19 ตอบกลับ

ท้องนอกมดลูกต้องผ่าเอาออกอย่างเดียวค่ะ ตัดตรงที่เด็กไปฝังอยู่ แต่ถ้ายังไม่ถึงขั้นแตกแบบตรวจเจอก่อนก็ฉีดยาระงับเด็กโตได้ แล้วก็ผ่าออก อาการที่เราเคยเจอคือ 1.หมอตรวจไม่พบถุงตั้งครรภ์ทั้งตรวจฉี่แล้วว่าท้อง 2.มีเลือดออกกระปิดกระปอย สีน้ำตาลๆ 3.ไปหาหมอทั้งรพ.รัฐ รพ.เอกชน ทั้งคลินิก หมอก็บอกว่าเสี่ยงท้องนอกมดลูก แต่ก็ไม่ได้ช่วยรักษาอะไร บอกแค่ถ้าปวดท้องให้ไปรพ. 3.เลือดออกนิด+ ท้องแข็ง มากอยู่5 วันเดินก็รู้เลยว่าท้องแข็ง 4.มีคนทักว่าขาว ตัวขาวมากก ที่จริงไม่ได้ขาวแต่ซีด เพราะเลือดเราออกในท้องอยู่ 5.ปวดท้องอย่างรุนแรงถ่ายท้อง เวียนหัวเดินไม่ไหว ไปรพ.ตอน ตี5 ครึ่ง ผ่าเกือบ 8 โมงเช้า 6.หมอเวรตรวจภายใน 1 รอบ หมอสูติตรวจอีก1 รอบ ยืนยันว่าท้องนอกมดลูกต้องผ่าด่วน 7.ใส่สายน้ำเกลือ สายฉี่ ไปห้องผ่าตัด วางยาสลบ 8. ผ่าประมาณ 1-2 ชม. ออกมาก็จะอวก คอแห้ง พูดไม่ได้สักพัก เจ็บแผลมากกกก 9.อีกวันนึงหมอให้เดินเลย ให้กินนม ได้ ดูอาการ 3-5 วันกลับบ้านได้ *ของเราเด็กไปฝังตัวที่ท่อนำไข่ข้างซ้าย ทำให้ท่อนำไข่แตก มีเลือดออกในท้อง ถ้าไปช้าจะเสียชีวิตได้ หลังผ่างดเพศสัมพันธุ์ 3 เดือน 😊😊ผ่านมา 1 ปี พอดีๆ ตอนนี้เราท้องได้ 2 เดือนกว่าแล้ว แข็งแรงดีจ้า ธรรมชาติทีเดียวติดเลย😊😊

อันตรายมากค่ะแม่ เราเคยท้องนอกมดลูก เลือดออกไม่หยุด จนเกือบช็อค พอเราถึงมือหมอ คุณหมอบอกถ้าเรามาช้ากว่านี้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ สรุปเราต้องตัดปีกมดลูกออกข้างหนึ่งเพื่อให้เลือดหยุดค่ะ

เราก็เคยผ่า เกือบตาย ปวดท้องมากๆๆ ตัดปีกมดลูกข้างซ้ายไป 1 ข้าง นอน รพ.5 วัน ผ่านมา 1 ปีพอดี ตอนนี้ท้อง 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ปกติดี😊

เสี่ยงค่ะ ส่วนตัวเคยท้องนอกมดลูก น้องเสียตรงท่อรังไข่ น้องได้ 3w โชคดีที่น้องเสียค่ะ ถ้าน้องโตตรงนั้น อาจเสียทั้งแม่และลูก แต่ถ้าตรวจเจอก่อนก็ต้องอยู่ที่หมอค่ะ ว่าเขามีวิธีรักษายังไง

อันตรายค่ะ และเด็กไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้ค่ะ

อันตรายมากค่ะ ต้องยุติการตั้งครรภ์

เสี่ยง อันตรายมากค่ะต้องเอาออกค่ะ

ถ้าท้องนอกมดลูกก็ต้องเอาออกค่ะ

VIP Member

เสี่ยงคะ​ ต้องเอาออกอย่างเดียว

เสี่ยงคะ ต้องขูดมดลูกค่ะ

ต้องเอาออกอย่างเดียวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต