ตอนนี้ท้อง4จะ5เดือนแล้วไปซาวรอบไหนก็ไม่ได้ภาพซาวสักรอบหรือว่าเราต้องขอหมอค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นการซาวด์ แบบตรวจครรภ์ทุกครั้ง หมอจะไม่ให้ค่ะ จะให้ตอน5เดือน เพราะอายุครรภ์5เดือน เป็นครั้งที่ต้องตรวจละเอียด หมอจะซาวด์ดูทุกส่วนของร่างกายน้องว่าครบหรือเปล่า (ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ บาง รพ.หรือ คลินิค เค้าจะซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปหาหมอ มันคือการซาวด์แบบวินิจฉัยค่ะ หรือการตรวจครรภ์ ด้วยเครื่องอัลตราซาวด์นั่นเอง)🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

ลองขอหมอดูคะ ของเราไม่ได้ขอ ไปฝากครรภ์ครั้งแรกหมอซาวด์ให้ เขาก็เอาภาพซาวด์หนีบกับสมุดฝากครรภ์สีชมพูให้2แผ่นคะ ฝากโรงบาลรัฐ ตอนนั้นตั้งครรภ์ได้3เดือนแล้วพึ่งไปฝาก ฝากวันนั้นก็รุ้เพศเลยคะ หมอก็ส่งตรวจเลือดหานั้นนี่ ที่เราฝากหมอพยาบาลใส่ใจคนไข้มากคะ แต่รอนานหน่อยเพราะเป็นโรงบาลรัฐ ไปเช้ากลับเย็นตลอดคะ

น่าจะต้องแล้วแต่ที่นะคะ ของเราซาวด์ตั้งแต่ 4w ไตรมาสแรกนัดทุก 2 อาทิตย์ ไตรมาส 2 ทุกเดือน ตอนนี้ 22w หมอsnap รูป ปริ้นใบซาวด์ให้ทุกครั้งค่ะ

เราก็ฝากรพ.รัฐแต่คลีนิคพิเศษค่ะ ก็ได้รูปอัลตร้าซาวด์ทุกครั้งนะคะ ไม่เคยขอเลย เค้าให้มาเลยค่ะ นี่ได้ตั้งแต่ 7 วีค และก็ 15 วีคเลยค่ะ

เราไม่ได้เลย ขนาดเพศยังไม่รู้ ตอนนี้ 32 วีคแล้ว หรืออาจจะเพราะเป็นรพ.รัฐ พยาบาลก็พูดไม่ดีด้วย บอกว่าการรู้เพศไม่ใช่เรื่องสำคัญ 😭

3y ago

แม่บ้านนี้ท้อง2โรงพยาบาลรัฐซาวด์ให้เลยจ้าแค่บอกว่าอยากรู้คุณหมอใจดีมากค่ะ😊

เราไม่ด้เลยค่ะซาวด์ตั้งแต่รอบแรกยังรอบสองม่เคยด้สักครั้งเลยเราก้งงจนตอนนี้38วีค6วันก้ยังม่ด้เลยค่ะ

TapFluencer

เราก็ฝากโรงบาลรัฐค่ะ แต่ไปซาวด์ทุกรอบได้มาทุกรอบค่ะ บ้างที่น่าจะไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ซาวด์ทุกเดือนหมอให้ทุกรอบนะคะ ขอหมอถ่ายวิดีโอตอนซาวด์ด้วย รพ.เอกชน

ปกติหมอจะปริ้นท์ให้นะคะ ไม่งั้นก็ไปตามคลีนิคค่ะ ได้แน่นอนเพราะเสียเงิน

คลินิกที่เราฝากซาวน์ทุกครั้งที่ไป และจะแนบภาพไว้ในสมุดชมพูให้ค่ะ