ท้องได้5สัปดาห์3วันค่ะ ไปหาหมอเมื่อวานหมอยังไม่ให้ฝากให้6สัปดาห์ก่อนเพราะถ้าซาวด์อาจยังไม่เจอ

ท้องได้5สัปดาห์3วันค่ะ ไปหาหมอเมื่อวานหมอยังไม่ให้ฝากให้6สัปดาห์ก่อนเพราะถ้าซาวด์อาจยังไม่เจอ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนไปครั้งแรกตอน5wก็ตรวจว่าท้องจริงมั้ยเป็นตรวจฉี่ยังไม่ให้ฝากนัดอีก1สัปดาห์พอถึงวันนัดก็เจาะเลือดตรวจเลือดพ่อแม่ได้สมุดสีชมพูนัดอีก1สัปดาห์ ถึงวันนัดฟังผลเลือดซาวด์ดูว่าท้องปรกติมั้ยบ้านนี้เป็นแบบนี้ค่ะโรงบาลรัฐ

ไปฝากตอน 5 w เหมือนกันคะ ตรวจสัปสาวะ ผลว่าท้อง หมอซาวหน้าท้องไม่เจอ หมอของสอดทางช่องคลอดค่ะ ... อยากให้แน่ใจว่าไม่ท้องนอกมดลูก .... ใช้เครื่องสอดเจอน้องเลยค่ะ ... ได้ฝากท้องเลย

หมอจะตรวจให้ชัวร์ก่อนว่าลูกเราแข็งแรงปกติไม่มีภาวะอะไรแทรกซ้อน ก่อนรับฝากครรภ์จ้า ก็แล้วแต่ที่นะ แต่โดยประมาณก็ 5 เดือน แต่ก่อน5เดือนเค้าก็นัดไปดูเรื่อยๆ จ้า

ตรวจเจอแบจาง ประมาณ2-3 สัปดาห์ หมอรับฝาก ดูแลพิเศษ กลัวลูกหลุด พอรุ้ว่าท้องรีบไปฝากทันที รอลูกมาเกิด 8-9 ปี นานๆพอแล้ว ตอนนี้ ลูกเกิดได้2เดือน เลี้ยงง่ายไม่ดื้อไม่ซน

เราไปหาหมอ หมอบอกว่าได้แล้ว 6 วีค เจอถุงตั้งครรภ์ บอกว่าสมบูรณ์ดี มีเสียงหัวใจด้วย แต่ยังไม่รับฝาก ให้ folic มาทาน แล้วนัดอีก 1 เดือน ให้มาเจาะเลือดฝากครรภ์

บ้านนี้ซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ตอน 6 วีค หมอจ่ายโฟลิค และนัดซาวด์ดูทุกเดือน จนครบ 12 วีค จ่ายยาบำรุง แคลเซี่ยม พร้อมเจาะเลือดตรวจโครโมโซม และรับฝากตอน 12 วีคค่ะ

2y ago

ถูกแล้วค่ะแม่ 0-12 วีค น้องต้องการโฟลิค ป้องกันภาวะสมองพิการ และ ปากแหว่งค่ะ

บ้านนี้ก็ยังไม่ไปค่ะ รอให้ซัก8-9 สัปดาห์น่าจะกำลังดี เพราะเจอหลายคนบอกถ้าอายุครรภ์ยังน้อยอาจจะยังไม่เจอ กลีวกังวลเลยอดใจรอก่อนค่ะ

นี่ก็ท้องแรก 5wks 5 day วันนี้ไปได้ซาวน์แต่เจอsacยังไม่เห็นชัดเพราะยังท้องอ่อนอยู่ ที่จริงรับฝากครรภ์ได้นะคะแค่รอ8-9wksถึงจะซาวด์ดูอีกทีคะ

ใช่ค่ะ หมอให้ซาวด์เจอตัวอ่อนก่อน ถึงจะฝากได้ค่ะ อันนี้สำหรับฝากที่คลีนิกนะคะ แต่โรงพยาบาลไม่รู้ เพราะเราฝากที่คลีนิก

บ้านนี้ไปตอน 5w หมอรับฝาก ซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ได้ยาบำรุง ได้สมุดสีชมพู นัดซาวด์อีกที 9w ตื่นเต้นมากๆค่ะ