ถาม

ท้อง 7เดือน อยากซื้อของเตรียมให้ลูก แต่โดนแม่สามีบ่นตลอด บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ?

232 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ไม่มีใครห้ามค่ะ แต่เราไม่ซื้อเอง ว่าจะซื้อใกล้ๆค่ะ แค่จะมีถามบ้างว่ามีของอะไรเหลือใช้ไหม จะได้ไม่ต้องซื้อเองค่ะ แม่งกค่ะ ถ้ามีอะไรเหลือแม่จะได้ไม่ต้องซื้อซ้ำค่ะ ส่วนอีกเหตุผลนึง เราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ถ้าเกิดเราซื้อของเตรียมพร้อมหมดแล้ว. แล้วปรากฎว่าเราดันแท้งขึ้นมา แล้วกลับมาบ้านมาเห็นของๆ ลูก จะปวดใจแค่ไหนที่ลูกไม่มีโอกาศจะได้ใช้มันค่ะ จากนั้นก็ต้องเอาของไปให้คนอื่นอีก เพราะกว่าจะมีใหม่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่แอบซื้อไว้บางส่วนค่ะ เอาเท่าที่พอไปคลอดก่อนได้ค่ะ เผื่อคลอดก่อนกำหนด คุณแม่ยังมีเวลาเลือกลาย เลือกสี ได้ราคาที่ถูกด้วยค่ะ อีกอย่างของใช้เด็กก็ต้องซักก่อนใช้งานค่ะ เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะ คุณแม่บ้านนี้ท้องแรกเคยคลอดก่อนกำหนด34w เชื่อผู้ใหญ่เหมือนกัน สุดท้ายเตรียมอะไรไม่ทัน มีประสบการณ์จากท้องแรก ท้องสองเลยเตรียมไว้แล้วค่ะเหลือแค่ซัก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

7เดือนแล้วควรซื้อนะคะ เผื่อคลอดก่อนกำหนดคุฯแม่จะได้ไม่วิ่งวุ่น ผ้าอ้อมเสื้แผ้าน้องต้องซักก่อนใส่ผิวน้องบอบบางใส่แบบไม่ซักไม่ได้หรอกค่ะ ไม่ต้องเชื่อโบราณมากสมัยก่อนไม่ได้มีเครื่องอัลตราซาวเลยไม่ให้ซื้อตอนนี้มีรู้แล้วว่าเพศอะไรก็ซื้อเถอะค่ะ รับรองถ้าไม่เตรียมหมอพยาบาลด่าเละแน่ ไม้รู้โรงบาลจะมีอะไรขายบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ซื้อตั้งแต่ 3 เดือนเลยค่ะบ้านนี้ ไม่เชื่อคำคนโบราณพูดว่าอย่าเพิ่งเตรียมเพราะมันไม่ดี มันไม่ดีตรงไหน มีไว้ดีกว่าขาด ไปหาซื้อทีหลังซื้อทีเดียวหมดหลายตัง ล้มละลายพอดีค่ะ ทยอยซื้อดีกว่า ดีที่บ้านเราไม่มีคนแก่คนเฒ่าหัวโบราณ แล้วก็กลับเป็นแม่เราซะอีกที่ซื้อยิ่งกว่าเรา สั่งกระจายจ้า ยายเห่อหลาน

VIP Member

ทะยอยซื้อค่ะ ของต้องซื้อเยอะมาก จะได้ทะยอยจ่ายด้วย วันนี้เราเพิ่งไปซื้อของมาที่เมืองทอง อายุครรภ์7 เดือน เดินก้ร้าวๆแล้วค่ะ พี่สาวเราเคยไปซื้อตอนท้อง8 เดือน บอกไม่ไหว เดินนิดเดียวก้เจ็บแล้ว ฉะนั้นทะยอยซื้อเลยค่ะ ใช้เวลาเลือกซื้อนานอยุ่ เพราะต้องศึกษาวิธีใช้ไรอีก

เราทยอยซื้อค่ะ​ ตั้งแต่5เดือนตอนรู้เพศละ​ จนตอนนี้8เดือน​ ซื้อเกือบครบแล้วค่ะ​ ​ ไม่สนไม่แคร์​ใครจะว่าไงก็ช่างเขา​ เราชอบเลือกเอง​ เพราะเราจะได้สิ่งที่ถูกใจ​ แต่8เดือนแล้วรู้สึกชัดเลยว่าเหนื่อยมากในการเดิน ถ้าแม่ๆรอซื้อตอน8เดือน​ มันจะเหนื่อยมากๆเลยค่ะ

VIP Member

แม่สามีบอก7-8เดือนค่อยเตรียมก็ได้ แต่เป็นแม่เราเองที่ห้ามเตรียมบอกหลังคลอคค่อยซื้อ เราเลยแย้งไปว่าที่รพ.ไม่มีขาย ถ้าไม่เตรียมไปหมอจะด่า (ในสมุดชมพูมีแจ้งว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง) แม่เลยยอม แต่ตอนนี้ได้6เดือน คือแม่สั่งชุดมาให้แล้ว(สั่งเผื่อไซส์3-6เดือน?)

ของเราเริ่มทยอยซื้อไว้แล้วค่ะ ตอนนี้15wค่ะ จะยังไม่ซื้อเสื้อผ้านะค่ะจะซื้อเป็นพวกผ้าอ้อม เจลอาบน้ำ ถุงมือถุงเท้าค่ะ ยังไม่รู้เพศลูกก่อซื้ออะไรที่เป็นกลางๆไปก่อนค่ะ ท้องแรกเริ่มซื้อตอน7-8เดือนแทบไม่ทันค่ะ ท้องนี้เลยทยอยซื้อไว้แต่เนิ้นๆค่ะ

มีเงินมั้ยคะ ถ้ามีเงิน ไปซื้อเลยค่ะ กว่าเราจะเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเราได้ เทียบแล้วเทียบอีก กว่าจะมารู้ว่ายังขาดอะไร ถ้าสั่งออนไลน์ของกว่าจะมาถึงอีกอะ 7 เดือนรู้เพศแล้วนะคะ ซื้อเลย!!!! เราก็ 7 เดือน อยากซื้อใจจะขาดรอนๆค่ะ แต่ไม่มีตัง ;-;

ซื้อตั้งแต่ รู้ว่าทำ IUI ติดได้ 3 วันเลยคะ ไม่คิดถือ คะ เพราะว่า ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ คลอดต้นเดือน เมษา ใช้เงินจ่ายค่าของตัวเล็กไปแล้วหลายหมื่น ยังไม่มีวี่แวว ว่าอีแม่จะพอเลยคะ  บ้าเห่อ มากคะ ซื้อไปเถอะคะ เงินเรา เราหาเอง คิดแค่นั้นคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง