5week 5day

#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำค่ะ ท้องแรกคะ พึงไปตรวจมาวันนี้ 5week 5 day ยังไม่ได้ฝากครรภ์คะ รออีก3 อาทิตย์ถึงจะฝากได้คะ ปกติคนท้องแรกจะเป็นยังไงบ้างคะ

5week 5day
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตอนท้อง เมื่อยขามาก ไม่ได้เดินมากเลยอยู่ๆก็เมื่อย ตอนนั้น 2 เดือนกว่าแล้วแท้งไป แล้วก็รู้สึกว่าง่วงนอนเร็วขึ้น นอกนั้นยังไม่มีอาการอะไร อ้อ แล้วเซ้นซิทีฟมากที่สุดเลย ปกติถ้าเรามีอะไรมากระทบเราจะควบคุมความรู้สึกได้ค่ะ แต่พอท้องปุ๊บ กระทบนิดนึงนี่ร้องไห้แบบเบรคไม่ได้เลย ดีใจด้วยนะคะ ขอให้น้องปลอดภัย รีบไปฝากครรภ์นะคะ อ้อ แล้วมีท้องผูกนิดๆ ขนาดกินผลไม้เพิ่มมากกว่าเดิม แต่ยังไม่มากพอ คงต้องกินแบบเยอะจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเป็นน้องผู้ชายค่ะไม่แพ้ไม่เป็นอะไรแต่ง่วงนอนนอนตลอดลุกมากินข้าวเเล้วก็นอนๆๆเป็นแบบนั้นจนคลอดจร้าส่วนท้อง 2น่าจะได้ลูกสาวแพ้ตั้งแต่ตรวจเจอตอน 5สัปดาห์กินไรไม่ได้เลยน้ำหนักลงจนเหมือนคนป่วยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ นี่ก็ท้องได้ 12 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่แพ้ท้องเลย กินได้ปกติ ไปฝากครรภ์ตอน 10 สัปดาห์ ได้มาแต่ยาบำรุงเลือดอย่างเดียว เบื่อตรงปวดฉี่บ่อย สู้ๆ นะค่ะ เลี้ยงลูกช่วงยุคโควิด

บ้านนี้ฝากท้องตั้งแต่ 3 week ค่ะ อาการแพ้นี่แล้วแต่คนค่ะ บ้านนี้ไม่แพ้เลย กินได้ทุกอย่าง อร่อยทุกอย่างด้วย ตอนนี้คลอดน้องได้ 2 เดือน น้องกินเก่งเหมือนแม่เลยค่ะ 55555

VIP Member

ไปฝากได้เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องรอ บ้านนี่แพ้ท้องตอนน้อง 6 สัปดาห์ค่ะ เข้า 13 สัปดาห์ แล้วยังกินอะไรไม่ค่อยได้เหมือนเดิม น้ำหนักลดลงฮวบเลยค่ะ 😆

1y ago

แม่ซาวเจอน้องตอนกี่วีคคะ

บางคนก็มีอาการแพ้แต่บ้านนี่อาการเหมือนคนปกติ​ ไม่แพ้เลย​ แค่เหนื่อยง่ายกับง่วงนอนบ่อยแค่นั้นค่ะ​ ปัจจุบัน​อายุครรภ์​17+6วีคแล้วค่ะ

รีบไปฝากนะคะจะได้ทานโฟลิคสำคัญกับสมองและการเจริญเติบโตอวัยวะส่วนต่างๆของน้อง...ช่วงนี้สำคัญมากๆนะคะ..รีบๆไปเลยคะ

ตอนที่ท้องคนเเรกคะได้ผู้หญิงไม่เเพ้ท้องเลยอยากเที่ยวอยากกินมากคะ ไม่อยากนอนเฉยๆ 36+5วีคเเล้วคะอึดอัดมาก

เราฝากเลย เพราะมีประวัติ เคยแท้ง แล้วต้องนัดซาวด์ทุกเดือน หมอกว่าจะท้องลม

VIP Member

ช่วงแรกก็ปกติค่ะ บางคนแพ้หนักทานอะไรไม่ได้ บางคนไม่แพ้เลยแต่ทานจุกจิก