16 ตอบกลับ

TapFluencer

จากประสบการณ์ฝากที่รพ.เอกชนค่ะ ไปตรวจยืนยันการตั้งครรภ์ครั้งแรก คุณหมอจะยังไม่ได้ตรวจอะไรเพิ่มเติมค่ะ แต่จะจ่ายวิตามินมาให้ทาน คือ โฟลิก และวิตามินบีค่ะ (ถ้ารพ.หรือคลินิกไม่ได้จ่ายให้ คุณแม่สามารถซื้อทานเองได้เลยค่ะ ไปตามร้านขายยา แจ้งเภสัชได้เลยค่ะ) ส่วนใหญ่ถ้ารพ.มีแพ็คเกตฝากครรภ์ จะเริ่มตรวจต่อเมื่อครบระยะฝากครรภ์ได้ค่ะ

ของเราที่คลินิกค่ะ หมอให้วิตามิน+โฟลิก มา แต่อายุครรภ์ยังน้อยอยู่หมอนัดอีก 3 สัปดาห์ไปฝากครรภ์ค่ะ คุณแม่ไม่ได้ยาบำรุงมา ซื้อทานตามร้านขายยานะคะ บอกอายุครรภ์เภสัชไป เราต้องทานบำรุงน้องค่ะ เพราะช่วงนี้คือช่วงที่น้องกำลังสร้างสมองและอวัยวะต่างๆค่ะ

VIP Member

ฝากคลินิกตั้งเเต่เดือนเเรก เห็นเเต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะได้โฟลิดยาบำรุงครรภ์ แคลเซียม 2เดือนเเรก หลังจากนั้นได้ยาบำรุงเลือด ฉีดยาบำรุง ตามอายุครรภ์ค่ะ และได้ตรวจเบาหวาน ได้ซาวลูกทุกเดือน ได้เห็นลูกทุกเดือนค่ะ

ถ้าฝากเเล้วควรจะได้ยาบำรุงครรภ์ โฟลิดมาเลยนะคะ เพราะยาพวกนี้สำคัญมากค่ะ ยังไงเเม่ลองศึกษาหรือดูว่าคลินิกที่เเม่ไปฝากดีหรือเปล่า ถ้าไม่ดี เปลี่ยนที่ฝากครรภ์เลยค่ะ

VIP Member

ของเราไปครั้งแรก7วีคก่อนซาวด์ดูน้องหมอบอกว่าถ้ายังไม่เห็นน้องยังไม่รับฝากค่ะ แต่จะให้ยามากินแล้วมาครั้งต่อไปถึงจะให้ฝาก แต่ของเราเห็นน้องแล้วเลยได้ฝากเลย ไม่รู้ที่อื่นจะเหมือนกันมั้ยนะคะ

ของเราไปคลินิกตั้งแต่ตรวจพบว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ ซาวด์อายุครรภ์ได้แค่ 4w คุณหมอให้ยาบำรุงเลือด พวกโฟลิคและใบซาวด์แหละค่ะ และนัดอีกรอบถ้าหากเจอตัวน้องเจอหัวใจแล้วก็สามารถเจาะเลือดได้เลยค่ะ

ของเราไปฝากที่คลินิกตอน 7 สัปดาห์กว่าเกือบ 8 สัปดาห์ หมอให้ยาบำรุงมา 2 อย่างค่ะ เม็ดสีแดงกับเม็ดสีเหลือง ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าคือยาอะไร ท้องแรกค่ะ นัดอีกที่ก็ 4 ม.ค. 66 ค่ะ

TapFluencer

ของเราครั้งแรก 5วีค ได้ยาบำรุงมาแล้วนะคะ ตอนนั้นเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ แต่ยังไม่ได้สมุดฝากครรภ์ค่ะ หมอให้สมุดมาตอนนัดครั้งต่อไป คือตอน 9วีคค่ะ เห็นเป็นตัวแล้ว

เราไม่ได้อะไรค่ะ หมอถามว่ามีโฟลิคอยู่แล้วใช่มั้ย เราบอกมี หมอก็ไม่ให้เพิ่มค่ะ หมอบอกตอนนี้กินแค่โฟลิคพอค่ะ

VIP Member

้เราฝากครั้งเเรก6w หมอให้โฟลิคมาทานบำรุงสมองเด็ก เจาะเลือด สมุดสีชมพู ตรวจฟัน ครบเลยคะ

TapFluencer

ของบ้านนี้ไปฝากกับ รพ รัฐ 5w ได้ยาบำรุงพวกโฟลิคกับวิตามินบีและสมุดสีชมพูเลยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง