ท้องลม

ท้องมา4เดือนแล้วค่ะ เเต่ท้องเล็กมากๆค่ะ จนทุกคนถามว่า ท้องลมใช่ไหมแล้วพากันหัวเราะ คำว่า ท้องลม มันคืออะไรกันคะ คิดหนักกับคำนี้มากค่ะ พึ่งท้องแรกไม่รุ้อะไรสักอย่างค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนที่ถามแบบนั้นแล้วยังหัวเราะ สำหรับเราคือไม่มีมารยาทและความปรารถนาดีเลย อย่าใส่ใจนะคะ ทางนี้ท้องเล็กเหมือนกัน แต่ดีที่ไม่มีใครเคยทักแบบนั้น เพราะเคยท้องลมมาก่อนท้องสำเร็จอีก 3 เดือนถัดไป ส่วนขนาดท้องเราเล็กแบบว่าถ่ายตอน 6 เดือนแล้วยังเล็กกว่าน้องสาวที่ทานอิ่มใหม่ๆ แต่ตอนนี้ 37 wk แล้ว ก็โตชัดเจน แค่เล็กกว่าคนที่ท้องอายุครรภ์เท่ากัน เพราะก่อนท้องเราไม่มีหน้าท้องเลยค่ะ ไขมันสะสมที่ช่วงขาหมด อย่ากังวล ปล่อยผ่านไปเลยนะคะพวกเสียงนกเสียงกา

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องคิดมากค่ะ​ เราเคยเจอเหตุการณ์​แบบ​นี้​ คำพูดของคนอื่นทำให้เราจิตตก​ เรานี่ร้องไห้​เสียใจกลัวจะเป็นเหมือนเขาพูด​ แต่ได้แฟนปลอมใจไม่ให้คิดมาก​ กลัวจะมีผลกระทบ​กระลูก​ เราท้องเล็กเพราะ​ช่วงแพ้ท้อง​ พยายาม​กินของที่เรากินได้และมีประโยชน์​ต่อลูก​ พอหายแพ้คุณ​หมอก็แนะ​นำให้กินไข่​ กินปลา​ อาหารทะเล​ และผลไม้​สลับกันไป​ เรากินกล้วยน้ำหว้า1หวี​หมดภายใน3วัน​ แต่กินเว้นอาทิตย์​นะค่ะเพราะเบื่อ😅 1เดือนผ่าน​ไป​ ท้องใหญ่​มากค่ะ​ สู้​ๆนะค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หมอซาวยัง ถ้าหมอซาวแล้วว่าน้ำหนักดีก็ช่างเขา เวลาเขาพูดก็ตอกกลับไปเลยว่าไม่ใช่หมออย่ามาทำเป็นรู้ดี ท้องเล็กไม่เล็กไม่เกี่ยวสักนิดขึ้นอยู่กับน้ำหนักลูกล้วนๆ หมั่นไส้จริงๆคนพูดแบบนี้มีพลังวิเศษมองเห็นลูกในท้องหรือไง ไม่ต้องไปสนใจค่ะ ถ้ายังมีอีกก็ด่าไปเลย

ไม่ต้องไปใสใจคะคุณแม่ ขนาดเราท้อง6เดือนพุงยังมีนิดเดียว มีคนทักเราก็ไม่สนใจอะไรคะ เราไปหาหมอทุกเดือน ลูกเราปกติทุกอย่าง น้ำหนักตามกำหนดที่ตั้งไว้ ก็โอเคแล้วคะ บางคนท้องโต แต่ลูกไม่แข็งแรงก็มีนะคะแม่ อยาไปสนใจเสียงนกเสียงกาคะ

อย่าถือสาคำคนอื่นนะคะ คนไม่มีมารยาทก็ปล่อยไป เราฟังหมอ ถามหมอ อย่างเดียวค่ะ เวลาหมอถามอาการเราว่าเป็นไงบ้างก็ต้องตอบให้ครบ หมอจะได้วินิจฉัยและให้คำตอบเราได้อย่างชัดเจน ถึงขนาดนั้นเราก็ไม่ต้องสนใจคำคนภายนอกแล้วค่ะ

บ้านนี้ท้องออกตอน6-7เดือน ไม่เคยมีใครทักว่าท้องเล็ก แต่การทักแบบนี้แล้วหัวเราะเราว่ามันดูไม่มีมารยาทนะคะ อีกอย่างอารมคนท้องด้วยถึงจะแซวเล่นแค่สนุกปากก็เถอะ ถ้าเป็นแม่ ปม่สวนกลับหน้าหงายแน่ๆ

บ้านนี้เคยเป็นท้องลมจ้าแต่หมอไม่เคยซาวให้จนถึง5เดือนไปซาวมีแต่ถุงการตั้งครรภ์ไม่มีเด็กขูดลูกเพราะรกไม่หลุดแต่ตอนนี้ท้องใหม่ได้19w4dแล้วคะผชอย่าคิดมาดนะคะถ้าคิดมากลองไปซาวดู

5y ago

แต่ในท้องจะไม่มีเด็กนะคะมีแต่ถุงรก

ท้องลมคือท้องที่ไม่มีตัวอ่อนค่ะ ไม่เจอหัวใจ มีแต่ถุงตั้งครรภ์ อัลตราซาวน์ดูก็รู้แล้วค่ะ ถ้าท้องลม คุณหมอจะบอกเอง ทำใจให้สบายนะคะ

บ้านนี้ท้องออกตอน6เดือนย่าง7เดือนค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่มีใครดูออกว่าท้อง ถ้าไม่บอกค่ะ อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวท้องจะใหญ่ขึ้นเองค่ะ

ควรดีใจนะคะเวลาคนทักท้องเล็ก ดูไม่ออกว่าท้อง แสดงว่าเรายังรูปร่างดีค่ะ คนทั่วไปท้องจะออกชัดเจนประมาณ 6เดือนขึ้นไปจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง