ผ่าหรือคลอดเอง

#ท้องแรกคะ 36+3 วีคแล้ว ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะผ่าหรือคลอดเอง ตื่นเต้นสุดๆ แม่ๆที่มีประสบการณ์คลอดแบบไหนกันบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ผ่าหรือคลอดเอง
50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดเองทรมานมาก​ เด็กเอาหัวลงก้น​ หมอทั้งกีดทั้งควักทั้งขย่ม​ แผลฉีกไปยันปลายหูรูด​ น้องหนักแค่3โล2​ กว่าๆ​ น้ำเดินตอน ตี2​ ตี2ครึ่งเริ่มปวดท้อง​ คลอด13.57 หน้ามืดใจสั่นลุกไม่ขึ้นเกือบตาย555​ แผลฝีเย็บยังไม่หายเลย​ คลอดได้20กว่าวันแล้ว​ ท้องแรก​วินาทีนั้นขอหมอผ่าก็ไม่ไห้ผ่า​ พอหัวลุกโผล่ออกมา​ มันเริ่มปวดน้อยลง​ ตอนนั้นสิ่งที่คิดคือ​ จะไม่พลาดมีอีกแล้วเข็ด5555​ นี่คือประสบการณ์​ส่วนตัวนะ​ บางคนคลอดง่ายคลอดยาก​มีเยอะแยะอิอิ​ ส่วนตัวก็ว่าคลอดธรรมชาติ​ก็ดีที่สุดแหละ​ ได้ลิ้มรส​ความเจ็บปวดดี 😆😆ไม่ว่าจะคลอดแบบไหนก็ขอไห้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ😍

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แม่เก่งมากเลยค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเองค่ะแต่น้องหนักแค่ 2,730 เลยคลอดง่าย ไปหาหมอตอน 38+4 มีเลือดออกนิดหน่อยไม่มีอาการปวดใดๆ หมอเลยให้แอดมิทเร่งคลอดเจาะน้ำคล่ำใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งน้องคลอดค่ะ ถามว่าระหว่างรอคลอดเจ็บมั๊ย มันเจ็บมากช่วงปากมดลูกเปิดช่วง 6-10 ซม คือเจ็บแบบเห็นดาวเจ็บแบบจะเป็นลมเจ็บแบบอยากเบ่งเจ็บมากกกก แต่เจ็บมากแบบนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงปากมดลูกเปิดพร้อมเข้าห้องคลอดค่ะพอเข้าห้องคลอดก็เบ่งทีเดียวคลอดเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง 2 ก็ยังลังเลว่าจะผ่าหรือจะคลอดเองตอนนี้ 35 วีค รอซาวด์ดูน้ำหนักน้องอีกรอบค่ะถ้าเยอะก็ว่าจะนัดผ่าเหมือนกันไม่อยากไปนอนทรมานปวดท้องค่ะแม่😅😅

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แม่เก่งมากเลยค่ะ

Super Mum

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ 🥰

บ้านนี้คลอดเองคะ โชคดีที่แม่คลอดง่ายมากกกก เจ็บท้องตั้งแต่ตี 2 ไปหาหมอตี 4.30 หมอถามว่าพร้อมไหมคะ ปากมดลูกเปิดเยอะแล้ว น้องออกเวลา 06.02 น. นน. 3.535 กก. ซึ่งก่อนวันที่คลอด แม่เพิ่งไปหาหมอ หมอบอกว่าปากมดลูกยังไม่เปิด นัด 1 สัปดาห์ ตกดึกอีกวันแม่ก็คลอดน้องเลยคะ ออกจากห้องคลอด แม่ก็นั่งขัดสมาธิให้นมต้องเลยจ้าา สุดท้ายแผลปริ ต้องเย็บแผลใหม่ 555 ท้องแรกโน๊ะ ไม่รู้ว่าควรให้นมท่าไหน เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ คลอดเองจะเป็นอารมณ์ที่ดีอีกแบบนึงเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดเองทั้ง2ท้องค่ะ ท้อง2 คลอดก่อนกำหนดคลอด35+4วีค เจ็บเตือนตั้งแต่เช้าก็ไม่ได้คิดอะไรน้ำก็ยังไม่เดินและอีกอย่างยังไม่ถึงกำหนดคลอด ตัวเองก็ยังไปเที่ยวต่อ พอกลับมาห้องก็นอนพักผ่อนจนเวลา5ทุ่มจะเข้าเที่ยงคืนเลยบอกแฟนว่าไม่ไหวละ เหมือนปากมดลูกจะเปิดแล้ว พอไปถึงโรงพยาบาลคุณหมอตรวจปากมดลูกเปิด7เซนแล้วค่ะ ตรวจได้สักพักปวดถี่เข้าชวนเบ่งก็ได้คลอดน้องตอน01:53 พอได้ยินเสียงน้องร้องความเจ็บปวดก็หายไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

คลอดเองค่ะ ผ่าคลอดทรมานแผลผ่าเป็นเดือน ลุกนั่งเจ็บตลอด ขึ้นลงบันไดมากก็ไม่ได้ ยกของหนักไม่ได้ เลี้ยงลูกก็ลำบาก ถ้าแผลไม่สมานก็อาจจะเป็นรอยนูนน่าเกลียดมากค่ะ ต้องไปสรรหาครีมทาต่างๆนาๆสารพัด ใส่เสื้อผ้าที่โชว์หน้าท้องไม่ได้เลย ส่วนตัวผ่าแนวตรง เย็บแม็ก แผลไม่สมานติดกันแล้วเนื้อใหม่ขึ้นมาแทน เป็นรอยแดงเป็นเส้น แต่ไม่นูน เป็นเดือนยังเจ็บจี๊ดๆแปล๊บๆอยู่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของเราผ่าแนวนอน ใส่เสื้อผ้าโชว์หน้าท้องได้สบายใจเหมือนเดิมค่ะแม่ ผ่าคลอดดีอยู่อย่าง เลือกกำหนดวันเวลาได้ไม่ต้องรอปวดรอเบ่ง แต่คลอดธรรมชาติแผลหายไวกว่าค่ะ

31+2 บ้านนี้ตอนแรกจะผ่าคลอดเพราะเคยผ่าชีสรังไข่มาปี1ได้ นึกว่าคลอดเองไม่ได้ พอลองถามหมอ หมอว่าคลอดธรรมชาติได้เลยยังตัดสินใจคลอดธรรมชาติ ✌️✌️ เพราะเคยเจ็บมากจนความดันต่ำเกือบสลบแถมต้องทนเจ็บ8ชั่วโมงตอนเป็นชีสต้องผ่าตัดฉุนเฉิน รู้สึกว่าเราเคยผ่านความเจ็บมา น่าจะทนได้เมื่อเจ็บคลอด

VIP Member

บ้านนี้ ตั้งใจจะคลอด รอเวลาปวดคลอดยัน 37 สัปดาห์ พอ 38 สัปดาห์ หมอแนะนำให้ผ่า เลยนัดผ่าตอนสัปดาห์ที่39 เพราะน้องตัวโต 3.7 กิโลกรัม ตอนนี้ เรียบร้อย น้องแข็งแรง คุณแม่ยังนอนดูอาการอยู่ ตอนผ่าไม่เจ็บเลย แต่ต่อไปยังไม่รู้น่ะ อ่อผ่าแบบแนวนอนตรงท้องน้อย น่าจะใส่เสื้อผ้าโชว์พุงได้คะ

บ้านนี้ผ่าค่ะ​ หมอให้ผ่าเพราะน้องตัวใหญ่​ ถ้าเลือกได้แนะนำแม่คลอดเองดีกว่าค่ะแผลหายไวรักษาง่าย​ และมีข้อดีกว่าผ่าเยอะเลยค่ะ​ บ้านนี้ผ่ามาได้1เดือนแล้วท้องยังไม่ยุบเลยค่ะแต่ไม่เจ็บแผลนะคะมีแค่ตึงๆ​ ไอจามก็ไม่ได้กว่าจะไอจามได้เป็นเดือนเรยค่ะ

3y ago

ตอนซาวหมอบอก4โลค่ะหมอบอกว่าติดไหล่ไมาสามารถคลอดเองได้พอคลอดจิง3โล4

ถ้าคลอดเองสามวันก็ฟื้นตัวแล้วค่ะ วิ่งยังได้เลย แต่ถ้าผ่าต้องระวังแผล เป็นเดือนกว่าจะหาย คลอดเองทรมานแค่ตอนปวดท้องแป๊บเดียวค่ะ แม่บ้านนี้36w วิกที่38 นี้หมอก็นัดเร่งคลอดแล้วค่ะ ไม่รอให้ปวดเองเลย เพราะจะต้องไปตรวจโควิดก่อนคลอด

3y ago

ถูกต้องค่ะ