10 ตอบกลับ

ในสามเดือนแรกลูกจะได้รับสารอาหารจากไข่แดงของแม่สะสมไว้แล้ว กินมากกินน้อยยังไม่มีผลต่อลูก แต่จะมีผลต่อแม่ แม่จะเป็นลมไปซะก่อน เราแพ้ท้องลูกแฝด น้ำหนักหายไปแปดโล อาเจียนเป็นเลือดเพราะเส้นเลือดฝอยในคอแตกจากการอาเจียนบ่อยไป เราใช้วีธีดื่มเอา เพราะจะได้ไม่ต้องเคี้ยว ดื่มเสร็จก็อ้วก อ้วกเสร็จก็ดื่ม วนอยู่แบบนั้น แล้วก็เหนื่อยหลับไป ลองดูนะ ลองเริ่มจากนม ถ้าไม่ไหวให้หาผลไม้ เอาอะไรเข้าท้องพอให้แม่รอด ลูกก็จะรอด สู้ๆ

ถ่ายผูกด้วย จะกลับไปกินยานะเพือสุขภาพคุณแม่และเด็กน้อย

เป็นเหมือนกันค่ะ ยาก็เอาไม่อยู่ หนักสุดช่วง 8-13 วีค ค่ะ แต่เราพยายามกินค่ะ อ้วกออก เราก็กินใหม่ ฝืนๆไปค่ะ กินมื้อเล็กๆ แต่บ่อยครั้งช่วยได้ค่ะ อย่าปล่อยให้ท้องว่าง กินจุบจิบไปทั้งวันก็ช่วยได้ค่ะ พวกแครกเกอร์ช่วยได้ดีเลยค่ะ

จ้า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะ😍😍

แนะนำบอกกับหมอที่ฝากครรภ์นะคะ บ้านนี้ก็อ้วกจนไม่มีอะไรให้อ้วก น้ำหนักลดลงไป4โลในเดือนเดียว หมอให้ยาแก้อาเจียนมาทาน ช่วยได้มากเลยค่ะแต่ยังคงอ้วกอยู่แต่ไม่มาก ตอนนี้ 16w แช้ว น้องแข็งแรงมากเลยค่ะ

จ้า ขอให้หายแพ้ไหวๆนะ

อ้วกเหมือนกันคะ ขนาดน้ำเปล่ายังอ้วกเลย พยายามกินทีล่ะนิดนะคะ ส่วนเราหาผลไม้หรือนม,น้ำเต้าหู้,โจ๊ก,ข้าวต้ม มากินเลยรอดมาได้😅(กินแล้วอ้วกดีกว่าปล่อยให้หิวแล้วไม่กินอะไรเลย)

ใช้น้ำเปล่ายังอ้วกเลย

แนะนำให้กินดีกว่านะคะ ตอนเค้าแพ้ท้องเค้าก็เป็นแบบนี้เลยคะ กินยาเสร็จก็อ้วกตลอด แต่ถ้าเรื่องอาหารคุณหมอแนะนำมาว่าให้กินทีละน้อยๆแค่บ่อยๆค่ะ

ต้องกลับมากินแล้ว ตั้งแต่ท้องและแพ้กินแค่สองสามครั้งเอง😂😂😂

ตอนนี้อาจจะยังไม่มีผลค่ะ เพราะตัวเล็กพึ่งได้11วีค แต่คุแม่พยายามกินยาหน่อยนะคะ เพื่อลูกน้อย🥺❤️สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็หายค่ะ ฝืนใจกินไปเลยค่ะ 😊

จ้า พยายามกินยาให้ได้สักเวลา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะจ้า

TapFluencer

สุ้ๆค่ะแม่ พยายามกินนะคะเพื่อตัวเล็กกินน้อยๆแต่บ่อยๆแทนส่วนยาบ้านนี้เป้นเหมือนกันค่ะแรกๆพอฝืนกินๆมาสักพักก้ปกติค่ะเพื่อลูกล้วนๆ✌️✌️

😍😍คืนนี้จะกินเลยจ้า

ควรบอกกับหมอที่ฝากครรภ์และแจ้งเขาให้ละเอียดค่ะเขาจะปรับเปลี่ยนเวลาการทานยาให้หรือหายาตัวอื่นมาเสริมให้ทานอีกทีค่ะ

เปลี่ยนเวลากินยาเอาจ้า จากที่หมอให้กินหลังอาหารเช้าเปลี่ยนไปกินตอนก่อนนอนแทน

พยายามกินนะคะแม่เพื่อเจ้าตัวเล็กบ้านนี้ลูกคนแรกกินยันคลอดเเข็งเเรงปกติดีคะ

จ้า เดวจะกลับมากินเพือลุก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง