หมอบอกตัวอ่อนหัวใจไม่เต้นค่ะ

ท้องลูกคนที่2 นับตามปจด. คือ13week วันศุกร์หมอนัดไปตรวจตามปกติ พอพบหมอคุยเรื่องความดันนิดหน่อยแล้วบอกว่าจะซาวน์ให้ ในใจงงนะว่าทำไมถึงซาวน์ให้เร็วจัง พอถึงคิวหมอก็ซาวน์หน้าท้องแล้วบอกนี่ลูกเธอ อายุครรภ์ในเครื่องแค่9week เขาก็หาๆอะไรอยู่สักพักนึงแล้วหันมาบอกว่าหมอไม่เห็นหัวใจลูกเธอเต้น อะเอาใหม่ๆเดี๋ยวหมอจะซาวน์ทางช่องคลอดให้ สรุปคือเหมือนเดิมค่ะหัวใจไม่เต้นแล้วตัวลูกคือนิ่งมากหมอบอกปกติ6-7weekก็เห็นหัวใจเต้นแล้วค่ะ ร้องไห้หนักมากกลับมาบ้านก็ไม่หยุดร้องเหมือนคนบ้าฟุ้งซ่านไปหมดเลย มันเจ็บมันจุกสุดๆ อีก7วันหมอนัดค่ะถ้าเด็กตัวเท่าเดิมและหัวใจไม่เต้นอีกคือต้องยุติการตั้งครรภ์ ตอนนี้คือพยายามทำใจแล้วค่ะไม่อยากหวังอะไรมาก แม่ๆท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะคะ อยากอ่านมากๆค่ะ ยอมรับว่าเครียดมากตอนนี้ข้าวปลากินไม่ค่อยลงเลย ขอบคุณค่ะ??

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะหมอนัด22บอกผลเลือดคือทุกอย่าดีพอคุนหมอซาวน์บอกเด็กไม่โต เลนหัวใจไม่เต้นตอนนี้ได้12weekแล้วขนาดตัวเท่ากับ7weekหมอให้ยุตติการตั้งครรภ์ ให้ไปรพ ที่มีสิทธิ์ประกันสังคมให้เอาออกเพราะเด็กหยุดการเจริญเติบโตแล้ว เค้าไม่มีหัวใจในวันเดียวกันเราก็ไปซาวน์กับคลีนิคอีกที่นึง หมอก็บอกว่าเด็กเสียแล้วพูดเหมือนกันหมอท่านแรก เราเสียใจมากค่ะเมื่อวานก็ไป รพ คุณหมอ ให้เค้าหลุดออกมาเองค่ะเพราะว่าร่างกายยังปกติไม่มีอาการปวดท้องเขานัดอีกทีวันอังคารถ้าไม่มีอาการปวดท้องอะไร ไม่มีเลือดออกก็นัดมาเอาออกวันนั้น แต่ถ้ามีเลือดออกเยอะให้ไปพบก่อน

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยค่ะ ท้องแรก ตอน 8 สัปดาห์ ซาวด์ดูหัวใจลูกไม่เต้น คุณหมอบอกเด็กหยุดการเจริญเติบโต เครียสมากเลยค่ะตอนนั้น ท้องแรกอยากมีลูกมาก ต้องไปขูดมดลูก แล้วพักมดลูกมา 6 เดือนก็เริ่มปล่อยมีน้องใหม่ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์แล้ว ไปฝากครรภ์ หมอตรวจเจอถุงตั้งครรภ์แล้ว รออีก 2 สัปดาห์ไปซาวด์ใหม่ ก็ยังเครียสๆอยู่ค่ะ เพราะกลัวจากประสบการณ์ครั้งก่อน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราเคยผ่านจุดนี้มาก่อน เข้าใจความรู้สึกนี้มากๆๆ ขอให้คุณแม่เข้มแข็ง สู้ๆๆ แล้วน้องจะกลับมาใหม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ได้เลยจ้า ขอให้สู้ๆเหมือนกันนะคะ

เหมือนกันค่ะเราแท้งลูกคนที่2ตอน3เดือน หมอซาวผ่านหน้าท้องไม่เจอเสียงหัวใจน้อง ซาวผ่านช่องคลอดก็ไม่เจอเสียงหัวใจน้อง หมอถามเราว่าจะแท้งเองที่บ้าน หรือจะให้หมอเหน็บยา วินาทีนั้นเราเสียใจจนสมองเราอื้อไปหมดเลยเราทำใจไม่ได้แต่หมอบอกว่าเรายังวัยรุ่นอยุ่เดี๋ยวก็มีใหม่ได้ ต่อมาอีก7เดือนเราก็มีน้องค่ะ สู้ๆๆนะแม่เดี๋ยวน้องก็มาใหม่เหมือนเรา😁😁😁

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นนะแต่เราแท้งคุกคามตอน5วีกตอนนั้นเห็นแค่ถุงตอน6วีกค่อยเห็นตัวเด็ก7วีกไปซาวหมอบอกน้องไม่น่าจะอยู่แล้วเราเหมือนคนบ้าเลยอีก2อาทิตหมอนัดเราใหม่เราเริ่มทำใจไว้บ้างแต่ตอนนั้นเราบำรุงเต็มที่นะไม่พยายามเครียดเราไปซาวช่วง9วีกเห็นชัดหน่อยน้องปกติแข็งแรงดีแม่ใจเย็นๆนะตอนนี้เราจะ20วีกแล้วสู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจไห้✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เรามีประสบการณ์เดียวกันค่ะ ไปหาคุณหมอ2ที่ ให้ความเห็นตรงกัน เลยทำการขูดมดลูกไป ตอนแรกเสียใจมากค่ะ สักพักกว่าจะทำใจได้ พอถึงจุดนึงก็คิดว่ากลับมาดูแลตัวเองให้แข็งแรงแล้วเริ่มต้นใหม่ดีกว่า ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ รอน้องที่จะมาใหม่ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ เอาใจช่วยค่ะ :)

VIP Member

สู้ๆนะ เราก็เคยเป็น สุดท้ายก็ยุติการตั้งครรภ์ หลังจากนั้น2ปีก็ไม่ท้อง เพราะปจด.แกว่งมาก จนกลับมาดูแลตัวเองจริงจัง ลดน้ำหนัก ตอนนี้ท้องได้2เดือนละค่ะ ถ้าอายุยังน้อย ยังมีโอกาสเยอะค้ะ เรา40ละ ลุ้นมาก ทำใจให้สบายๆนะคะ

เราเคยค่ะตอนท้องเเรกได้16weekเเล้วหัวใจไม่เต้นคุนหมอก้อนัดอีกรอบก็ยังไม่เต้นเค้าต้องสอดยาในช่องคลอดให้เด็กหลุดออกมาตอนนั้นเสียใจมากๆค่ะกว่าจะผ่านมาได้เเต่ตอนนี้มีน้องมาเกิดใหม่เเล้วได้7weekเเล้ว

5y ago

ได้ถึง 4 เดือน น้องไม่น่าหลุดเลย ขอให้ท้องนี้ น้องแข็งแรงๆนะคะคุณแม่

เคยเหมือนกันค่ะ ไปซาวด์ตอน 4 wk ไม่เจอหัวใจ มีแต่ถุง พอ 6 wk ก็จากไป แต่อีก 3 เดือนก็มาใหม่เพราะเราทั้งบำรุงทั้งออกกำลังกายค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าแล้วจะคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ

5y ago

แท้งค่ะ แท้งหลุดสมบูรณ์เลยไม่ขูดมดลูกค้ะ พออีก 3 เดือน ดูแลตัวเองดีๆ ก็ท้องใหม่ หมอนับเป็นครรภ์ที่ 2 ค่ะ

สู้ๆนะค่ะ ของบ้านนี้นับตามปจด คือ10w4d ซาวแล้วไม่เจอตัวเด็กไม่มีเสียงหัวใจเต้น แต่เจอถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอีกที่2อาทิตย์ ไปซาวใหม่ให้แน่ใจค่ะว่าเด็กยังอยู่มัย😭

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เราก็เพิ่งสูญเสียตัวน้อยวันนี้เองค่ะ พยายามยิ้มกับแฟนแต่ในใจปวดร้าวมากเลยค่ะ บางทีแฟนก็นอนมองเพดานนิ่งๆ เห็นแล้วสงสารเค้าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง