แม่บอกทีค่ะว่าอันไหน คือกำหนดคลอดจริงค่ะ มกราคม+มีนาคม สับสนค่ะ

แม่บอกทีค่ะว่าอันไหน คือกำหนดคลอดจริงค่ะ มกราคม+มีนาคม สับสนค่ะ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือแม่งงๆค่ะว่า ทำมัยหมอเขียนไม่เหมือนค่ะ ลองเอาอีกอันที่เป็นภาษาอังกฤษมาแปลว่าไทย ก็กำหนดคลอดเช่นกัน ละอีกอันเป้นไทย คะแนนกำหนดการคลอด 21/ม.ค./66 ส่วนอีกอันภาษาอังกฤษ 15มี.ค./66 คือตอนนั้นแม่ไปฝากมาอายุครรภ์ 10 สัปดาห์ ตอนสิงหาคมที่ผ่านมา ตอนนี้แม่งงค่ะว่าเดือนไหนคือคลอดจริงค่ะ

2y ago

หน้าจะเป็นมีนานะคะเพราะแม่ฝากคันสินหาคมไม่น่าถึง27วีคนะค่ะ บ้านฝากคันตอนพฤษภาคม 8วีคตอนนี้27วีคแล้วค่ะกำหนดคลอด9 ม.ค 66คะ

ถ้าตอนนี้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ 27w เกือบๆ7เดือนแล้ว กำหนดคลอดของคุณแม่ก็อยู่ที่ เดือน ม.ค คะ ส่วนในที่เขียน เดือนมีนาคม คุณแม่ลองถามคุณหมอเลยคะว่าหมายถึงอะไร เพราะระยะเวลามันห่างกันเกินไปคะ ถ้าเป็นใบอัลตร้าซาวด์ กำหนดคลอดก็จะไม่ห่างจากที่หมอกำหนด มากน้อยไม่เกิน 7วันคะ

Super Mum

คำตอบเคลียร์ๆ แนะนำ ในนัดคราวหน้า ถามคุณหมอค่ะ บางทีก็อาจมีข้อผิดพลาดได้ แม่จำรอบเดือนได้แน่ชัดใช่ไหมคะ เพราะกำหนดคลอดที่ยึดจากรอบเดือน กับผลอัลตราซาวด์ห่างกันเยอะมากค่ะ

กำหนดคลอด หมอจะเน้นตามการซาวครั้งแรกค่ะแม่ ส่วนการนับประจำเดือนก็เป็นตัวประกอบกัน เพราะตอนแรกบ้านนี้ก็งง เลยถามหมอว่าจะยึดตามวันไหนและได้คำตอบว่ายึดตามผลซาวครั้งแรกค่ะ

เชื่อตามcorrect edc ค่ะในนี้คือเดือนสาม คือกำหนดคลอดที่ได้รับการปรับแล้ว อันแรกน่าจะนับตามปจด แต่บางคนปจดเชื่อไม่ได้ก็มี แนะนำถ้าสงสัยถามหมอสูติที่ฝากเลยจ้า

ถ้างงก็นับตามอายุครรภ์สิคะ ถ้าตอนนี้27สัปดาห์ แม่เปิดปฎิทินขึ้นมาค่ะแล้วนับ สัปดาห์นึงมี7วันค่ะ นับไปให้ถึง40สัปดาห์

2y ago

ลองนับดูแล้ว 40 สัปดาห์ตรงกับวันที่ 21 เลยค่ะ

น่าจะตามผลซาว บ้านนี้นับจากประจำเดือนกำหนดคลอด20เมษา กำหนดตามใบซาวคุณหมอเปลี่ยนให้เป็น 29 มีนาค่ะ เลยยึดตามซาว

แม่ลองถามหมอดูอีกทีนะคะ หมอน่าจะเขียนผิดค่ะ แต่เราคิดว่ากำหนดคลอดแม่น่าจะเดือนมีนาตามผลอันตร้าซาวด์ค่ะ

VIP Member

เเม่ เล่นมุกใช่ไหมค่ะ ม.ค คือ มกราคมค่ะ ส่วน มีนาคม ตัวย่อ คือ มี.ค ค่ะ

2y ago

คนตอบคงไม่ได้อ่านดูอีกรูปนะคะ ถึงได้คิดว่าคุณแม่เขาไม่เข้าใจตัวย่อ รูปแรกคือ 21 ม.ค 66 ชัดเจน แต่รูปที่2 คือ 15/3/66 คะ แม่เขาเลยถาม

จริงๆควรถามคุณหมอเลยค่ะ ชัวร์ที่สุด เพราะกำหนดมีคลาดเคลื่อน แต่ไม่น่าจะห่างกัน เป็นเดือนๆค่ะ