ท้องเล็ก ลูกจะตัวเล็กไหม ทำไมชอบโดนทักว่าท้องเล็ก 😤

📂 ท้องเล็ก ? ปัญหาพาเครียดของคุณแม่ ๆ แทบทุกคน เฮ้อ ! คนนั้นคนนี้ทักตลอดว่า ท้องเล็กจัง แม่เริ่มกังวลแล้วสิ คุณแม่คนไหนเคยโดนทักว่า "ท้องเล็ก" มาช่วยกันบอกเล่าหน่อยสิคะ ว่าเล็กตามคำบอกเล่าของคนอื่น หรือคุณหมอเตือนว่าเล็กจริง ๆ แล้วพอคลอดออกมา ลูกมีน้ำหนักเท่าไร ขอเคล็ดลับ กินยังไงให้ลงลูก วิธีทำให้ลูกแข็งแรงหน่อยจ้า #แชร์ประสบการณ์ #ท้องเล็ก #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

ท้องเล็ก ลูกจะตัวเล็กไหม ทำไมชอบโดนทักว่าท้องเล็ก 😤
122 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเล็กจริงค้ะ ถ้าเทียบกับแม่หลายๆคน แม่เป็นคนตัวเล็กด้วย ก่อนแม่จะคลอด ขนาดท้องแค่29เซน แม่ๆหลายคนที่ฝากด้วยกันเขาใหญ่กว่าเรา 31-35เซนไปแล้ว เราเท่าคนที่ท้อง7เดือน 29เซนเท่ากันเลย ไม่กลัวค่ะว่าลูกจะไม่แข็งแรง แม่คิดแค่ว่า ยิ่งกังวล ลูกก็จะยิ่งไม่แข็งแรงค่ะ พอคลอดมา น้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์ 2850กรัม แข็งแรง ไม่ได้เข้าอบ ซึ่งขณะที่เด็กบางคนได้เข้าอบ ปล.แค่แม่ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ทานของที่มีประโยชน์ต่อลูกในท้อง อะไรที่จะทำให้เขาแข็งแรง กินไปเถอะค่ะ แค่ระวังระดับน้ำตาล ไม่ให้ขึ้นสูง ของแม่ ขนาดแพ้ยันคลอดแม่ทานไม่ได้ นมแอนมัมแค่2กล่องแบบชง แบบกล่องน่าจะ8แพ็ค นมตราหมี แค่7แพ็ค นมอื่นๆ6แพ็ค น้ำเต้าหู้ 24ซอง แม่ยังทานไม่หมด คุณหมอว่า ถ้าบำรุงได้ ลูกคง4โลกว่าเน้าะแม่ และตลอด1ปี4เดือน น้องไม่เคยป่วยหนักๆ ค่ายาแม่นับได้เลย ไม่ถึง500

อ่านเพิ่มเติม

โดนผู้หวังดีตลอดเลยค่ะ โดนจนเครียด สุดท้ายถามหมอ หมอบอกนี่ไม่เล็กนะคุณแม่ น้ำหนักขึ้น 10 โล พอคลอดลูกหนัก 3460 g เลยจ้า คลอดเองด้วย พยาบาลยังตกใจ ถ้าหมอว่าปกติก็อย่าได้แคร์บุคคลผู้หวังดีทั้งหลายค่ะ ปล่อยไปกินที่เรากินได้

2y ago

บ้านนี้ก็ท้องเล็กโดนทักบ่อยมากทักจนท้อจนกังวลว่าลูกจะตัวเล็ก

ท้องเล็กค่ะหมอพูดตลอด ว่าท้องเล็ก น้ำหนักไม่พุ่ง แต่ลูกน้ำหนักดีตลอด ลูกออกมาหนัก3305 ตลอดเวลาการท้อง น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่6โล พอคลอดปุ้บอาทิตย์เดียว น้ำหนักแม่กลับมาเท่าก่อนท้อง ตอนท้องเน้นบำรุง เนื้อนมไขผักผลไม้ จะไม่เน้นข้าวหรือพวกแป้ง อาหารว่างเวลาหิวจะเป็นผลไม้+นมค่ะ

2y ago

หนูกำลังเครียดพอดีเลยค่ะ เพราะท้อง8เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมาจากก่อนท้อง5-6กิโลกลัวน้องตัวเล็ก พอมาอ่านโล่งใจมากเลยค่ะ🙏

บ้านนี้ท้องเล็ก เเละ ท้องบางค่ะ ลูกคลอดน้ำหนัก 3,870 ก. ตัวยาว 56 ซม. คุณหมอในห้องผ่าตัดลงมีดไปแล้ว หมอเเซว อุ้ย คุณเเม่ทำไมชั้นไขมันน้อยจัง กรีดนิดเดียวถึงลูกละ เเถมหมอเเซวพยาบาลต่อ ของเธอไขมันหนากี่ชั้นละ เเล้วก็ขำกันในห้องผ่า😂

โดนทักเหมือนกันค่ะ "อ้าวท้องเหรอ" "ไม่รู้เลยว่าท้อง" ท้องมาออกตอน ห้าเดือน แต่เราทั้งคู่กลับไม่รู้สึกอะไร ยิ้มและตอบกลับไปใช่ค่ะโชคดีมากๆเลย สามีก็บอกว่าดีแล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งลดหลังคลอด ไม่เคยแคร์คำพูด ใครเลยค่ะกลับภูมิใจค่ะ ถามหมอแล้ว หมอบอกไม่เป็นไร เด็กแข็งแรงก็พอแล้ว เชื่อหมอค่า

ของเราคนรอบข้างบอกท้องเล็กค่ะ เป็นท้องแรก​ เราแอบเครียดเพราะก่อนหน้านั้นกินแต่ชากับกาแฟ​ กลัวลูกไม่สมบูรณ์​ พอไปซาวด์​ดู​ ไม่เล็กเลยค่ะ เลยเลิกเครียดแล้วก็บำรุงต่อไปค่ะ​ น้ำหนักเพิ่มมา25โล​ แต่ดูเหมือนคนท้องเล็กอยู่​ หมอบอกหน้าท้องบ้าง​ พอคลอดน้องได้มา3400แบบคลอดธรรมชาติ​ ตัวใหญ่มาเชียว

บ้านนี้ท้องเล็ก ไปไหนมีแต่คนทัก กี่เดือนแล้วละ พอบอกไป7เดือนคะ ทำไมท้องเล็กจัง ซาวด์ดูน้ำหนักน้องตอน29วีค 1497กรัม น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์จนหมอสั่งงดนม ก็ดีใจขึ้นมาแล้วคะ อย่างน้อยท้องเล็ก ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์แม่ก็โอเคแล้วค่ะ

ท้องเล็กค่ะ ท้อง2แต่เล็กมากจริงๆแต่น้ำหนักแม่ขึ้นจากก่อนท้อง12โต ตอนนี้ท้อง8เดือนแต่ท้องเล็ก พอไปซาว์ดดูน้ำหนักน้องที่คลีนิคตอน32+6dน้ำหนักน้อง2262คุณหมอที่คลีนิคบอกว่าไม่น้อยนะเนี้ย แต่ก็ยังกังวลอยู่ดีเพราะโดนหมอที่โรงบาลดุว่าท้องน้อยเกินไป🥺

ตอนท้องได้ 7เดือนใครๆก็ทักมาท้องเล็ก เราก็เครียดนึกถึงเเต่ลูกในท้อง ท้องได้8เดือนกว่าๆ ท้องเริ่มโตใหญ่หมอบอกว่าเด็กในครรภ์มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3.6 โลนะคะ คุณเเม่อย่างเรานี้ยิ้มตามเลย

ของหนู 8 เดือนโดนทักบ่อยมากค่ะ ทักว่าท้อง 8 เดือนเหรอเนี่ย ทำไมเล็กจัง? หนูน้ำหนักขึ้น 10 โล หมอประมาณน้ำหนักน้องได้แค่ 1.7 กิโลกรัม ในใจหนูก็เครียดๆนะคะที่น้ำหนักน้องได้น้อย แต่ถ้าน้องออกมาแล้วไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ 😁