คุณพ่อรออยู่ข้างนอกคนเดียว เป็นห่วงแม่ คอยทักมาถามแม่ค่ะ ว่าเป้นไงบ้าง ตอนนั้นแม่มีอารมณ์เหมือนกันค่ะ บวกกับท้องแรกเราไม่ค่อยรุ้ น่าจะบอกกันดีๆก็ได้เนาะ

บ้านนี้ ตอน 36+3 ท้องปั้นแข็ง ไม่เหมือนน้องโก่งตัว ปวดท้องน้อยคล้ายปวดประจำเดือน แม่ก็คิดว่า จะคลอดก่อนกำหนดมั้ย เลยพยายามนับเวลาท้องแข็ง ดูอาการปวด ปวดตั้งแต่ 2 ทุ่ม เกือบถึงเที่ยงคืน ถึงหายปวดท้อง ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำคร่ำออก จนวันนี้คะ 37week ก็ไม่ปวด ส่วนเรื่องพยาบาล อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์เลยนะคะ พยาบาลดีๆ น่ารักๆ พูดจาดี ก็มีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ แม่คืดแค่ว่าสงสัยไปไม่ถูกวัน มั้งค่ะเรยเจอพยาบาลแบบนี้ 😂🥰

แบบนี้ก็มีด้วยเนอะ...หมอคลีนิคที่แม่ฝากพิเศษคอยบอกตลอดที่ไปตรวจเลยคะ..ว่าถ้าท้องปั้นแข็งบ่อย..มีมูกเลือด..หรือน้ำเดิน ให้ไปโรงบาลได้เลยไม่ต้องรอคะ...พยาบาลก็เนอะ...มีทั้งพูดจาดีและไม่ดี คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ ..อย่าเอาคำพูดของคนนิสัยไม่ดี มาปั่นทอนชีวิตนะคะ....แม่ก็เคยเจอมาคะ

3y ago

ใช่คะ คุณหมอที่ฝากพิเศษพูดดีมากค่ะ ดูแลดี แต่พยาบาลที่อยู่เวรวันนั้น ไม่น่ารักเรยค่ะ

เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไปไม่ถูก ไม่ชอบที่พยาบาลพูดเหมือนกันค่ะแม่ ให้กำลังใจนะแม่อย่าคิดมาก ลูกเรามีอาการอะไรไปเลยค่ะ รพ ไม่มีสิทธิ์ปฏิเ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ แม่ไม่คิดมากแล้วค่ะ พยามดูแลสุขภาพ อีก 2 อาทิตย์จะได้เจอตัวเล็กแล้วคะ

Super Mum

ทำใจให้สบายนะคะแม่ ถ้าตรวจปากมดลูกแล้ว อาจได้คลอดเร็ววัน ทานอาหารบำรุงสุขภาพไว้ค่ะ จะได้มีแรงเวลาคลอด

3y ago

✌✌

เจอเหมือนกันแม่ พยาบาลพูดไม่เพราะ ก็คนมันเจ็บแถมมีเลือดออกใครบ้างจะไม่กังวล จริงมั้ยแม่

3y ago

ใช่ค่ะ จริงๆ หมอนัดแม่ผ่าคลอดสิ้นเดือนนี้ค่ะ เราก็กลัวจะคลอดก่อนกำหนดเรยไปค่ะ สงสัยไปไม่ถูกวันเรยเจอพยาบาลแบบนี้ทั้งค่ะ แม่ไม่เคียดแล้วค่ะตอนนี้ 😂🥰

TapFluencer

เราก็เคยคลอดตอน36Wน่ะ น้ำหนัก2800 แต่หมอไม่ปากร้ายแบบนี้

3y ago

จริงๆหมอนัดแม่ผ่า สิ้นเดือนนี้ค่ะ แต่แม่กลัวคลอดก่อน เรยไปหาหมอจ้า เรยเจอแบบนี้ อีกคำพูดนะคะ ผ่าทำไม ทำไมต้องผ่า แม่นิเห้อเรยย