7เดือน 3สัปดาห์

ท้องเล็กจนคนทัก มีใครให้เล็กกว่านี้ใหมค่ะ

7เดือน 3สัปดาห์
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ มีคนทักแล้วก็ดูถูก ท้องเล็กแค่เนี่ย อย่างนั้นอย่างนี้ ตอนฉันท้องแรก3เดือนยังใหญ่กว่าตั้งเยอะแยะ อยากตอบกลับไปจริ๊งจริง...ก็แกอ้วนเตี้ยอ่ะ จะท้องไม่ท้องพุงแกก็ใหญ่อยู่แบบนั้นอยู่แล้ว จะเอาท้องตัวเองเป็นบรรทัดฐานให้ใหญ่เหมือนแกทั้งโลกเลยงั๊ย มั่นไส้ อย่าใส่ใจค่ะ ท้องใครท้องมันไม่ได้ยืมท้องใครมาท้องเนอะ!! บ้านนี้ก็เจอประจำขอแค่ลูกแข็งแรง นน.ตามเกนฑ์ ก็พอค่ะ อิอิเม้นยาวไปหน่อยอยากระบายด้วยคน

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปซาวด์เองที่อื่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เล็กนะคะ ของเราตอนท้องลูกคนแรกท้องเล็กมากเลยคะ 8 เดือนแล้วบางคนยังคิดว่าท้อง 6 เดือน แต่ลูกออกมาน้ำหนักตามเกณฑ์ตัวไม่เหลือง เน้นกินแต่ของที่มีประโยชน์เอาคะ

VIP Member

จะสนใจคำพูดของคนอื่นทำไม่ค่ะ แค่ลูกมีน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้ว เรื่องที่น่าเป็นห่วงมากกว่าท้องเล็กท้องใหญ่ก็คือห่วงว่าลูกออกมาปกติรึป่าวดีกว่าค่ะ

ไม่เล็กนะคะแม่ ถ้าหมอบอกลูกเราโตตามเกณฑ์ก็อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ ท้องเล็กท้องใหญ่ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน อาจจะเป็นชุดที่เราใส่ด้วยก็ได้ค่ะ

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญเท่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์นะค่ะคุณแม่ บ้านนี้ก็ท้องเล็กมีแต่คนทักค่ะ แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์เลยไม่ได้สนใจค่ะ

แบบนี้ว่าเล้กจะเอาใหญ่แค่ไหนค้ะ เค้า เอา นน ลูกในท้องค้ะ ไม่ใช่ขนาดท้อง ขนาดท้องวัดกันไม่ได้ไม่มีความหมายอะไรค้ะขนาดท้อง

VIP Member

ท้องเล็กหรือใหญ่ยางทีก็ขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆด้วยนะคะ อย่างเราทำ้อง3เดือน ขนาดท้องใหญ่พอๆกับคน5เดือน เลย55

VIP Member

7 เดือนค่ะ. คนแก่ก็ทัก แต่เราโนแคร์ค่ะ. เพราะน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ เราทำได้แค่ยิ้มให้แล้วตอบไปว่า อ่อค่ะ. 😂😂

Post reply image
5y ago

มันก็ใหญ่สำหรับเราแหละค่ะ แต่เเม่บ้านนี้ตัวเล็ก คนอื่นเลยมองว่าเล็กทั้งๆที่หมอดูท้องหมอบอก ท้องใหญ่จัง เพราะเราตัวเล็กไงคะ..แต่คนแก่แถวบ้านก็ยัง ท้องเล็กจัง. คืองงกะบตรรกะอะไรแบบนี้มากค่ะ แม่ก็ตัวแค่เนี้ยะ จะให้ท้องใหญ่ขนาดไหนเชียว. 555555

คนทักเหมือนกันว่าท้องเล็กแต่เราว่าไม่เล็กเลยอาจจะเปนเพราะเราใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ก้ได้มั้งค่ะ

Post reply image