เตือนคุณแม่ที่มีอาการผิดปกติ

#ท้องแรกคะ #เตือนภัย สวัสดีค่ะเรามีประสบการณ์มาเล่า ท้องแรกของเรา วันที่ตรวจเจอ 9 ตุลาคม 2564 เราตื่นเต้นมากตรวจ 3 รอบพอรู้พอแน่ใจแล้วว่าท้องจริงๆก็วางแผนกับแฟนไปฝากครรภ์ แต่ว่ามันตรงกับเสาร์อาทิตย์ ตกดึกมาเรามีเลือดออกมาเหมือนเป็นประจำเดือนแต่ออกยังไม่เยอะ ถามคนที่มีประสบการณ์ก็บอกว่าอาจจะเป็นเลือดล้างหัวเด็ก พอถึงเช้าวันจันทร์เราไปฝากครรภ์หมอบอกว่าได้ 6 สัปดาห์แล้ว เราก็บอกหมอว่ามีเลือดออกแต่ไม่เยอะ หมอเลยบอกว่าอาจจะเป็นเลือดล้างหัวเด็กเพราะช่วงระยะแรกมดลูกกำลังขยายตัวเราก็ไม่ได้คิดอะไร หมอบอกว่าถ้ามีอาการผิดปกติให้ไปที่โรงพยาบาลทันที พอตกดึกประมาณ 1 ทุ่มเลือดเราไหลออกมาเยอะเหมือนเป็นประจำเดือนเราเลยใส่ผ้าอนามัยไว้ พอประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆรู้สึกว่ามีเลือดออกมาเป็นก้อนๆเราเลยถอดผ้าอนามัยออกมาดูแล้วรีบบอกแฟน แฟนก็รีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล พยาบาลก็ซักประวัติแล้วก็ถามอาการเราเลยเอารูปให้ดู เขาบอกว่าน่าจะหลุดไปแล้วนะคะคุณแม่ แต่เดี๋ยวรอหมอตรวจดูอีกทีค่ะ พอหมอมาก็อันตราซาวให้เราดูแล้วบอกว่าครับน้องหลุดไปแล้วครับไม่เจออะไรเลยคือตอนนั้นเราช็อคมากหมอบอกอะไรเราไม่รู้เรื่องเลยเบลอไปหมดหมอเลยบอกว่าให้นอนโรงพยาบาลดูอาการกับดูเลือดออกว่ามีก้อนเลือดออกมามั้ยเรานอนโรงพยาบาล 2 คืน จนวันที่ออกมาเราไม่แน่ใจว่าลูกเราหลุดจริงหรือเปล่ามันจะหลุดง่ายขนาดนั้นเลยหรอ เราเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจอีกรอบ แต่ผลออกมาคือขีดเดียว ไม่ท้องแล้วน้องหลุดไปจริงๆแล้ว😔😔 อยากมาเตือนว่าถ้ามีอาการแบบนี้ไม่ต้องรอค่ะรีบไปหาหมอเลยไม่อยากให้เกิดกับใครเข้าใจความรู้สึก เรากับแฟนซื้อนมซื้ออาหารมาบำรุงเต็มห้องแต่กลับมาเจอเรื่องแบบนี้เพราะความใจเย็น😔😔😢

เตือนคุณแม่ที่มีอาการผิดปกติ
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็แบบนี้ค่ะ เย็นวันเสาปวดท้องมากๆเดินแทบไม่ได้ พอเช้าวันอังคารเลือดออกหมอนัดพอดี หมอซาวดูบอกหัวใจน้องหยุดเต้นแล้วตอน13+4เราน้ำตาไหลเลยค่ะ หมอสั่งนอนสอดยาเอาเด็กออก ออกมาทุ้งที่ลูกยังอยุ่ในถุงอยุ่เลยค่ะ เรากลับจากโรงบาลไม่ได้ขูดมดลูกเพราะแท้งคบ กับมาปวดท้องมากแต่อยุ่กระเป๋าร้อน เลือดออกมาอีกสองก้อนใหญ่ๆหายปวดเลย แม่อยุ่กระเป๋าน้ำร้อนด้วยนะแต่ตอนนี้ท้องใหม่แล้วห้าเดือนแล้ว สู้ๆนะแม่พักท้องสักสามเดือนค่อยสุ้ต่อ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะดีใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ❤️

เราก็เป็น พึ่งแท้งไปเมื่อวันที่31พ.ค. รู้ตัวว่าท้องวันที่ 25 พ.ค. เลือดออก28พ.ค. แต่ออกนิดเดียว หมอคลีนิคบอกว่าเลือดล้างหัวเด็ก สุดท้ายวันที่31พ.ค. ปวดท้องเลือดออกหนัก น้องหลุด การมีเลือดออกตอนตั้งท้องไม่ควรไว้ใจอะไรทั้งนั้น ควรไปโรงพยาบาลอย่างเดียว ต่อให้เราไม่ปวดท้องก็ต้องบอกว่าปวดท้องเขาจะตรวจเราละเอียด เราได้ขูดมดลูกทำให้เด็กติดง่าย รู่ตัวว่าท้องอีกครั้ง 21ก.ค. เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ🙇🏼‍♀️

