44 ตอบกลับ

ส่วนมากถ้าท้องแรกผ่าคลอดจะเจ็บนะคะ เพราะหัวลูกจะไปกดตรงรอยแผลเดิม ยิ่งใกล้ ๆ จะคลอดยิ่งเจ็บ ด้วยน้ำหนักตัวของลูกก็เยอะ หัวเริ่มลง แต่ถ้าท้องแรกคลอดธรรมชาติก็น่าจะเป็นที่การขยายของมดลูก และช่วงเวลาใกล้คลอดละคะนอนพักหน่อยจะทำให้อาการปวดทุเลาลงได้ 😊

อาการปวดหัวหน่าวเป็นเรื่องปกติน่ะค่ะคุณแม่ อย่ากังวล ท้องแรกอาจจะไม่มีอาการเพราะร่างกายเรายังกระชับอยู่ แต่ถ้าท้อง2-3ขึ้นไปน่ะ อยากจะบอกว่า ทรมานมากกก ตอนนี้เราท้อง3 38+5w ปวดจนทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ

คุณแม่บ้านนี้ทรมานมากค่ะ ยิ่งตอนนี้ใกล้คลอดยิ่งทรมาน ความเจ็บปวดมาเต็มเลยค่ะ.

ใช่คะปกติ ท้องแรก ชิลมากๆๆ พอท้องสอง ก็ทรมานมากๆๆเหมือนกันคะ ท้องแข็งถี่ หมอแนะนำให้ทานยาแก้ท้องแข็ง เมื่อสามสี่วันที่แล้ว ตอนนี้ปกติคะมีแข็งบางแต่ไม่ถี่ แต่อาการเจ็บปวดยังอยู่คะ

อาการของคนใกล้คลอดค่ะ ลูกกลับหัว เตรียมออกแว้ว แต่จะเป็นแค่บางช่วง ตอนลูกดิ้น หรือตอนเราเกรงท้อง แต่ถ้าปวดนานๆท้องแข็งนานๆ มีมูกหรือเลือดออก นั้นคือแตกแล้วจ้า ให้รีบไปหาหมอ

VIP Member

เป็นค่ะ 34w เจ็บตรงจิมิ กับหว่างขา 2 ข้าง ตลอดเลย เจ้บถึงขั้นปวดร้าว ท้องแรกค่ะ คุณหมอให้ยาสอดมา กลัวคลอดก่อนกำหนด เพราะหัวน้องลงแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ไปหาหมอดีที่สุด

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ เดินไปไหนมาไหนลำบากมาก ลุกนั่งก็ลำบากมากขยับตัวก็ไม่ได้ปวดไปหมดเลยค่ะ เวลานอนจะพลิกตัวตะแคงไปอีกด้านก็ยากลำบากมากค่ะ

วันนี้เพิ่งไปหาหมอมาค่ะ35+2wkเจ็บอวัยวะเพศ แล้วหน่วงๆใต้ท้องมากค่ะ ถามคุณหมอคุณหมอบอกปกติค่ะ เปนช่วงที่ท้องแก่จะมีอาการแบบนี้

36+5w.เป็นปกติดเวลาเดินคะ บางทีเจ็บจนก้าวแทบไม่ออก เจ็บก้นกบแปปๆ แต่พอกลับมาพักผ่อนก็หายคะ สู้ๆคะ

เหมือนกันค่ะ บอกหมอแล้วแต่หมอบอกว่า อาจจะเจ็บเตือน หมอไม่จับนอน ร.พค่ะ หรือเปนเพราะไม่ได้ฝากพิเศษ

ท้องนี่เราก็ฝาก รพ. ปกติ ไม่ได้ฝากพิเศษจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ 33w+1 หมอบอกเป็นการแค่เจ็บเตือนค่ะตอนแรกกังวลมากพอหมอบอกเลยสบายใจขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง