มีใครรำคาญคำถามนี้เหมือนเราบ้าง!!

ท้องกี่เดือนแล้ว? ทำไมท้องเล็กจัง? เล็กแล้วมันแปลกตรงไหนหรอคะ นี่ท้องแรกด้วย แถมเป็นคนตัวเล็กอีก นี่4เดือนจะ5เดือนเองค่ะ #น้ำหนักขึ้นตั้งเยอะ #ไม่โฟกัสเรื่องท้องใหญ่หรือเล็กค่ะโฟกัสเรื่องน้ำหนักลูกมากกว่า.

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่เกลียดค่ะ​ ชอบสะอีกเหมือนเป็นจุดสนใจ​ เอะนี่เราเป็นเนตไอเด้าเป่า​ หรือเรามีคนห่วงใยมากขึ้นนะ​ ตอนท้องเเรกท้องเพิ่งออกตอน6เดือน​ เที่ยวญี่ปุ่นชึ้นรถไฟไม่มีคนลุกให้นั่งเลย😅 อันที่จริงเเค่น้องในท้องเเข็งเเรงสมบูรณ์​ คุณหมอว่าไงเราก็ว่างั้น​ ความรู้เรื่องครรภ์​ก็อ่านในสมุดฝากครรภ์​เเละพี่กูเกิล​ จบปิ้งค่ะ😜😜

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กะท้องเล็กค่ะ26สัปดาแล้วค่มีแต่คนบอกว่าท้องเล็กกว่าท้องแรกกินยังไงลูกจะแข็งแรงไหมบ้านนี้ไม่สนใจค่ะแค่รู้ว่าน้ำหนักไม่ลดก็พอแล้วค่แต่ชั่งน้ำหนักแล้วตกใจเลยค่ะที่น้ำหนักขึ้นไวแต่ท้องเล็กเท่าเดิมน่าจะเกิดจากสภาพร่างกายมากกว่าว่าแม่ตัวเล็กรึใหญ่ค่ะแม่แต่ละคนไม่เหมือนกันวัดที่ท้องไม่ได้ค่ะแม่

นี้ก็เป็นค่ะ ตัวเล็กอยู่แล้วด้วยตอนท้อง3เดือนบอกท้องเล็กมากท้องจริงหรือเปล่า พอเข้า4เดือนท้องเริ่มใหญ่ก็มาทักกันอีกว่าทำไมท้องใหญ่แบบนี้ท้องแฝดหรือเปล่าหรือว่าไม่ใช่ท้องแรก (เผือกจริงๆ) ถ้าไม่ใช่ท้องแรกแล้วจะท้องไหน ถามมากกว่าแม่เราอีก บางคนทักเรื่องเสี่ยงนู้นนี้นั้น หมอยังไม่สนใจเท่าป้าข้างบ้าน

2y ago

รู้ดีกว่าหมออีกค่ะ

เหมือนกันถามเราท้องกี่เดือนละ เราบอก8เดือน บอกเอ้าทำไมก่อนลูกป้าหนูน่าจะได้7เดือนเพราะลูกป้า7จะ8เดือน นี้เรายังไม่เคยรู้จักกันเลยเเล้วลูกป้าเป็นใคร งงเลยค่ะรู้มากเราบอกลูกกลับหัวเเล้วคือเถียงอีกว่าเขากำลังกลับหัวนี้หมอบอก งง

โดนทักเหมือนกันค่ะทักทุกครั้งที่เจอทุกวันจนตอนนี้ท้องที่2ได้6เดือนแล้ว -ทำไมท้องเล็กจัง/บางคนใหญ่จัง -ท้องแล้วพ่อไปไหน -ท้องอีกแล้วมีทำไมเยอะ/บางคนดีๆเอาอีกน่ะให้ได้3คน -ได้เพศญ.หรือช./ได้ช.ทำมัยท้องกลมสะดือออก

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ อยากจะฟาดหน้ามากกับบางคน555 บางคนพูดว่าแค่ท้องเล็กไม่เท่าไร มาพูดเชิงลูกเราเป็นนู้นนี่ ตัวเล็กไม่แข็งแรงบ้าง หมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แต่คนอื่นหาว่าตัวเล็ก อยากจะถามย้อนมากเลยว่าเป็นหมอหรอ555

สำหรับเราเฉยๆ ค่ะ ไม่ซีเรียสอะไรเลย เรามองว่ามันเป็นคำถามติดปากมากกว่า และคนถามก็ไม่ได้คิดไม่มีกับเรา ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น อารมณ์แบบท้องเล็กควบคุมอาหารดีประมาณนั้น 😅 ก็จะมีแบบเป็นห่วง ให้กินเยอะๆ ไรงี้

2y ago

ส่วนมากไม่ค่อยห่วงค่ะ แค่อยากรู้มากกว่า

เราเจอว่าท้องใหญ่ค่ะ ประมาณว่าท้องแรกทำไมใหญ่จัง ท้องแรกจริงๆหรือป่าว เราเป็นคนมีหน้าท้องอยู่แล้วเลยดูใหญ่ค่ะ แต่ก็งงว่าจะท้องแรกหรือไม่ใช่ท้องแรกแล้วชาวบ้านมาเดือดร้อนทำไม😂

2y ago

จริงๆๆค่ะ

เป็นเหมือนกันคะเป็นคนใส่เสื้อไซต์mมาตลอดพอท้องก็ใส่xl ไม่ก็lมันเลยมองตัวใหญ่คนก็ว่ากันเองท้องจิงรึป่าว ท้องไม่ออกเลย ท้องหรืออ้วน ปัจุบันก็36+5เเล้วคะตัวน้อยก็3โลหน่อยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องเล็กจังลูกอยู่ยังไง กินข้าวกินอะไรบำรุงบ้างมั้ยระวังลูกไม่แข็งแรงนะ บางทีก็นอยมากค่ะ แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติเลยพยายามไม่เครียดดีกว่า

2y ago

จริงค่ะเก่งกว่าหมออีก