ท้อง2 น้องหลุดไปตอน10W เลือดออกไปหาหมอ หมอคลินิกฉีดยากันแท้ง แต่น้องไปอยู่ค่ะ ไป รพ ก็บอกแค่ถ้าเลือดออกจนเปลี่ยนผ้าอนามัย4-5 แผ่นค่อยมา คืองงว่าต้องให้น้องหลุดหรือไงถึงต้องไปหาหมอ ตอนน้องจะหลุดปวดท้องมาก ไปหายังโดนว่าว่าหมอไม่บอกหรอคะว่าต้องเปลี่ยนผ้าอนามัย4-5 แผ่นค่อยมา😔😔 ตอนนี้น้องกลับมาใหม่ได้25W แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราไปหาหมอเค้าก็ไม่บอกอะไรค่ะแค่บอกว่าน้องไม่อยู่ไม่ตรวจไม่อะไรให้ให้นอนดูอาการเฉยๆ😢

ถ้าตามรูปคือน้องหลุดออกมาแล้วค่ะของเราตอน7สัปดาห์มีเลือดออกเหมือนกันค่ะออกประมาณ1อาทิตย์เลยค่ะแต่ไม่มีลิ่มเลือดหรือก้อนๆออกมาเลยไม่มีอาการปวดท้องใดๆไปซาวด์ดูแล้วน้องยังอยู่ค่ะตอนนี้11สัปดาห์แล้วค่ะหมอนัดอีกที12สัปดาห์ซาวด์ดูน้องว่ายังอยู่ไหมและติดตามอาการค่ะ ยังไงเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะเสียใจด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอให้น้องรอดปลอดภัยนะคะคุณแม่ ขอบคุณมากค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ สู้ๆๆทำใจให้สบายเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ เราก็เคยหลุดท้องแรก11สัปดาห์ เสียใจมากแต่ก็ต้องทำใจ บำรุงตัวเองให้ดีๆๆไม่ต้องคิดมากผ่านไป 5 เดือน ตอนนี้น้องมาแล้วค่ะได้ 22 สัปดาห์ แม่อายุเยอะค่ะต้องต่อสู้กับดาวซินโดรมทั้งตรวจเลือดทั้งเจาะน้ำคร่ำตอนนี้น้องไม่มีอาการผิดปกติค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่ก็สู้ๆเหมือนกันนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^

ท้องสองตอนแรกไม่รุ้ว่าท้อง แต่ประจำเดือนมาทุกเดือนตกเย็นปวดท้อนเหมือนประจำเดือน สักพักมีน้ำแตกออกมาเข้าห้องน้องหลุดออกมาแทบมีทุกอย่างครบแล้ว ช็อกตกเลือดอยู่ชั่วโมงเดียวยายให้กินน้ำใบยายนาง ตอนนี้น้องกลับมาเกินแล้วค่ะ ตอนนี้คลอดได้จะ4เดือนแล้ว

Super Mum

ถ้าท้องอีกไม่ต้องไปฝากที่เดิมแล้วนะคะ (คนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ) จะออกมาก ออกน้อย หมอต้องตรวจค่ะ หมอน่าจะไม่มีคำว่าเบือดล้างหัวเด็กอยู่ในการแพทย์ ด้วยซ้ำนะคะ ข้อมูลเกี่ยวกับคนท้องมากมายที่ย้ำแล้วน้ำอีกว่า (คนท้องไม่ควรมีเลือดออกจากช่องคลอด)

3y ago

กะว่าจะไปปรึกษาหมอแล้วฝากที่ดีๆค่ะเป็นเพราะความใจเย็นของเราด้วย ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

เลือดล้างหน้าเด็กไม่มีคะ อันนี้อาจารย์หมอบอกมาคะเราตั้งครรภ์เสี่ยงเลยใด้ฝากกับหมอใหญ่ หมอบอกเสมอเลือดล้างหน้าเด็กไม่มีถ้ามีเลือดออกแม้เพียงนิดเดียวให้มาหาเลยเพราเป็นภาวะแท้งคุกคาม ถ้าแม่ใด้เจอหมอดีๆน้องคงยังอยู่แล้วคะ

3y ago

หมอไม่บอกอะไรเลยค่ะ😢

พึ่งผ่านมาเหมือนกันน้องหลุดไปแบบไม่มีอาการปวดอะไรเลย อีกสองวันก็จะครบเดือนที่น้องจากไป😢นมที่ซื้อมากินยังไม่ทันหมด แต่ตอนนี้กินโฟลิกบำรุงรอน้องกับมาตามคำแนะนำหมอ

3y ago

เสียใจด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ❤️

เสียใจด้วยนะคะ อาจารย์หมอบอกว่าจริงๆร่างกายเราจะคัดตามหลักธรรมชาติค่ะ ถ้าตัวอ่อนไม่แข็งแรง ฝังตัวไม่ดีก็จะหลุดออกมาเอง ของเราก็หลุดไปเหมือนกันค่ะ

3y ago

ฟังหมอพูดไม่รู้เรื่องเลยค่ะตอนนั้นพอได้ยินว่าน้องไม่อยู่ก็ช็อคไปเลย ขอบคุณมากนะคะ