ท้องแรก 13w

ท้องแรก 13w แล้วค่ะ แม่ๆคนไหนเห็นลูกแล้วน้ำตาไหลบ้างคะ ปล.แม่เลือดจางด้วย แอบเครียดทุกวัน😂🥺🥰

ท้องแรก 13w
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าไปคิดเยอะเกินเหตุค่ะ ของเราเป็นชนิดร้ายแรงลูกมีโอกาสบวมน้ำเสียชีวิตได้ตั้งแต่ในครรภ์ เรายังไม่คิดมาก มีร้องให้หนักแค่1วันคือช่วงก่อนฟังผลน้ำคร่ำ ถ้าพ่อปกติ หรือเป็นภาหะที่ไม่ร้ายแรงก็ไม่มีปัญหาค่ะ

เคยเตรียดจนกินยาเกินขนาดแต่ไม่ได้ไปหาหมอ ในใจคิดว่าลูกคงไม่อยู่แน่ๆ พอไปซาวด์แล้วเห็นเขาดิ้นแม่นิน้ำตาไหลเลยรู้สึกผิดมากที่ทำอะไรโดยไม่นึกถึงลูกตอนนี้5เดือนจะเข้า6เดือนแล้วดิ้นเก่งมากค่ะ

แม่บ้านนี้เห็นครั้งแรกน้ำตาไหลค่ะดีใจ เเป็นพาหะธาลัสซีเมียเหมือนกันช่วงแรกๆเครียดแต่ก็ทานยาบำรุงตามหมอสั่งตอนนี้35วีคละคะจะได้เจอลูกน้อยแล้ว อย่าเครียดเยอะนะคะคุณแม่ขอให้น้องแข็งแรงๆ

คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลมากไปนะคะ ของเราปัจจุบัน 14 w แม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย เราก็กังวลเหมือนกันค่ะ แต่พอผลเลือดคุณพ่อปกติ ก็ค่อยโล่งใจ ยังไงให้คุณพ่อไปตรวจเลือดด้วยนะคะ

อย่าเครียดเลยค่ะ เราทั้งเลือดจางทั้งภาวะเสี่ยงเบาหวาน ถ้าทานของที่มีประโยชน์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ทานยาที่คุณหมอให้มาก็ช่วยได้อยู่ ทาน กุ้ง ปู ปลา เนื้อ ผักเขียว เยอะๆ

แม่เป็นพาหะธาลัสซีเมียจ่ะ พ่อปกติ ลูกก็ไม่เสี่ยงจ่ะ ป้าหมอบอก #ไปซาวด์แอบกังวนกลัวท้องลม ตอนนี้สบายใจค่ะ เห็นน้องแถมยังกังวนเต้นปกติด้วย🥰❤️

Post reply image

ไม่ต้องกังวลเรื่องเลือดหรอกคะ เพราะคุณหมอจะให้ยาบำรุงแน่นอนคะ ทานยาที่หมอให้อย่างสม่ำเสมอและทานของที่มีประโยชน์ก็จะดีขึ้นแล้วละค่ะ😁

TapFluencer

อย่าเครียดไปเลยค่ะ ทำใจให้สบายนะค่ะ เราก็เคยเครียดเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะ เด่วลูกในท้องไม่แข็งแรงได้ค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ เราก็เลือดจาก หมอฐิติวรรณให้คำปรึกษาได้ดีอยู่แล้วค่ะ สงสัยอะไรถามแกได้ทุกอย่างเลยไม่ต้องเขิลคะ

ทางนี้เป็นทารัสซีเมียเคยเสียลูกชายไปหนึ่งคนตอน29วีคตอนนี้17วีคกังวลมากค่ะหมอเจาะเลือดไปตรวจอีกรอบแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง