ทำไมสามีถึงเจ้าชู้เวลาเราท้อง และโกหกเก่งมาก หรือเราอาจจะบ่นเยอะ ขี้โมโหใส่เค้าตลอดเค้าเลยเบื่อคะ

#ท้องแรกคะ ด้วยค่ะ มีอาการคิดมาก หงุงหงิกตลอด

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องแรกๆแฟนเรามีนะ เขาทำตัวปกติกับเรามาก แต่ตอนเราหลับเค้าจะแอบคุยกัน ก่อนที่จะรู้เราฝันว่าแฟนเราอะไปกับคนอื่น เราเลยคิดมากแล้วไม่โอเค เลยขู่แฟนว่าจะเอาออก แฟนไม่พูดอะไร จนเราคิดว่าจะพอดีรึป่าวส่วนลูกจะเลี้ยงเอง มีร้องไห้นะ เขาก็อ้างว่าเราเป็นแบบนั้นไม่ดีแบบนี้เรา ก็เลยโอเคถ้าเราปรับตัวใหม่เขาก็จะหยุดคุย เค้าก็หยุดสักพัก ปกติเหมือนเดิมกับเรา แต่พอเราเริ่มท้องมา4-5เดือนเราก็เหนื่อยง่าย กลับจากทำงานก็นอน ก็ฝันเหมือนเดิมตื่นมากลางดึกแล้วมองแฟน แฟนรีบแอบโทสับปิดทุกอย่าง เรารู้เลยว่าเหมือนเดิมแล้ว ครั้งนี้เรารู้สึกไม่เสียใจ ไม่เครียด ไม่ร้องไห้ แล้วเราก็คุยกับแฟน ว่าถ้าให้เขาเลือกเลยจะคุยกับคนนั้นต่อ หรือจะมีเรากับลูกต่อ เราบอกพอกับเขาแล้ว บอกพ่อแฟนทุกอย่างยกเว้นเรื่องที่ท้อง ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าขอแค่ลูกก็พอ เลยไม่คิดจะบอกพ่อแม่แฟน เวลาทำงานพ่อแฟนชอบจ้องสังเกตุตลอดเพราะพ่อแฟนว่าเราอ้วนขึ้น ท้องเริ่มโตนิดๆ จนหลานพ่อแฟนที่เคยสังเกตุเรามาทักขึ้นว่าท้อง เราถึงบอกพ่อแฟนแม่แฟนว่าท้อง ตอนเราท้อง 7 เดือน ทุกวันนี้แฟนเราก็ปกติไม่แอบอะไร เหมือนเขาจะรู้ว่าต้องทำเพื่อลูกแล้วเปลี่ยนตัวเองใหม่หมดจนแม่แฟนทักขึ้น พอมีลูกก็รู้จักเอาการเอางานขึ้น #บางคนเขาอาจเจ้าชู้แต่คิดได้เขาก็พร้อมจะแก้ไขตัวใหม่นะ เราท้องแล้วลงอารมณ์ใส่เขา เขาเลยอยากมีเพื่อนคุยบ้าง เราก็ต้องลดอารมณ์และพยายามเข้าใจและปรับหาเขาบ้างคะ

อ่านเพิ่มเติม

สามีอาจจะเจ้าชู้อยู่ก่อนแล้วนะคะ​ พอช่วงที่เราตั้งครรภ์แม่ท้องอาจมีภาวะเครียดฟุ้งซ่าน​ คิดมากยิ่งขึ้น​ ผู้ชายที่เขารักลูกรักเรามากกว่าตัวเขาเองไม่น่าจะทำแบบนี้หรอกคะ ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีเพราะสามีเราก็เจ้าชู้เหมือนกันคะ​ กำลังตั้งท้องคนที่2ใกล้คลอดแล้วด้วย​ ยิ่งเรื่องการบ้านไม่ต้องห่วงตั้งแต่ตั้งครรภ์ท้องแรกรึท้อง2ก็ไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวค่ะต้องเข้าใจว่าผู้ชายบางคนอาจไม่มีอารมณ์เรายิ่งท้องสภาพก็จะไม่เหมือนเดิมเขาไปสนใจคนอื่นเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เราคิดแต่ว่าลูกๆๆอดทนเพื่อลูก​ รอคลอดเมื่อไหร่ก็กลับมาดูแลตัวเองเยอะๆค่ะ รักเขาก็รัก​ รักให้สุดและทำให้ดีที่สุด​ วันนึงไม่ไหวก็แยกทางค่ะ​ แต่เชื่อว่าผู้หญิงอย่างเรา​ อึด​ ทึก​ ทน แต่ถ้าทำใจได้และคิดว่าสามีกลับตัวไม่ได้คิดว่าเลิกได้ก็เลิกค่ะ​ น่าจะสบายใจกว่าเยอะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

โดยส่วนตัวบ้านนี้สามีเจ้าชู้ค่ะ รู้และเห็นมาตั้งแต่ก่อนแต่งงานแต่ก็แต่งเพราะรัก ทุกวันนี้ถือคติที่ว่า.....ฉันมีค่า ฉันดีพอ ถ้าไม่รักฉันแล้วเธอจะรักใคร.... แล้วก็ปล่อยวางค่ะ เราไม่สามารถห่วงทุกๆเรื่องได้ เรื่องใหนปล่อยได้ก็ปล่อย ถ้าคนจะไปนั้งเฝ้าทุกวันเขาก็ไปอยู่ดี ยิ่งเราเก็บมาเครียดมาใส่อารมณ์ยิ่งกลายเป็นเขาไม่มีความสุขในบ้าน เมื่อเขาไม่มีความสุขในบ้านเขาก็จะออกไปหาความสุขนอกบ้าน ยิ่งเราโมโหเราหงุดหงิดยิ่งเท่ากับเราผลักเขาออกไปหาความสุขนอกบ้าน ดังนั้นเพื่อเรา เพื่อลูก เพื่อครอบครัว เราจะทำให้บ้านเป็นที่ๆมีความสุข (เป็นแผนร้ายที่ใช้ได้ผลดีเลยทีเดียว)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

* แล้วแต่คนค่ะแม่ คนจะเจ้าชู้ไม่ใช่แค่ว่าเราท้องหรือไม่ท้อง ของเราเองตั้งแต่ท้องนี่คิดมากมากๆเลย จนเก็บไปฝัน คนท้องจะคิดมากอยู่แล้วค่ะ ของเราทั้งที่อยู่ด้วยกันและไม่ได้มีเรื่องอะไรให้ต้องคิดมากเลย บ่อยครั้งที่คิดมากและเหวี่ยงแฟน แต่แฟนก็ไม่เคยคิดจะมีคนอื่น ดีที่แฟนเข้าใจเพราะเราคุยกันตลอด.. ภาวะเราต้องพูดคุยบอกเขาให้เข้าใจนะคะ อารมณ์คนท้องส่วนมากจะอ่อนไหวบ้าง หงุดหงิดง่ายบ้าง ฮอร์โมนค่ะ คุณพ่อต้องทั้งอดทนเข้าใจและใส่ใจเท่าที่ทำได้ ตัวคุณแม่เองก็ต้องเข้าใจอารมณ์ตัวเอง และต้องเข้าใจกันทั้ง2ฝ่ายค่ะ สู้ๆ ลองคุยกับเขาดู ปรับกันใหม่นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณ​ค่ะ

เค้าปกติเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว ยิ่งตอนท้องคือหนักเลย แฟนยังไม่ได้ทำอะไรก็โวยวายแล้ว หนักจนแฟนพูดว่าเป็นอะไรรึป่าวปกติไม่เป็นแบบนี้ คือน่าจะเป็นที่ฮอร์โมนด้วยค่ะ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้องเลยแต่แบบเรารู้สึกหงุดหงิดมาก พอรู้ว่าท้องแฟนก็เข้าใจนะคะ ไม่ได้เจ้าชู้ แต่งานเค้าต้องเจอกับผญ.เป็นปกติ เราทำได้แค่พยายามเข้าใจค่ะ พยายามคิดว่าเราเป็นแบบนี้เพราะท้อง ไม่ใช่ว่าเค้าจะมีคนอื่นจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันคะ เเรกๆก็ร้องให้บ่อยมาก เเต่หลังๆไม่คะเลิกร้องเลิกคิด ปล่อยเค้าไปอยากทำไรก็ทำคะ สรุปสามีเห็นเราเปลี่ยนไปไม่สนใจเขาเหมือนเมื่อก่อน สรุปเขาปรับตัวเข้าหาเราเองโดยไม่ต้องร้องขอ กลับมารักลูกรักเมียเหมือนเดิมคะ เเค่เราเลิกงี่เง่าใส่เค้า ตอนนี้สามีดูเเลใส่ใจดีมากคะไม่ทำให้เราคิดมากหรือเสียใจเลย ตอนนี้ท้องได้ 34 วีคเเล้วค้ะ ใกล้เเตกเเล้ว เเม่ๆอย่าเครียดนะคะมีผลต่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พ่อกับแม่เราบอกเสมอว่าถ้าแล้วสิ่งที่เราต้องทำในตอนท้องคือความอดทนเพราะท้องแล้วต่อไปนี้จะมีขอทดสอบเรามากมายค่ะ อันที่จริงสามีเราเขาก็ไม่ใช่คนเจ้าชู้นะค่ะแต่พอท้องเขาก็เร็มเปลี่ยนไป แต่เรื่องบนเตียงนะค่ะเราไม่เคยมีเลยค่ะ แต่ทุกครั้งที่เครียดเราจะชอบปรึกษาแม่ และเพื่อนที่สนิทกันแล้วทุกเรื่องก็ผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้ละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้3เดือน สามีไปแอบมีคนอื่น พอเราจับได้ก็เลิก แล้วก็แอบกลับไปคุยไปหากันอีกตลอดจนวันคลอดลูกเลยจ้า จนตอนนี้ลูกได้1ปี ยังทำแบบนี้ยุเลย. ที่ทนยุก็เพราะรัก เพราะคำว่าลูก ถ้าไม่ติดว่ามีลูกด้วยกันคงเลิกไปตั้งนานล่ะ😔

พูดจริงๆ คือเค้าอยากxค่ะ แล้วไม่ได้xก็ต้องจิใหม่มาx เพราแม่ท้องอยู่บางคนไม่xหรอก เช่นสามีเราไม่วุ่นวายเราตั้งแต่ก่อนท้องพอคลอดแล้วต่างคนต่างอยู่ เราบอกว่าเลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้วยังจะมีอารมณ์อีกเหร

อย่าเคลียดนะค่ะ ตอนไป รพ. เจออยู่คนหนึ่งเค้าเล่าให้ฟังว่าตอนเค้าท้องครั้งก่อนแฟนเค้าก็เป็นแบบนี้เค้าเคลียดมาก จนครรภ์เป็นพิษ มันอันตรายนะค่ะ คุณแม่อย่าเคลียดนะค่ะ