11 ตอบกลับ

ช่วงเดือนที่ 2 เราก็เหม็นทุกอย่างเหมือนกัน เราจะทานแต่ของที่เราอยากทานค่ะ แต่ได้แค่ 4-5 คำ ทานน้อยๆเอาค่ะแม่ ของที่เคยชอบ ไม่แตะเลย แต่งดของหมักดองของดิบนะคะ ทานยาบำรุงที่หมอให้มาอย่าให้ขาดค่ะ หายแพ้ค่อยมาบำรุงเต็มที่ 1-3 เดือนน้องยังมีสารอาหารจากไข่แดงของน้องค่ะ ไม่ต้องกังวล หลังจาก 3 เดือนค่อยบำรุงก็ได้ค่ะ

TapFluencer

ทานเท่าที่คุณแม่ทานไหวเลยค่าาา แต่เน้นอาหารที่มีประโยชน์ และทานยาตามที่คุณหมอให้มานะคะ อย่าไปกังวัลว่าจะทานได้น้อย เพราะน้องเพิ่ง8วีคเองค่ะ ยังมีถุงไข่แดงที่ช่วยให้สารอาหารน้องอยู่นะคะ ถุงนี้จะอยู่กับน้องไปจนถึง14-16วีค ตอนนั้นคุณแม่ก็จะเข้าช่วงไตรมาสที่2 อาการแพ้ก็จะดีขึ้น และสามารถทานได้มากขึ้นค่าา

กินวิตามินที่หมอให้มาค่ะ ถ้าเค้าให้กินเช้าแล้วไม่ไหวก็กินตอนเย็นหรือก่อนนอนได้ค่ะ ส่วนเรื่องอาหาร ยังไม่ต้องกังวลเรื่องสารอาหารที่ลูกจะได้รับหรอกค่ะ ขอแค่ไม่แอลกอฮอล์ ไม่ของดิบเยอะ ของหมักดองกินได้บ้างแต่ระวีงเรื่องตกขาวค่ะ ที่เหลือกินอะไรได้ก็กินค่ะ

กิรอาไรที่กินได้คะ ช่วงนี้อย่าไปห่วงลูกคะ ห่วงตัวเองก่อน เด็กไตมาสแรกเขาจะมีถุงอาหารมาพร้อมคะ เขากินอาหารที่ติดตัวมายังไม่เขาจะไม่ค่อยดูดจากเราคะ ส่วนมากจะลงเราหมด

แนะนำกินนมแอนมัมค่ะท้องแรกแพ้แบบสุดๆแต่กินนมแอนมัมไม่แพ้เลยค่ะท้อง2ไม่แพ้เลยค่ะจนตอนนี้30weekแล้วค่ะ

มีแบบกล่องจ้าแบบกล่องง่ายสะดวกดีค่ะ

ถ้าแม่เบื่ออาหาร เน้นกินผลไม้กับนมนะงับ บ้านนี้กินแค่น้ำเปล่าก็จะอ้วกแล้ว แต่กินผลไม้แทนข้าวเลย

เรากินนมแอนมัม แล้วก็นมทั่วไปเลยค่ะไม่ได้บำรุงอะไรเพิ่มเพราะช่วงแรกๆเราแพ้หนักมาก

VIP Member

เค้าดื่มนมตราหมี กินอาหารมี่รู้สึกว่าชอบ กินฝรั่งเเอปเปิ้ล มะละกอ มะม่วง เเคนตาลูป

ทานนมตราหมี แอนมัน แอนลีน ส้ม ฝรั่ง อะโวคาโด แอปเปิ้ล แล้วก็ยาบำรุงที่หมอให้มาค่ะ

กินนมกินกล้วยน้ำหว้าไข่ต้มค่ะ😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง