แม่ๆบ้านไหนไห้ลุกกินข้าวตั้งแต่3เดือนไหมค่ะ กินตั้งแต่3เดือนเป้นไรรึป่าวคะ #ขอสอบถามหน่อยค่ะไม่รุ้ค่

แม่ๆบ้านไหนไห้ลุกกินข้าวตั้งแต่3เดือนไหมค่ะ กินตั้งแต่3เดือนเป้นไรรึป่าวคะ #ขอสอบถามหน่อยค่ะไม่รุ้ค่
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเริ่มตอน4เดือนพอดีค่ะให้กินแต่ข้าวต้มบดละเอียดย้ำต้องละเอียดมากๆวันละครั้งครั้งละ1ช้อนกินข้าวเราแต่เราหมอประเมินผ่านแล้วนะ..ลูกกินข้าวได้คอต้องแข็งก่อนจับนั่งได้คว่ำเองได้ก่อนนะร่างกายน้องถึงจะพร้อมไม่งั้นเสี่ยงป้อนไปลำใส้อุดตันค่ะโชคไม่ดีกระเพาะลูกแยะต้องไปเย็บเด้อกล้วยก็อย่าพึ่งให้กินมันย่อยยาก ปล.ทั้งนี้เด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุณหมอประเมินให้กินได้ตอนสี่เดือนกว่าคะ ทุกวันนี้บดผิวกล้วยผสมนมแม่ให้กินวันละมื้อคะ ส่วนหลานสาวทั้งสองคน ป้อนตอน 3 เดือนกว่าคะ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ คุณแม่ปรึกษาหมอดีที่สุดคะ)

0-6 เดือน ให้น้องทานนมแม่หรือนมผงสูตรตามช่วงอายุน้องอย่างเดียวนะคะ น้ำเปล่าก็ไม่ต้องป้อนค่ะแม่ กระเพาะน้องเล็กเท่าลูกปิงปอง ถ้าป้อนข้าวน้องจะอิ่ม แต่สารอาหารได้ไม่ครบถ้วนเท่านมค่ะ

6 เดือนแรก นมแม่อย่างเดียว น้ำก้ไม่ต้องค่ะ อวัยวะน้อง ระบบย่อยยังทำงานไม่เต็มที่ ไม่รีบค่ะ หลัง 6 เดือน ถึงเริ่มอาหารเสริม หรือ เริ่มลอง 5 เดือนปลายๆก้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ข้อมูลใหม่ 6 เดือนแรกต้องทานนมแม่เท่านั้น แม้แต่น้ำเปล่าก็ไม่ควรค่ะแม่ หลัง 6 เดือนค่อยให้กล้วยหรือข้าวบดละเอียดค่ะ เพราะระบบย่อยของน้องยังไม่ดี

อย่าดีกว่าค่ะ เคยเอาลูกไปให้คนแก่ที่บ้านเลี้ยง เค้าป้อนข้าวให้กินตอน 4-6 เดือนบอกลูกกินนมไม่ยุท้อง สรุปคือลูกถ่ายลำบาค #สงสารเด็ก

เคยให้ลูกสาวคนโตทานตั้งแต่3เดือน ปรากฏว่าลำไส้ทำงานผิดปกติ เข็ดเลยค่ะ จนมาเจ้าคนเล็ก ไม่กล้าอีกเลย ให้ทานทีเดียว6เดือนค่ะ

ของเราคุณหมอไม่อนุญาตค่ะ และคิดว่า หมอทั่วโลก ก็คงไม่อนุญาต เด็กทารกควรเริ่มอาหารอื่น นอกจากนมแม่หรือนมชงตอน 6 เดือน ค่ะ

แม่รีบหรอคะ ? กินหลัง6 เดือนค่ะเพราะตอนนี้ระบบย่อยยังไม่ดีเลยค่ะ แม่ควรศึกษาก่อนค่อยโพสต์ถามนะคะ เดี๋ยวเป็นดราม่า ☺️

เท่าที่ทราบควรให้ทานหลัง 6 เดือน เพราะลูกจะมีปัญหาเรื่องระบบการย่อยและลำไส้ เคยมีเด็กเสียชีวิตในเคสแบบนี้พอสมควรค่ะ