ถามแม่ๆหน่อยค่ะแบบนี้ท้องแบบนี้เล็กไปมั่ยคะคือกังวลมากคะกลัวน้องจะตัวเล็กไปค่ะน้อง2เดือนค่ะ

ถามแม่ๆหน่อยค่ะแบบนี้ท้องแบบนี้เล็กไปมั่ยคะคือกังวลมากคะกลัวน้องจะตัวเล็กไปค่ะน้อง2เดือนค่ะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง1-4เดือน​ ท้องจะเล็กค่ะ​ ออกนิดเดียว​ เพราะน้องยังเล็กยังเป็นตัวอ่อนอยู่ในช่วงกำลังสร้างอวัยวะ​ต่างๆค่ะ​ บางคนท้องเล็กแต่ลูกออกมาสมบูรณ์​แข็งแรง​ก็มี​ บ้างคนท้องใหญ่ลูกไม่แข็งแรง​ก็มี​ ช่วง6เดือนขึ้นไป.จะเห็นชัดเจน​ ท้องเราจะขยายตามขนาดลำตัวลูกค่ะ.. ยิ่งท้องใหญ่.พื้นที่จะแคบ.ท้องเล็กพื้นที่เยอะ.. น้องก็เคลื่อนไหว​ง่าย.ท้องก็อาจจะนูนไม่มาก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ​ ท้องใหญ่ก็ไม่ได้แปลว่า​ จะสมบูรณ์​แข็งแรงทุกคน​น่ะค่ะ ให้ท้องมันออกตามธรรมชาติ จะใหญ่หรือเล็ก.ก็ขอให้น้องออกมาครบ32.แข็งแรง.คลอดง่าย ก็พอแล้วสำหรับคนเป็น.แม่

แม่คะ 1. ลองกะขนาดลูกคร่าวๆ ดูจากขนาดผักผลไม้ในแอป ตรงเครื่องมือติดตามการตั้งครรภ์ค่ะ 2. เวลาไปหาหมอ ต้องถามหมอทุกครั้งนะคะ ว่าลูกในท้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ถ้าหมอไม่บอกก็ต้องถามค่ะ ***ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะ***ไม่ใช่ดูขนาดท้อง สมมติว่าท้องใหญ่ แต่เด็กในท้องตัวเล็กกว่าเกณฑ์ มันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ใหญ่เพราะไขมันล้วนๆ

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์บ้านนี้8W+6 ท้องเท่าๆกันเลยค่ะ หมอนัดพรุ่งนี้พอดีจะได้ดูว่าพัฒนาการของน้องตามเกณฑ์ไหมกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะตื่นมาตอนเช้าท้องเราเล็กมากเหมือนกัน

2เดือนเด็กยังหนักไม่ถึงขีดค่ะ แม่ใจเย็นน้า ตัวเด็กจะเริ่มโตเร็วช่วง5เดือนขึ้นไป ท้องเริ่มออก 5-6เดือนขึ้นไปค่ะ ลองหาตารางน้ำหนักทารกในครรภ์ดูก็ได้ค่ะ

ลองสอบถามหมอดูค่ะเวลาที่หมอซาวว่าลูกเราน้ำหนักปกติหรือป่าว บางคนท้องเล็กมากแต่น้ำหนักลูกปกติก็มีค่ะ ลองสอบถามหมอดูนะคะคุณแม่

ปกติค่ะ เพราะท้องยังอ่อนอยู่ อาจจะเล็กค่ะ รอดู3-4เดือนขึ้นนะคะ ใจเย็นๆนะคะ น้องยังตัวนิดเดียวเอง

ขนาดท้อง3ตอนสองเดือนยังเล้กว่านี้อีกค่ะแม่ ยิ่งท้องแรกท้องจะออกและจะขยาย6-7-8เดือนค่ะ

ท้องใหญ่ท้องเล็กไม่ได้เกี่ยวกับว่าน้องจะไม่แข็งแรงนะคะ ลองศึกษาเยอะๆนะคะแม่

2เดือนน้องยังตัวนิดเดียวยุเลยค่ะ บ้านนี้ตอน4เดือนคนยังดูไม่ออกเลยว่าท้องค่ะ

Post reply image

เด็ก2เดือนตัวเท่าเมล็ดงามั่งค่ะท้องยังไม่โตหรอกรอ5-6เดือนขึ้นไปถึงจะท้องโต